Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Willian hay Oscar, nhân tố giúp Chelsea hồi sinh là Mikel

Thứ Hai 04/01/2016 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Guus Hiddink nhận định rằng cầu thủ người Nigeria sẽ là chìa khóa thành công của Chelsea trong thời gian tới sau màn trình diễn không thể ấn tượng hơn trước Crystal Palace hôm qua.

HLV Guus Hiddink hinh anh
Mikel có màn trình diễn ấn tượng trước Crystal Palace
Kể từ khi HLV Guus Hiddink đến nắm quyền tại sân Stamford Bridge, John Obi Mikel bỗng trở thành một nhân tố quan trọng không thể thiếu nơi hàng tiền vệ Chelsea. Cầu thủ người Nigeria đã góp mặt trong cả ba trận đấu của The Blues dưới thời Guus Hiddink. Trong khi đó, anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 5 lần trên mọi đấu trường dưới thời Jose Mourinho.
Khả năng phòng ngự tốt của tiền vệ 28 tuổi đã giúp cho hàng thủ Chelsea đứng vững tại sân Old Trafford. Anh cũng tiếp tục có một trận đấu xuất sắc nữa trên sân Crystal Palace để mang về thành tích giữ sạch lưới hai trận liên tiếp cho Chelsea. Thậm chí, trên mạng xã hội, các CĐV của đội bóng thành London cũng đã bắt đầu gọi vui Mikel bằng biệt danh “Zidane châu Phi” sau những màn trình diễn ấn tượng vừa qua.
Guus Hiddink: Chelsea không cần mua sắm trong mùa đông này
(Bongda24h.vn) – Dù mới chỉ có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Chelsea lần thứ hai, đồng thời giúp The Blues nhảy 2 bậc lên vị trí thứ 14...
Phát biểu sau khi trận đấu Crystal Palace 0-3 Chelsea kết thúc, HLV Guus Hiddink cũng chia sẻ rằng Mikel chính là chìa khóa đưa The Blues trở lại với mạch trận ấn tượng trong thời gian gần đây.

“Cậu ấy đã chơi rất tốt trong hai trận đấu gần đây. Cậu ấy là một cầu thủ lý tưởng để mang đến sự cân bằng cho đội bóng. Nếu đội bóng không có khả năng phòng ngự tốt, hoặc không có được sự cân bằng thì chắc chắn bạn sẽ bị đối phương chọc thủng lưới rất nhiều. Tôi nghĩ John Obi sẽ trở thành một nhân tố quan trọng mang lại sự cân bằng đó cho đội bóng.”

“Mikel có khả năng đọc trận đấu rất tốt. Cậu ấy luôn biết điểm mạnh của đối thủ là gì và quan trọng hơn là biết cách khắc chế điểm mạnh đó. Cậu ấy cũng có cảm quan khá tốt và thường chọn cách nhẹ nhàng để giành lại bóng thay vì sử dụng thể lực. Tôi rất thích xem những cầu thủ có khả năng phòng ngự nhẹ nhàng như thế thi đấu. Tôi không hy vọng cậu ấy có thể tạo ra được những đường chọc khe quyết định – dù cậu ấy có thể làm được điều đó, bởi những vệ tinh xung quanh cậu ấy còn có thể làm điều đó tốt hơn.”

Xem video clip bàn thắng: Crystal Palace 0-3 Chelsea (Vòng 20 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X