Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ, Chelsea kiên quyết “ém” tân binh

Thứ Tư 17/02/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Guus Hiddink cho biết trung vệ trẻ Matt Miazga vẫn chưa thể có màn ra mắt đội bóng mới, bất chấp cả Kurt Zouma và John Terry đã phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Đè bẹp Newcastle 5-1, Chelsea có chiến thắng ấn tượng nhất kể từ đầu mùa giải sóng gió này và tiếp đà hồi sinh dưới thời Guus Hiddink với chuỗi 11 trận bất bại. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ sân Stamford Bridge không thực sự trọn vẹn khi John Terry dính chấn thương không đơn giản. Đội trưởng 35 tuổi phải rời sân ngay phút 38 sau pha va chạm với tiền đạo Aleksandar Mitrović bên đội khách.

Sau trận Chelsea vs Newcastle, “Thầy phù thủy” người Hà Lan đã lên tiếng xác nhận Terry sẽ khó kịp bình phục trở lại cho đấu trường Champions League vòng 1/8 ngay giữa tuần sau. Như vậy, cộng thêm chấn thương kinh hoàng trước đó của Kurt Zouma khiến tài năng trẻ 21 tuổi phải nghỉ chơi tới 6 tháng, Chelsea sẽ sạch bóng 2 trung vệ tốt nhất hiện tại cho chuyến hành quân bão táp đến Pháp chạm trán đối thủ duyên nợ Paris Saint-Germain, xa hơn nữa là trận lượt về hay những cuộc thư hùng với Man City và Southampton.

Khung hoang hang thu, Chelsea kien quyet em tan binh hinh anh
Tân binh Miazga vẫn chưa được tin tưởng
bất chấp Chelsea đang khủng hoảng trung vệ

Dẫu sao thì với tình hình nhân sự nghèo nàn lúc này, Matt Miazga có cơ hội sáng sủa để cuối cùng được ra mắt đội bóng mới và thể hiện mình. Trung vệ 20 tuổi người Mỹ cập bến Stamford Bridge từ quê nhà MLS với giá 5 triệu bảng trong tháng Một vừa qua. Tuy nhiên, HLV Hiddink lại thẳng thừng dập tắt sự háo hức của Miazga cũng như các CĐV Chelsea khi cho biết anh vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập môi trường mới.

“Miazga chỉ mới đến đây nên còn rất nhiều điều phải xem xét. Cậu ấy đã đạt trạng thái thể lực tốt nhất nhưng cũng cần cải thiện tốc độ sao cho phù hợp với bóng đá Anh. Hơn thế nữa, Miazga cần thêm thời gian để làm quen hoàn toàn với lối chơi của Chelsea. Mặc dù vậy, tôi không hề nghi ngờ gì về tài năng của cậu ấy – một tuyển thủ quốc gia của Mỹ khi mới ở tuổi 20. Miazga rất cởi mở, ham học hỏi và luôn có tinh thần chuyên nghiệp nên chúng tôi cũng không lo lắng về sự hòa nhập của cậu ấy.”

Nhiều khả năng trong chuyến làm khách của PSG tới đây, Chelsea sẽ sử dụng cặp đôi trung vệ lạ lẫm trong mùa giải này - “người thừa” Gary Cahill và “tay ngang” Branislav Ivanovic, người sẽ được đàn em Baba Rahman thay thế ở vị trí cánh phải sở trường.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X