Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng sớm gạch tên M.U khỏi cuộc đua vô địch Premier League 2015-2016

Thứ Sáu 04/09/2015 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù khởi đầu chưa thực sự ấn tượng tại Ngoại hạng Anh 2015/16 song không bao giờ được phép xem thường đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh, nhất là khi HLV Van Gaal nắm trong tay lực lượng hùng hậu.

Dưới đây là vài lý do chứng minh M.U vẫn đầy cơ hội vô địch Premier League 2015-2016.

Hàng công tiềm ẩn sức mạnh

Chỉ 3 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên tại Premier League tạo nên một mối lo lớn về khâu săn bàn và tổ chức lối chơi của Man United. Tuy nhiên, đây không phải là điểm yếu cố hữu của “Quỷ đỏ” trong mùa bóng năm nay. Bằng chứng, họ vẫn có những chiến thắng tưng bừng 3-1 và 4-0 tại vòng play-off Champions League. Club Brugge có thể không phải là một đối thủ đáng gờm nếu so với mặt bằng chung tại Premier League cũng như thua quá xa so với thực lực của Man Utd song ít nhiều hai chiến thắng vừa rồi cũng tác động đến tâm lý các cầu thủ cũng như chứng minh rằng hàng công M.U đâu phải kém cỏi.

Phong độ ghi bàn tệ hại qua 4 vòng vừa rồi chưa nói lên nhiều điều. Có thể vài ngôi sao chưa bắt nhịp vào mùa giải hoặc biết đâu tâm trí của họ từ đầu mùa dành cả cho đấu trường danh giá nhất châu Âu khi mà mùa trước, Man Utd đã không thể tham dự nên không quá ngạc nhiên nếu họ đặt mục tiêu giành quyền tham dự vòng bảng lên hàng đầu trong giai đoạn vừa rồi. Không phải ngẫu nhiên mà những mũi công của M.U như Memphis Depay và Wayne Rooney thể hiện phong độ trái ngược tại Champions League và Premier League. Rooney đã có 3 bàn thắng sau 2 trận đó trong khi Memphis cũng ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần. Thêm vào đó, giải VĐQG là cuộc đua đường trường suốt gần 9 tháng trời nên chuyện các cầu thủ lên xuống thất thường cũng rất dễ hiểu bởi đố tìm ra gương mặt nào hay đội nào chơi xuất sắc ổn định trong suốt cả mùa.

Man United chưa phát tiết hết sức mạnh tấn công

Thực tế, các tiền đạo M.U đều có bản năng săn bàn đáng gờm. Rooney đúng là không khỏi bỡ ngỡ khi trở lại vị trí tiền đạo cắm sở trường sau một thời gian dài phải chơi thấp như một hộ công hoăc tiền vệ trung tâm nhưng nên nhớ “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh cửu”. Trên trường quốc tế với 48 lần làm tung lưới đối phương, chàng “Shrek” đang giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của ĐT Anh. Ở cấp CLB, Rooney cũng có tổng cộng 233 bàn cho M.U kể từ khi chuyển tới từ Everton năm 2004, đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Điều đó có nghĩa nếu HLV Louis van Gaal tìm ra công thức, phương thuốc phù hợp thì Rooney đủ sức tìm lại được bản năng sát thủ từng khiến các hàng phòng ngự Premier League phải khiếp sợ.

Tương tự, Memphis đã ghi tới 22 bàn cho PSV Eindhoven và trở thành “Vua phá lưới” tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2014/15. 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo khi đá với Club Brugge cho thấy anh có thể hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ ghi bàn và sáng tạo. Cũng không quên nhắc tới bản hợp đồng kỷ lục 36 triệu bảng mới coóng của M.U: Anthony Martial. Mới 19 tuổi song anh đã có hành trang bàn thắng khá hứa hẹn khi ghi 8 bàn chỉ sau 12 trận cuối mùa trước cũng như 25 bàn sau 51 trận cho các tuyển trẻ Pháp. Có một tiền đạo cắm thực thụ vừa có thể đá độc lập vừa biết phối hợp đồng đội tốt như Martial, Van Gaal sẽ có nhiều giải pháp hơn cho tiền phương của M.U.
Anthony Martial - “Cổ phiếu” giàu tiềm năng của Man Utd
(Bongda24h.vn) - Sau 4 vòng đấu của Premier League, M.U mới chỉ có vẻn vẹn 3 bàn thắng trong đó trung phong Wayne Rooney vẫn chưa thể lập công. Rõ ràng đội chủ...

Hàng phòng ngự đủ chiều sâu và chắc chắn

Trước khi bại trận 1-2 trên sân Swansea, Man United chỉ phải nhận có 1 bàn thua sau 5 trận thi đấu chính thức. Trong đó, dù mắc lỗi ở bàn thua thứ 2 của M.U song sẽ là quá bất công nếu phủ nhận đi những màn trình diễn trước đó của thủ thành Sergio Romero. Áp lực thay thế David De Gea không hề nhỏ nhưng tới giờ nhìn chung thủ thành người Argentina đã làm tròn vai. Sắp tới với sự trở lại của các hậu vệ trụ cột như Phil Jones hay Marcos Rojo nơi hàng thủ M.U, có lẽ Romero sẽ còn vững tâm hơn nữa.

Rojo được nghỉ ngơi dài ngày sau kỳ Copa America 2015 cùng ĐTQG Argentina để hồi phục hoàn toàn thể lực và giờ đã sẵn sàng trở lại để kết hợp cùng Chris Smalling thành bức tường vững chắc án ngữ trước Romero. Daley Blind vẫn đang thi đấu khá ổn nhưng rõ ràng M.U vẫn cần một trung vệ "xịn" hơn, lại thi đấu dũng mãnh, đầy sức mạnh như Rojo dù rằng ở ĐTQG Argentina, cầu thủ này toàn đá hậu vệ trái. Phil Jones cũng là một lựa chọn sáng giá cho hàng phòng ngự dù cầu thủ sinh năm 1992 này rất đa năng, có thể đá được ở hậu vệ viên hoặc tiền vệ phòng ngự. Bộ đôi Rojo và Jones khi khỏemạnh sẽ giúp M.U tăng cường chiều sâu hậu phương cũng như thêm giải pháp đổ bê tông mỗi lúc cần bảo vệ thành quả. Cộng thêm bộ đôi hậu vệ cánh tài năn Matteo Darmian và Luke Shaw đã chứng tỏ được rất nhiều từ đầu mùa, có thể nói hàng thủ đội chủ sân Old Trafford không hề đáng lo ngại.

Darmian đã chứng tỏ được nhiều từ khi tới M.U

De Gea đã ở lại

Công bằng mà nói dù Romero có chơi tốt trong phần lớn những trận đã qua thì về cơ bản, anh cũng chưa thể làm cái tên De Gea hoàn toàn chìm vào quên lãng. Mùa giải trước, đã không ít lần thủ thành Tây Ban Nha có những pha cứu nguy không tưởng giúp M.U thoát thua. Không quá khi cho rằng nếu trong khung thành “Quỷ đỏ” không phải là De Gea thì đội bóng này đã trượt khỏ Top 4. Trong cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất năm 2015, các CĐV M.U (54% số người bỏ phiếu) đã không ngần ngại bầu cho thủ môn De Gea nhận danh hiệu này.

Thương vụ mua bán De Gea đã đổ bể phút chót nhưng riêng với M.U chưa chắc đây đã là điều có hại. Để có thể đua tranh cách danh hiệu, Man đỏ tất yếu cần sở hữu trong tay những ngôi sao đẳng cấp cao, trong đó vị trí thủ môn cực kỳ quan trọng. Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, Manchester City và Arsenal họ đều có những người gác đền tầm cỡ thế giới là Thibaut Courtois, Joe Hart và Petr Cech. Giống họ, De Gea cũng thuộc tốp những thủ môn hay nhất hành tinh hiện nay. Ngay cả khi không được bắt chính thường xuyên, cựu cầu thủ Atletico Madrid cũng sẽ tạo nên sức cạnh tranh lành mạnh, tạo áp lực khiến Romero buộc phải chơi xuất sắc hơn nếu muốn giữ vị trí trong đội hình

Gia Vy
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X