Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Man Utd chịu chơi cho Mats Hummels: Vì anh xứng đáng

Thứ Năm 20/11/2014 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng chủ sân Old Trafford đang sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng khi biến Mats Hummels thành hậu vệ đắt giá lịch sử Premier League. Nếu điều này xảy ra, liệu trung vệ người Đức có thật sự xứng đáng?

Manchester United đang ngụp lặn trong cơn bão chấn thương với sự “lên cáng” của hàng loạt cái tên ở mọi vị trí mà đặc biệt là hàng phòng ngự. Trong trận đấu với sắp tới với Arsenal, HLV Van Gaal có lẽ phải tính đến phương án sử dụng cả hai cầu thủ từ đội trẻ là Paddy McNair và Tyler Blackett để vá víu hàng thủ đang thủng lỗ chỗ của mình. Tuy nhiên, vấn đề của hàng phòng ngự không phải là vấn đề của M.U trong riêng mùa giải năm nay. Kể từ khi cặp trung vệ thép Rio Ferdinand và Nemanja Vidic xuống phong độ và phải ra đi, Manchester United chưa một ngày thôi lo lắng về những vấn đề nơi tiền tuyến của họ. Chính vì vậy trong thời gian gần đây, những thông tin cho rằng MU đang tính phá két để đưa về Old Trafford ngay trong mùa đông cái tên Mats Hummels đang được dư luận đưa lên bàn cân đo đong đếm.

Khi Man Utd chiu choi cho Mats Hummels Vi anh xung dang hinh anh
Trung vệ người Đức đang được sự quan tâm rất lớn từ phía Quỷ đỏ

Sở hữu chiều cao lên tới 1m91 và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB,  trung vệ người Đức luôn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Với khả năng chọn vị trí và làm chủ khu vực cực tốt, cùng với tốc độ và sức mạnh vượt trội Hummels thể hiện vì sao anh được coi là một trong những trung vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta có thể so sánh với 2 cái tên khác thi đấu cùng vị trí với trung vệ Dortmund là Vincent Kompany và David Luiz để thấy rõ hơn việc liệu anh có xứng đáng với một số tiền chuyển nhượng kỷ lục hay không?. Ở mùa giải 2013/2014, mùa giải cuối cùng của David Luiz ở NHA, trung vệ này có số lần tranh chấp bóng bổng tất cả là 67 lần trong 19 trận đấu với tỷ lệ thành công là 61%. Trong khi đó về phía Kompany ở cùng mùa giải, con số này ở trung vệ người Bỉ  là 44 tình huống tranh chấp bóng bổng trong 28 trận đã đấu với tỷ lệ cao hơn một chút là 73%. Trở lại với trung vệ người Đức, mùa giải 2013/2014 anh sở hữu tới 156 pha tranh chấp bóng bổng trong 23 trận đấu với tỷ lệ thành công 70%, có nghĩa là hơn 2,3 lần so với David Luiz và hơn 3,5 lần so với Kompany. Một con số hoàn toàn chênh lệch so với hai cầu thủ còn lại trong khi vẫn đạt được một tỷ lệ thành công cực cao. Những con số này nói lên được quá nhiều điều khi bóng bổng là một trong những thông số quan trọng nhất đối với một trung vệ đặc biệt là với một môi trường như NHA.

Ở những thông số khác, trung vệ 25 tuổi cũng cho thấy được sự vượt trội của mình so với hai cái tên còn lại. Anh sở hữu trung bình 9 tình huống phòng ngự trong một trận đấu so với 8 ở Kompany và 6 ở trung vệ người Brazil. Anh không mắc lỗi phòng ngự nào trong suốt cả mùa bóng  và với độ chính xác trong những đường truyền lên tới 81% anh tạo ra 13 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội trong khi con số này ở đội trưởng Man City và trung vệ tóc xù lần lượt chỉ là 5  và 3. Và cuối cùng bạn nên nhớ David Luiz đang là hậu vệ đắt giá nhất thế giới với số tiền chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng Anh còn Vincent Kompany cũng không hề kém cạnh khi đang được đánh giá là bức tường vững chắc nhất giải NHA thời điểm hiện tại.
 

Khi Man Utd chiu choi cho Mats Hummels Vi anh xung dang hinh anh 2
Bóng bổng là một trong những ưu điểm của Hummels

Tuy rằng những con số trên chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng chỉ chừng đó cũng cho ta thấy được trung vệ Dortmund hoàn toàn xứng đáng với số tiền bị coi là thổi phồng nếu Quỷ đỏ muốn có được anh. Trong bối cảnh MU rất cần một thủ lĩnh hàng phòng ngự thì với những phẩm chất mà Hummel đang sở hữu cộng với một tuổi đời còn rất trẻ, anh hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu khắt khe của đội bóng. Nhìn sang bên cạnh họ, khi trong mùa hè vừa qua người hàng xóm ồn ào Manchester City cũng đã kịp có cho mình cái tên Eliaquim Mangala, một trung vệ có tài năng và đẳng cấp kém hơn hẳn với mức giá lên tới gần…32 triệu bảng Anh.

Những bản hợp đồng ngôi sao đã đến với Old Trafford, nhưng họ đều là những bậc thầy về mặt tấn công. Có lẽ đã đến lúc Quỷ Đỏ cần phải tính đến chuyện phá két chiêu mộ một trung vệ với đẳng cấp thật sự. Hơn nữa ở chiều hướng ngược lại, với việc cập bến Old Trafford cầu thủ người Đức sẽ tiến một bước dài trong sự nghiệp của mình khi được thi đấu ở một môi trường dễ khẳng định tên tuổi và ở một đội bóng có sức hút cực lớn như Manchester United.

Trần Hoàng

 

 

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X