Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ, MU tìm đến sao Juventus

Chủ Nhật 28/09/2014 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đang gấp rút tìm kiếm sự bổ sung tuyến phòng ngự trong mùa đông tới, nhằm cải thiện thành tích bết bát của Man United. Gương mặt mới nhất được liên hệ là trung vệ Angelo Ogbonna của Juventus.

Man United đang khởi đầu mùa giải tương đối tệ hại, bất chấp chuyến du đấu hè thành công trước những đối thủ sừng sỏ. Họ liên tiếp mất điểm trước các đội bóng dưới cơ với “công” không nhỏ của hàng thủ. Những trận đấu để lọt lưới đến 4-5 bàn (trước MK Dons và Leicester), vốn khá hiếm trong triều đại Sir Alex, đem đến không ít những lo ngại cho NHM Quỷ Đỏ.

Càng “nhọ” hơn cho MU khi hậu vệ đã chơi dở tệ rồi còn rủ nhau chấn thương hết. Mọi phương án tối ưu cho vị trí trung vệ như Jones, Smalling, Evans đều đã phải nằm viện. Thậm chí trong trận thắng West Ham 2-1 nhọc nhằn của United ngày hôm qua, Van Gaal đã phải bất đắc dĩ triệu tập gương mặt trẻ Patrick McNair từ đội U21. Đã chật vật trước những đội bóng làng nhàng như thế này rồi thì không hiểu khi phải đối đầu với những hàng công khủng khiếp của Chelsea hay Man City, tuyến phòng ngự của MU sẽ chống đỡ ra sao.

Ogbonna đang là mục tiêu theo đuổi của cả MU và Arsenal
Angelo Ogbonna

Tình hình cấp bách ở Old Trafford khiến Van Gaal phải gấp rút tìm kiếm những sự bổ sung mới, nhất là khi Smalling đang được Arsenal “nhòm ngó”. Rất nhiều cái tên sáng giá đã lọt vào “thước ngắm” của Bông Tulip Thép: từ Mats Hummels (Dortmund), Ron Vlaar (Aston Villa), Virgin Van Dijk (Celtic)... cho đến “người cũ” Gerard Pique. Giờ đây, them Angelo Ogbonna của Juventus được điền tên vào danh sách “đi chợ”.

Ogbonna gia nhập Juventus từ CLB cùng thành phố Torino hè năm ngoái và anh đã trở thành “chốt chặn” tin cậy của Bà Đầm Già trong mùa giải 2013-14, góp công lớn vào thành tích chỉ thủng lưới 23 bàn, ít nhất Serie A, cùng với đó là chức vô địch quốc gia cuối mùa bóng.

BLĐ Man United dự định sẽ duyệt chi 10 triệu Euro để chiêu mộ trung vệ người Ý ngay trong tháng 1/2015. Tuy nhiên, phía Juventus khó có thể chấp nhận mức giá “bèo nhèo” như vậy đối với một tài năng triển vọng như Ogbonna, đặc biệt trong bối cảnh họ đã phải tốn đến 15 triệu Euro để rước anh về. Ngoài ra, khả năng gia nhập MU của Ogbonna sẽ càng giảm, nếu Juventus lọt vào vòng knock-out Champions League. Juventus từng thành công trong việc “chặn đường” Arturo Vidal đến Old Trafford, không có lý do gì để họ không có lần thứ hai. MU cũng sẽ phải cạnh tranh với đối thủ đáng ghét Arsenal nếu muốn sở hữu món hàng này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X