Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

‘Khi không có bóng, Aguero chỉ như một khán giả đứng xem!’

Thứ Ba 14/04/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Aguero luôn là một cây làm bàn tài năng, nhưng thầy cũ ở Atletico Madrid, Javier Aguirre chỉ ra điểm yếu lớn của anh.

Theo đó, chân sút của Manchester City đã từng là một khán giả đứng xem trận đấu khi không có bóng.

Aguirre chỉ ra điểm yếu của Aguero

Pep Guardiola đã làm việc cật lực để giúp Sergio Aguero hòa nhập với lối chơi của mình tại Man City. Ở tuổi gần 32, tiền đạo này vẫn là mũi công chủ lực của The Citizens. Trước khi mùa này bị hoãn vì đại dịch, anh ghi 23 bàn sau 30 trận cho họ trên mọi đấu trường.

‘Khi không có bóng, Sergio Aguero chỉ như khán giả đứng xem!’ hình ảnh
Aguero tỏa sáng ở Atletico rồi Man City

Nhưng theo tiết lộ của Aguirre, ông đã từng rất vất vả để giúp Aguero hoàn thiện hiệu suất làm việc khi không bóng. Trước đây, El Kun chỉ quan tâm tới việc cầm bóng và di chuyển xung quanh vòng cấm. Anh hiếm khi tham gia thu hồi bóng cùng toàn đội.

Khi Atletico mua Aguero về từ Independiente năm 2006, Aguirre đang là HLV trưởng của họ. Nhà cầm quân người Mexico chia sẻ về quãng thời gian đầu làm việc với tiền đạo người Argentina trên BBC Radio:

“Đó là thời điểm 14 năm trước khi Aguero còn là một chàng trai 18 tuổi và một mình tới thành phố lớn Madrid. Ở châu Âu, mọi thứ đều khác biệt đối với cậu ấy. Đó là một người rất thông minh song thấp bé và CLB đã mất 20 triệu euro cho cậu ấy.”

Aguero Aguirre
Nhưng Aguirre từng có thời gian vất vả làm việc cùng El Kun

“Tôi từng nói với CLB rằng họ đã trả quá nhiều cho Aguero bởi cậu ấy không biết gì về La Liga, về Madrid, không gì cả. Cậu ấy phải bắt đầu từ con số 0. Theo ý kiến của tôi, cậu ấy không đủ khả năng để lập tức chơi tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha.”

“Tôi đã nghĩ đến việc đưa Aguero xuống chơi cho đội trẻ Atletico. Nhưng sau đó, tôi được thông báo rằng các phương tiện truyền thông sẽ không để tôi yên nếu điều đó xảy ra. Vì vậy, chúng tôi giữ cậu ấy ở đội 1.”


Aguirre nói thêm: “Tại Atletico, khi có bóng, Aguero là người người giỏi nhất trong đội. Nhưng khi không có bóng, cậu ấy đứng nhìn trận đấu như một khán giả. Chúng tôi nhắc cậu ấy phải làm việc nhiều hơn khi không có bóng, phải chạy và thu hồi bóng.”

“Sau đó, Aguero dần có sự cải thiện. Chúng tôi không phải chỉ cậu ấy chơi bóng thế nào. Nhưng khi không có bóng, chúng tôi đã phải cùng nhau làm việc rất nhiều.”

“Chỉ sau một tuần, Aguero đã khác hẳn. Dù thế nào, cậu ấy vẫn là một sát thủ trong vòng cấm. Đó là một cầu thủ ghi bàn hàng đầu.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X