Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ, Arsenal sẽ để hậu vệ "tuổi teen" đá C1?

Thứ Ba 16/09/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Arsene Wenger đang thật sự đau đầu với bài toán nhân sự trong cuộc chạm trán với Dortmund đêm nay khi ông không có trong tay lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là ở hàng thủ. Và rất có thể, Pháo thủ sẽ phải dùng một hậu vệ mới 19 tuổi cho trận đấu này.
Debuchy đã dính chấn thương trong trận đấu với Man City
Debuchy đã dính chấn thương trong trận đấu với Man City

Cuối cùng sau bao ngày mong đợi, Champions League 2014/2015 sẽ chính thức khởi tranh vào đêm nay, và một trong những trận đấu đáng được chờ đợi nhất là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Borussia Dortmund trên sân Signal Iduna Park. Đây là cuộc hội ngộ của bóng đá tấn công khi cả hai đều hướng tới lối đá cống hiến và đầy nhiệt huyết, hứa hẹn sẽ là một trận cầu mãn nhãn với người xem.

Tuy nhiên trước giờ lâm trận, HLV Arsene Wenger của Pháo thủ đang phải gấp rút tìm lời giải cho bài toán hàng thủ khi một loạt trụ cột của Arsenal đã dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu đêm nay.

Đầu tiên là trường hợp của hậu vệ trái Nacho Monreal khi anh dính chấn thương lưng và không thể hành quân tới Đức cùng các đồng đội. Đây sẽ là một tổn thất lớn đối với Arsenal bởi Monreal luôn thể hiện một phong độ ổn định và là một chốt chặn đáng tin cậy bên hành lang trái của Pháo thủ.

Tương tự như người đồng đội Monreal, Mathieu Debuchy cũng sẽ không thể tham dự trận “cầu đinh” với Dortmund khi anh đang phải điều trị chấn thương đầu gối và chỉ có thể trở lại sau 2 tháng nữa. Cầu thủ người Pháp đã tự đổ gục xuống trong trận đấu với Manchester City cuối tuần qua và giờ HLV Wenger có lẽ chỉ còn biết trách Arsenal quá đen đủi khi mất Debuchy vào đúng thời điểm quan trọng này.

Tồi tệ hơn, Arsenal cũng nhiều khả năng sẽ mất luôn cả phương án dự phòng cho Debuchy ở hành lang phải là Calum Chambers. Canh bạc của HLV Wenger chưa chứng tỏ được nhiều thì đã lại viêm amiđan và khả năng ra sân trong trận đấu tới vẫn là 50-50.

Với tình hình nhân sự sứt mẻ ở hai cánh, HLV Wenger đang phải tính lại việc sắp xếp đội hình. Với vị trí hậu vệ trái, gần như chắc chắn Kierran Gibbs sẽ là cái tên được lựa chọn để thay thế cho Monreal, còn ở bên phía đối diện, bài toán có vẻ nan giải hơn. Arsenal có thể kéo Flamini về đá hậu vệ phải bởi cầu thủ này cũng xuất thân từ hậu vệ.

Rất có thể HLV Wenger sẽ sử dụng hậu vệ trẻ Bellerin trong trận đấu với Dortmund
Rất có thể HLV Wenger sẽ sử dụng hậu vệ trẻ Bellerin trong trận đấu với Dortmund

Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng Arsenal sẽ sử dụng cầu thủ trẻ 19 tuổi Hector Bellerin cho trận đấu sắp tới. Đích thân HLV Wenger cũng đã không tiếc lời khen ngợi Bellerin, đồng thời tuyên bố có thể sẽ sử dụng cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha cho trận đấu sắp tới:

“Cậu ấy (Bellerin) là một người có cá tính. Cậy ấy không bị ảnh hưởng bởi áp lực, điều đó là cực kỳ quan trọng với một cầu thủ trẻ. Khả năng chuyển đổi nhịp độ trận đấu của cậu ấy cũng là rất tốt. Cậu ấy cũng rất nhanh và khả năng dứt điểm không hề tồi. Điểm yếu của cậu ấy là thiếu kinh nghiệm thi đấu, nhưng nhìn chung cậu ấy sẽ là một cầu thủ rất nguy hiểm.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X