Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Mou cao ngạo nghẹn ngào, vui như đứa trẻ...

Thứ Hai 02/03/2015 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ là chiếc cúp Liên đoàn không mấy đáng giá nhưng "người đặc biệt" cho thấy đủ những cung bậc cảm xúc trên sân Wembley, tối 1/3: căng thẳng, lo lắng để rồi rưng rưng, mừng vui như đứa trẻ. Ông có lý do để xúc động quá mức...

1. Mou không nói quá khi cho hay rằng, cuộc tỷ thí tranh Capital One Cup với Tottenham là trận chung kết quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình, hơn cả chiếc cúp Champions League danh giá mà ông từng giành được với Inter và Porto. Ông cũng thổ lộ, lần đầu tiên kể từ khi trở lại Stamford Bridge, ông không nghĩ đến tương lai của đội bóng mà chỉ có mối bận tâm duy nhất: CK Cúp Liên đoàn, một trận đấu phải thắng!

Khi Mou cao ngao nghen ngao, vui nhu dua tre... hinh anh
 

Có thể hiểu được việc "đề cao" Capital One Cup quá mức của nhà cầm quân người Bồ. Với ông đó còn hơn cả 1 chiếc cúp, bởi nó vừa là kết thúc (cơn khát danh hiệu) lẫn khởi đầu cho tham vọng phía trước, nhất là khi mùa giải đang dần đi vào giai đoạn nước rút quyết định.

2. Đã 2 năm 10 tháng, danh hiệu không đến với người đàn ông cao ngạo mang tên Jose Mourinho. Hơn ai hết ông là người chịu nhiều áp lực và "tổn thương" nhất. Một cú sảy chân tại Wembley sẽ chỉ làm tình hình thêm tồi tệ.

Đơn giản, người ta chưa quên, một Mou kiêu hãnh đã phải rời Real Madrid giữa những cuộc cãi vã, sự xa lánh của cầu thủ và chỉ trích từ truyền thông xứ đấu bò. Và Abramovich thì ai cũng rõ rồi đấy, một ông chủ khét tiếng, không vừa ý là trảm!

Mou cần một "cú hích" lấy sĩ diện cho bản thân và học trò cũng như lấy lòng tỷ phú người Nga, vốn dĩ chuyện làm ăn không còn thuận như ngày trước. Pha đánh đầu quyết liệt của đội trưởng John Terry cùng cú sút của Diego Costa bật chân Walker, đã đưa Mou đi từ lo lắng, căng thẳng đến vỡ oà trong niềm cảm xúc, mừng vui như đứa trẻ. Cơn khát danh hiệu kết thúc và giờ đây, Mou cùng học trò mơ về cú ăn ba, với lợi thế vượt trội ở Premier League cũng như tham vọng với đấu trường Champions League.

3. Sau trận đấu, Mou nhận được vô số lời khen bởi sự cao tay trong chiến thuật. Nhưng, không chỉ có vậy, nhà cầm quân 52 tuổi còn được "nể nang" bởi đẳng cấp hành xử: dù rất nôn nóng được nâng cúp nhưng ông vẫn "nhường" cho các cầu thủ trẻ như Isaiah Brown và Andreas Christensen, tận hưởng niềm vui trước rồi mới đến lượt mình.

Tương tự, Mourinho dành lời khen cho Terry (cầu thủ hay nhất trận) và gọi tất cả các học trò có mặt trong trận chung kết là "Cầu thủ của trận đấu". Tuy nhiên, ông không quên vỗ về những người kém may: "Tôi thực sự xin lỗi vì những cầu thủ không được ra sân. Đối với tôi, họ là những Cầu thủ của trận đấu vì đây là một đội bóng".

Và rồi, dù vui như đứa trẻ, thì Mou cũng nhanh chóng quay lại là Mou: chỉ cho phép học trò ăn mừng trong 20 phút cùng lệnh tập luyện vào ngày hôm sau, bởi "chúng tôi còn có một trận đấu khác (với West Ham) vào ngày thứ Tư", bất kể sớm nhận tin vui, Man City xếp sau thất thủ trước Liverpool...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X