Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Mourinho ước Rashford và Martial chỉ là một!

Thứ Tư 23/08/2017 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho có cái lý được ủng hộ khi ưu tiên Rashford hơn Martial cho vị trí xuất phát bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, chứng kiến tính hiệu quả khác biệt trước khung thành giữa hai tiền đạo trẻ tài năng trong hai trận đấu Premier League đã qua, dường như HLV người Bồ manh nha suy nghĩ khác về “cơn đau đầu dễ chịu” của mình.

Marcus Rashford tương đối nền tính, anh không phải là một hình tượng gây tranh cãi trong làng bóng đá. Tài năng trẻ tuổi 19 chưa bao giờ khoác áo Cardiff City và Manchester United hiện tại của anh càng không phải một kiểu dạng kình địch không đội trời chung lâu đời với Swansea City.

Thế nhưng từ một sự vụ diễn ra trên Old Trafford cuối mùa giải trước, Rashford giờ được dân xứ Wales đón tiếp “nồng hậu” bằng những tràng huýt sáo, la ó trong mỗi lần chạm bóng. Rõ ràng với pha đóng kịch ngã vờ ngày nào tháng Tư của thần đồng nước Anh giúp mang về quả penalty cho Quỷ Đỏ, các CĐV Swansea đâu thể đồng ý với Gary Neville về đánh giá “cậu ấy chẳng việc gì phải tự vấn bản thân hết”.

Rashford
Tất cả đều hoàn hảo ở Rashford, ngoại trừ khả năng dứt điểm!

Rashford có thể ngoan hiền, nhưng không ai trông mong một cầu thủ chuyên nghiệp như anh phải ngây thơ như cục đất. Tố chất của một ngôi sao lớn phải luôn chừa chỗ cho sự láu cá, thứ đang dần phát tiết ở tài năng trẻ nước Anh. Vậy nên, anh cũng chẳng việc gì phải cúi đầu ái ngại trước những tiếng huýt sáo của người đời hết. Thực tế, Rashford như tự an ủi bản thân và trả lời bốn góc khán đài Liberty bằng thêm một màn trình diễn khiến người ta dễ dàng quên mất chuyện anh chỉ mới 19 tuổi.

Ngoại trừ ra khả năng dứt điểm vẫn cần phải trui rèn sự sắc sảo và lạnh lùng hơn, hiếm khi nào Rashford tỏ ra nôn nóng hay thiếu bình tĩnh, tự tin với những pha cầm bóng rê dắt đầy tốc độ của mình. Khả năng di chuyển không bóng thông minh để luôn tự đặt mình vào vị trí thuận lợi, cộng thêm đó là sợi dây gắn kết như thể đã sát cánh bên Romelu Lukaku cả sự nghiệp của mình chứ không phải hơn tháng rưỡi mới trôi qua, với sự hoán đổi vị trí hợp lý thời điểm giữa hai người chính xác như những gì HLV Jose Mourinho đã ngợi khen trước trong bài phát biểu trước trận Swansea 0-4 MU.

Trên hết, Rashford đích thị là một mẫu cầu thủ của Người Đặc Biệt, không chỉ vì khả năng tạo đột biến cao bên cánh trái mà chính là tần suất hoạt động cao rất siêng năng của mình. Mourinho chưa bao giờ hắt hủi những học trò luôn cố gắng lùi về hỗ trợ phòng ngự. Kể ra, màn trình diễn trên sân cỏ của Rashford là kết tinh của tinh thần cầu tiến không ngừng ngoài đời của anh, cậu trai 19 tuổi dành cả mùa hè miệt mài tập luyện để cải thiện trình độ và hình thể chứ không màng chuyện ăn chơi đúng trang lứa.

Bốn sao cho Man Utd: Khi bầy quỷ gieo rắc nỗi sợ
Thêm một chiến thắng bốn sao nữa, Manchester United dường như đang mang nỗi sợ gieo rắc lên bầu không khí tại Premier League với lối chơi không hoa mỹ nhưng...
Vì sao Rashford bị la ó trong trận Swansea 0-4 MU?
Tài năng trẻ 19 tuổi được Xứ Wales đón chào không thực sự nồng ấm và lý do đã xuất phát từ tận cuối mùa giải năm ngoái, cũng trong trận đấu MU vs Swansea trên Old Trafford...

Trông vào những gì Rashford thể hiện, người ta hiển nhiên hy vọng vào một bàn thắng xứng đáng dành cho anh để có thể mở hàng mùa giải mới. Còn gì ngọt ngào hơn cảnh ngôi sao trẻ Quỷ Đỏ cho dân xứ Wales ngậm miệng bằng màn ăn mừng của mình – ngón tay trỏ đặt lên môi ra dấu im lặng, hai bàn tay vòng quanh tai hay đơn giản chỉ thẳng cái tên in trên lưng áo.

Đáng tiếc, không gì có cơ hội xảy ra hết bởi Rashford vẫn tịt ngòi và người ta lại phải thở dài về hạn chế cố hữu xung quanh khả năng dứt điểm của anh. 74 phút hiện diện trên Liberty, tài năng 19 tuổi tung ra 4 cú sút gần như vô hại với khung thành của Lukasz Fabianski, thậm chí tận 3 trong số đó không khiến thủ môn người Ba Lan phải buồn di chuyển mặc cho được coi trúng mục tiêu.

Cơ hội nguy hiểm nhất dành cho Rashford đến khoảng giữa hiệp một, cũng là một món quà bất ngờ xuất phát từ pha đánh đầu vụng về của hậu vệ Swansea. Thế nhưng giữa biết bao phương án kết liễu đối phương, anh chọn cách dở tệ nhất là pha sục bóng yếu ớt vào đúng ngực của Fabianski. Rõ ràng với tài năng và danh tiếng của mình, người ta chờ đợi ở Rashford một tình huống xử lý khá khẩm hơn vậy nhiều, hay chí ít cũng phải khiến thủ môn di chuyển.

Martial
Kém phân nhiều mặt so với người đồng đội, thế Martial làm tốt hơn hẳn Rashford ở nhiệm vụ quan trọng nhất của một tiền đạo!

Khả năng dứt điểm non kém của Marcus Rashford thậm chí được làm nổi bật hơn bởi người thay thế anh từ băng ghế dự bị. Thời lượng chơi bóng, có khi cả số lần dứt điểm, chỉ bằng 1/3 người đồng đội, thế nhưng Anthony Martial với 2 cú đệm lòng tinh gọn đến hoàn hảo đã sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn thắng, tiêu chí quan trọng hơn cả để đánh giá bản năng sát thủ của các tiền đạo.

Tất nhiên, mọi sự so sánh vẫn có sự khập khiễng của nó. Không ai dám tin chắc Martial có thể làm được điều tương tự nếu được ra sân ngay từ đầu cả. Hãy nhớ rằng Swansea đã chơi đổ bể tông với 5 hậu vệ trong hiệp một ra sao, và Swansea đã phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp hai như thế nào.

Rõ ràng, Martial được tạo ra nhiều khoảng trống hơn hẳn Rashford, chưa kể ưu thế về tốc độ, thể lực và sự tỉnh táo của một chân dự bị. Kể ra, bàn thắng của ngôi sao người Pháp cũng đến thời điểm Thiên Nga đã vỡ trận hoàn toàn sau 2 pha lập công chóng vánh liên tiếp của Lukaku và Pogba.

Khi Mourinho uoc Rashford va Martial chi la mot! hinh anh 3
Rashford và Martial cần học hỏi những điểm mạnh yếu lẫn nhau, trong khi Mourinho ước sao hai người là một đi cho rồi!

Thế nhưng rồi nói gì thì nói, Rashford vẫn cần phải rút ra bài học cho mình mỗi lần chiêm ngưỡng như pha xử lý bóng trước khung thành của người đồng đội hơn 2 tuổi, nếu sớm hơn thì có khi Man Utd đã làm nên chuyện trước Real Madrid ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu. Theo chiều ngược lại, điều mà Martial nên lĩnh hội từ đàn em chính là tính chuyên nghiệp, là sự cầu tiến trong tập luyện và sự siêng năng khi thi đấu.

Mối quan hệ giữa thầy trò anh luôn có đôi chút trắc trở là vì vậy, cũng như lý do chính giải thích chuyện cựu tài năng Monaco hiếm khi được đá chính dưới trướng HLV người Bồ Đào Nha. Dẫu sao, niềm tin của Mourinho dành cho Martial vẫn là đủ lớn để giữ anh ở lại Old Trafford. Hơn ai hết, ông hiểu rằng MU cần vô cùng, không lúc này thì lúc khác, một cầu thủ đong đầy tố chất như ngôi sao 21 tuổi người Pháp.

“Rashford hay Martial sao? Họ đều là những cầu thủ tài năng xuất chúng, những người khiến giới HLV như tôi sáng sủa mặt mày trông thấy với các anh. Quá dễ để tôi đưa ra sự thay đổi này trong hiệp hai.” – Chia sẻ của Mourinho sau trận Swansea 0-4 MU, thế nhưng mọi thứ hẳn không dễ dàng đến vậy cho ông khi phải chọn lựa ra một trong hai ngôi sao bóng đá đồng sở hữu tiền đồ hứa hẹn với mọi điểm mạnh yếu bù trừ cho nhau.

Nếu được ban cho một điều ước, có lẽ Mourinho chỉ cầu sao cho Rashford và Martial hòa vào làm một!

Highlights trận Swansea 0-4 MU:


Những tin bài mới nhất khác về CLB Man Utd trên Bongda24h.vn

Mourinho bất ngờ phá bỏ luật lệ từ thời Sir Alex
HLV Jose Mourinho đã quyết định phá bỏ luật lệ đã tồn tại ở Man United hơn một thập kỷ khi để các cầu thủ nghỉ ngơi ở nhà trước các trận đấu ở Old Trafford...
Jose Mourinho đề ra chỉ tiêu cho M.U mùa 2017/18
Jose Mourinho muốn cùng Man United giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và FA Cup trong mùa giải 2017/18.
Luke Shaw sẵn sàng trở lại tiếp viện Man Utd
Hậu vệ trái 22 tuổi tuyên bố với ông thầy Jose Mourinho về tham vọng tái chiếm một chỗ đứng vững chắc ở Old Trafford sau khi bình phục chấn thương.
Monaco bất ngờ nhắm ngôi sao tấn công của M.U
Tờ Daily Express đưa tin AS Monaco đang tính sẽ cạnh tranh với Inter Milan để chiêu mộ cầu thủ trẻ Anthony Martial từ Man United.
M.U cần thêm những gì ở phiên chợ Hè 2017?
Chuyển nhượng MU đã đưa về 3 tân binh chất lượng ở Hè 2017, nhưng Mourinho vẫn cần bổ sung thêm một hoặc hai cầu thủ để đội hình Quỷ đỏ trở nên hoàn hảo.
M.U nhắm chiêu mộ sao trẻ Arsenal
Theo thông tin từ tờ Independent, Manchester United đang rất quan tâm tới sao trẻ tài năng Marcus McGuane từ Arsenal.
Mata: M.U cần phải giữ đôi chân trên mặt đất
Tiền vệ Juan Mata khẳng định Manchester United cần phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất sau những màn khởi đầu quá ấn tượng ở mùa giải năm nay.


Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X