Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Arsenal, chính Leicester mới là đội có thể cản bước Chelsea?

Thứ Hai 27/04/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Leicester vs Chelsea vào giữa tuần này, HLV Nigel Pearson đã gây bất ngờ khi tuyên bố đội bóng của ông không hề e ngại The Blues.

HLV Pearson tu tin lam nen dia chan truoc tran Leicester vs Chelsea hinh anh
Thầy trò Nigel Pearson đang rất quyết tâm trước trận gặp Chelsea

Đêm qua, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League gần như đã ngã ngũ sau khi Arsenal không thể đánh bại Chelsea trên sân nhà Emirates. Trận hòa 0-0 giúp cho thầy trò HLV Jose Mourinho tiến gần hơn tới chức vô địch và con đường trước mắt họ là cực kỳ rộng mở. The Blues chỉ cần 5 điểm nữa là sẽ chính thức trở thành tân vương tại giải Ngoại hạng, và nếu như giành chiến thắng trong trận Leicester vs Chelsea vào thứ Tư tới, họ sẽ chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 2 điểm.

Xét trên lý thuyết, việc giành trọn 3 điểm trước một đội bóng ngụp lặn ở nhóm cuối bảng là một nhiệm vụ không quá khó khăn đối với thầy trò Jose Mourinho, tuy nhiên HLV Nigel Pearson lại không nghĩ như vậy. Thuyền trưởng của Leicester đang cho thấy sự quyết tâm rất lớn để giúp đội bóng thoát khỏi nhóm xuống hạng, kể cả khi đối thủ sắp tới là đội đầu bảng: “Ưu tiên hàng đầu của tôi bây giờ là Leicester. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng giành lấy những gì tốt nhất cho mình. David Nugent và Jeff Schlupp đang chấn thương, Vardy cũng đang gặp vấn đề ở bàn chân nhưng chúng tôi sẽ sắp xếp lại. Điều khiến chúng tôi hào hứng là giờ đây chúng tôi đang nắm giữ vận mệnh của chính mình. Chừng nào mọi việc còn nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi thì cơ hội sống sót cho chúng tôi là vẫn còn. Điều duy nhất tôi quan tâm vào lúc này là giúp cho đội bóng của mình tiếp tục giành chiến thắng.”

Mặc dù đang đứng áp chót BXH nhưng Leicester lại đang cho thấy sự thăng tiến vượt bậc khi giành chiến thắng trong cả 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng và thoát khỏi nhóm xuống hạng. Chính vì thế, HLV Pearson cũng tỏ ra tự tin và không hề ngán đối thủ tiếp theo của mình: “Tình cảnh của hai đội là giống nhau. Điều duy nhất làm nên sự khác biệt là các cầu thủ tin tưởng rằng trận đấu sắp tới là quan trọng và thi đấu với 100% sức lực của mình. Điều quan trọng nhất là chúng tôi bỏ lại những chiến thắng sau lưng và tiếp tục tập trung vào trận đấu tiếp theo của mình.”

Rõ ràng trước trận Leicester vs Chelsea giữa tuần này, đoàn quân của HLV Mourinho là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên việc đến làm khách trên sân King Power chưa bao giờ là trải nghiệm dễ dàng với những đội bóng lớn, điều này có thể thấy rõ trong trận thua 3-5 của Man Utd hồi đầu mùa hay trận thắng chật vật với tỷ số 1-0 của Man City. Thêm vào đó, Chelsea của HLV Mourinho cũng thường gặp rất nhiều khó khăn trước những đội bóng nhỏ có lối đá khó chịu, chính vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể trông chờ ở một bất ngờ trong trận đấu vào thứ Tư tới đây.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X