Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới Premier League

Thứ Tư 18/01/2017 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này đang diễn ra sôi nổi. Diego Costa, Alexis Sanchez và Zlatan Ibrahimovic là những ứng viên nặng ký nhất.

Những cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh mùa này đều đang diễn ra khốc liệt. Ngoài cuộc đua tới chức vô địch và cuộc chiến trụ hạng thì cuộc chiến giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2016/17 cũng đang diễn ra quyết liệt. Diego Costa, Alexis Sanchez và Zlatan Ibrahimovic đang dẫn đầu với cùng 14 bàn. Harry kane, Jermain Defoe hay Romelu Lukaku xếp ngay phía sau với khoảng cách không quá xa. Với cách biệt không quá chênh lệch như vậy, khi các đội bóng tăng tốc ở giai đoạn lượt về, màn chạy đua này chắc chắn sẽ còn kịch tính hơn.
Khoc liet cuoc dua Vua pha luoi Premier League hinh anh
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League đang rất khốc liệt
Harry Kane đang là chân sút có phong độ khủng khiếp nhất trong thời gian gần đây. Cú hat-trick vào lưới West Brom giúp ngôi sao người Anh vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất giải đấu. Cầu thủ 23 tuổi chỉ còn kém 3 người dẫn đầu duy nhất một bàn. Trong 4 trận gần nhất, Vua phá lưới Premier League mùa trước đã ghi tới 6 bàn thắng. Sự trở lại của ngôi sao sinh năm 1993 kéo theo sự thăng hoa của Tottenham với 6 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Spurs đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.

Trong số 3 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League mùa này, Zlatan Ibrahimovic đang là người có phong độ cao nhất. Ngôi sao người Thụy Điển đã có 6 bàn trong 7 trận gần nhất. Nếu tận dụng được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình sau nhiều năm vang danh ở các giải đấu ở châu Âu, Ibra hoàn toàn có thể cán đích ở vị trí đầu tiên nếu ghi bàn đều đặn ở giai đoạn lượt về. Nếu nói về sự ổn định có lẽ Alexis Sanchez của Arsenal là số 1. Ngôi sao người Chile “nổ súng” đều đặn, và nếu tiếp tục duy trì được phong độ làm bàn ổn định của mình, cầu thủ sinh năm 1988 hoàn toàn có thể được vinh danh vào cuối mùa.
Khoc liet cuoc dua Vua pha luoi Premier League hinh anh 2
Aguero và Ibra đang có phong độ trái ngược
Diego Costa cũng có 14 bàn giống như Ibra và Sanchez, nhưng những mâu thuẫn với HLV Conte khiến chân sút người Tây Ban Nha bị tụt lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Trong trận đấu với Leicester tại vòng 21, chân sút số 1 của Chelsea bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu. Vị chiến lược gia người Italia khẳng định nếu không xin lỗi, Costa sẽ tiếp tục ngồi ngoài. Và với bản tính nóng nảy của mình, khả năng cầu thủ 28 tuổi hạ mình là không cao. Nếu tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu, cựu sao Atletico Madrid coi như gạch tên mình khỏi cuộc đua tới danh hiệu dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.
M.U tính bán Januzaj với giá bèo
Theo nguồn tin từ The Sun, Man United đã đánh tiếng rằng bất kỳ đội bóng nào bỏ ra số tiền chuyển nhượng 8 triệu bảng sẽ có được chữ ký của tài năng trẻ Adnan...
Jermain Defoe có lẽ là bất ngờ lớn nhất ở Premier League mùa này. Chân sút 34 tuổi đã chơi thăng hoa với 12 bàn thắng, anh chiếm tới 60% tổng số pha lập công của Sunderland. Defoe chỉ kém 3 người dẫn đầu có 2 bàn, khả năng anh tăng tốc và chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới là hoàn toàn có thể. Romelu Lukaku cũng có 12 bàn, nhưng phong độ phập phù khiến chân sút người Bỉ không được đánh giá quá cao trong cuộc đua tìm ra tay săn bàn xuất sắc nhất mùa giải.
Khoc liet cuoc dua Vua pha luoi Premier League hinh anh 3
Defoe đã có 12 bàn ở Premier League mùa này
Sergio Aguero có lẽ là người gây thất vọng nhất. Chân sút người Argentina đang xếp thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa này. El Kun mới có 11 bàn, chính việc bị cấm thi đấu quá nhiều (7 lần) khiến thành tích của Aguero mới khiêm tốn như vậy. Anh cần tăng tốc mạnh mẽ nếu muốn giành chiến thắng vào cuối mùa.
Lyon nâng giá hỏi mua Depay
Theo Sky Sports, Lyon đã nâng giá hỏi mua tiền vệ Depay của M.U. Trước đó, hai lời đề nghị của đội bóng nước Pháp đã bị từ chối.
Rõ ràng, việc các chân sút hàng đầu có tiếng nói nhất định trong cuộc đua ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, đội bóng sở hữu Vua phá lưới chưa hẳn sẽ vô địch. Mùa trước, Harry Kane là Vua phá lưới nhưng Leicester mới là đội vô địch. Mùa trước nữa, El Kun dẫn đầu danh sách làm bàn nhưng Chelsea mới là đội đăng quang. Trong 5 mùa gần nhất, chỉ có mùa 2012-2013, M.U vô địch khi Robin van Persie đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 27 bàn thắng.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X