Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ Mourinho buộc phải gọi sao trẻ

Chủ Nhật 23/04/2017 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho đã buộc phải gọi hậu vệ Alex Tuanzebe lên tập cùng đội 1 và sẽ cùng đồng đội làm khách đến sân của Burnley.


Trong thời gian gần đây, bão chấn thương khiến hàng thủ M.U lâm vào tình trạng khủng hoảng. Trong chiến thắng 2-1 trước Anderlecht ở lượt về vòng tứ kết Europa League, Quỷ đỏ đã phải trả giá cực đắt khi hậu vệ Marcos Rojo dính chấn thương. Việc ngôi sao người Argentina không thể thi đấu khiến hàng thủ mỏng manh của Man đỏ nay càng tỏ ra yếu kém hơn. Ngoài Rojo thì những Chris Smalling và Phil Jones cũng đang trong quá trình điều trị chấn thương.
Khung hoang hang thu Mourinho goi Hau ve Alex Tuanzebe hinh anh
Marcos Rojo dính chấn thương khiến hàng  thủ M.U càng thêm mỏng manh

Lúc này, Man đỏ chỉ còn duy nhất Eric Bailly là một trung vệ đúng nghĩa. Song cầu thủ người Bờ Biển Ngà có dấu hiệu quá tải, bởi vậy Mourinho buộc phải đôn những cầu thủ từ đội trẻ lên. Theo đó, hậu vệ Alex Tuanzebe
chính thức được Mourinho gọi lên tập cùng đội 1 và sẽ cùng đồng đội có chuyến làm khách đến sân của Burnley. Và với việc Man đỏ không có được những lựa chọn ưng ý nhất nơi hàng thủ thì khả năng đá chính của hậu vệ Tuanzebe là cực cao.
M.U đồng ý bán De Gea cho Real nếu...
HLV Jose Mourinho khẳng định chuyển nhượng MU chỉ chấp nhận để De Gea tới Real nếu có Raphael Varane hoặc Alvaro Morata.

Tuanzebe của M.U sinh năm 1997, cầu thủ này có thể đá được nhiều vị trí nơi hàng thủ, nhưng trung vệ là nơi mà anh chơi tốt nhất. Khả năng chọn vị trí và những tình huống cản phá quyết đoán là điểm mạnh của sao trẻ 19 tuổi. Tuanzebe là ngôi sao trẻ hiếm hoi được HLV Mourinho để ý tới, anh cũng đã có mặt trong trận đấu với Wigan ở mùa giải này. Trung vệ người Anh gốc Congo hiện là đội trưởng của U23 M.U do HLV Nicky Butt dẫn dắt.
Khung hoang hang thu Mourinho goi Hau ve Alex Tuanzebe hinh anh 2
Hậu vệ Tuanzebe được Mourinho gọi lên tập luyện cùng đội 1

M.U đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Trước mặt Quỷ đỏ sẽ là hai trận đấu khó khăn ở Premier League. Cụ thể, thầy trò Mourinho sẽ phải làm khách trên sân của Burnley, đội chơi cực tốt trên sân nhà. Sau đó đội chủ sân Old Trafford tiếp tục làm khách trên sân của Man City. Hiện tại, nửa đỏ thành Manchester đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn Man City, đội xếp thứ 4. M.U buộc phải giành 2 chiến thắng trước Burnley và Man xanh để thắp sáng cơ hội vào Top 4 khi mùa giải khép lại.

Axel Tuanzebe năm nay 19 tuổi, sở trường đá trung vệ. Anh được góp mặt 22 phút trong trận thắng 4-0 trước Wigan tại FA Cup vào ngày 29/1 năm nay. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng đã có 8 lần ra sân trong màu áo đội U20 Anh.


Chiêm ngưỡng tài năng của Axel Tuanzebe



Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X