Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Không Kompany, Man City khó vô địch Premier League

Thứ Ba 26/01/2016 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ở mùa giải này, Man City đã trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn khác biệt khi có và không có Kompany. Không còn nghi ngờ gì trung vệ người Bỉ có vai trò quan trọng đến cơ hội vô địch của The Citizens ở mùa giải khó lường này.

Trước khi bước vào trận đấu với West Ham ở vòng 23, Man City đã giữ sạch lưới khi chạm trán ba đội bóng sở hữu khả năng tấn công đáng gờm mùa này là Leicester, Everton và Crystal Palace. Những tưởng HLV Pellegrini đã thật sự tìm ra được công thức mang lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự đội bóng khi thiếu vắng đội trưởng Vincent Kompany. Thế nhưng, rốt cục những mặt kém cỏi trong hệ thống phòng thủ của đội bóng thành Manchester, đặc biệt là ở vị trí trung vệ đã bị phơi bày rõ nét trong chuyến hành quân đến sân Boleyn Ground.
5 trận đấu quyết định ngôi vô địch Premier League 2015/2016 của Man City
Lịch thi đấu của Man City tại Premier League từ giờ tới cuối mùa này được nhận định là khá dễ dàng và họ hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng vượt qua Arsenal...
Ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên mà đội chủ nhà West Ham tạo ra, hàng thủ Man City đã thi đấu lóng ngóng và để thủng lưới một bàn thua tai hại. Tuy rằng cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho – Toure cần phải chịu trách nhiệm không nhỏ song trung vệ Otamendi cũng mắc sai lầm khi để Enner Valencia thoát khỏi tầm kiểm soát. Chính sự phán đoán và kèm người thiếu chính xác này của cầu thủ người Argentina đã dẫn đến bàn thua sớm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của toàn đội.
Hang thu Man City hinh anh
Otamendi có trận đấu tệ hại trước West Ham
Đến phút 56 của trận đấu, đội bóng thành Manchester tiếp tục thủng lưới từ một tình huống không đáng có. Sau quả ném biên cực mạnh của Michail Antonio, Valencia lại đánh bại Otamendi để đưa West Ham vươn lên dẫn trước một lần nữa.

Dễ dàng nhận thấy sự khác biệt cực kỳ lớn giữa một Man City có Kompany với Man City thiếu đi người đội trưởng truyền lửa ở tuyến sau. Khi trung vệ người Bỉ có mặt trên sân, The Citizens chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn và giữ sạch lưới tới 7/9 trận. Tỉ lệ chiến thắng của đội bóng thành Manchester trong giai đoạn này lên tới 78%. Đó chính là hình ảnh cần có của một nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, khi cầu thủ 29 tuổi bắt đầu dính phải chấn thương bắp chân và phải ngồi ngoài, đương kim Á quân Premier League đã trình diễn một bộ mặt đối lập hoàn toàn. Trong số 14 trận đấu không có sự phục vụ của người đội trưởng kỳ cựu mùa này, The Citizens đã để thủng lưới số bàn thua nhiều gấp… 10.5 lần. Tỉ lệ chiến thắng của họ cũng giảm gần một nửa. Số trận giữ sạch lưới của thầy trò Pellegrini trong quãng thời gian thiếu vắng Kompany cũng chỉ là 3 dù những đối thủ của họ không thiếu những đội bóng thuộc dạng “nhược tiểu” như Bournemouth, Norwich, Sunderland hay Newcastle.
Khong Kompany, Man City kho vo dich Premier League hinh anh 2
Ngày trở lại của Kompany vẫn còn quá xa
Dù những con số thống kê đôi lúc chỉ mang nhiều giá trị tham khảo mà thôi nhưng sự chênh lệch quá lớn như trên đã khẳng định tầm quan trọng của Kompany với hàng thủ Man City. Cầu thủ người Bỉ sở hữu sức mạnh, tốc độ và khả năng đọc trận đấu tốt để hỗ trợ các đồng đội kịp thời. Điều quan trọng nhất khiến ngôi sao sinh năm 1986 trở nên khác biệt với những trung vệ còn lại chính là tố chất thủ lĩnh và khả năng chỉ huy hàng thủ xuất sắc.  Những bàn thua đến từ sự chủ quan của các cầu thủ như ở trận đấu West Ham 2-2 Man City vừa qua rất ít khi xuất hiện nếu Kompany có mặt trên sân. Cả Otamendi, Mangala cũng như Demichelis đều không phải là những cầu thủ biết hô hào và chỉ đạo vị trí cho đồng đội.
Mua sắm khôn ngoan như Man City?
(Bongda24h.vn) - Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Man City đang ưu tiên đưa về những ngôi sao vừa chất lượng lại vừa trẻ tuổi. Định hướng trong kế hoạch...
Mới đây, theo những gì mà HLV Pellegrini cập nhật, cầu thủ người Bỉ sẽ tiếp tục vắng mặt trong khoảng thời gian vài tuần tới. Như vậy, Kompany sẽ không thể tham dự trận lượt về League Cup giữa Man City và Everton cũng như chuyến hành quân đến sân Villa Park trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Như vậy, nếu không cẩn thận, đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể phải chia tay hai đấu trường cúp này.

Tuy nhiên, đó chưa phải là những gì khó khăn nhất dành cho The Citizens trong quãng thời gian thiếu vắng Kompany. Khi trở lại Premier League, sau chuyến hành quân đến sân Ánh sáng của Sunderland vào đầu tháng 2, đội bóng thành Manchester sẽ phải bước vào hai trận chiến liên tiếp với Leicester và Tottenham, hai đội bóng đang thuộc Top 4 giống như họ. Nếu The Citizens muốn tiếp tục nuôi mộng vô địch ở mùa giải năm nay, họ cần phải loại bỏ những sai lầm trong khâu phòng ngự ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiệm vụ này có lẽ là bất khả thi nếu Man City tiếp tục thiếu đi sự phục vụ của đội trưởng Kompany.

Xem video tổng hợp: West Ham 2-2 Man City (Vòng 23 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X