Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin de Bruyne quan trọng thế nào với Man City?

Thứ Tư 28/09/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin de Bruyne đang chơi thăng hoa trong màu áo Man City, HLV Pep Guardiola sẽ phải rất đau đầu khi ngôi sao người Bỉ phải nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Kevin de Bruyne là một trong những ngôi sao có phong độ tốt nhất của Man City. Dưới thời HLV Pep Guardiola, tầm quan trọng của ngôi sao người Bỉ thậm chí còn được nâng lên một bậc. Sau trận thắng West Ham 3-1, đội chủ sân Etihad nhận tin buồn khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero bị treo giò 3 trận. Nhiều người lo sợ mất El Kun, chuỗi trận ấn tượng của thầy trò Pep Guardiola sẽ bị chặn đứng. Nhưng rồi Man City vẫn sống tốt khi không có Aguero. Phải thừa nhận rằng Iheanacho đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế. Nhưng Bruyne mới là nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân Etihad trong giai đoạn đó.
Tien ve Kevin De Bruyne quan trong voi Man City nhu the nao hinh anh
De Bruyne đang chơi thăng hoa trong màu áo Man City
De Bruyne chính là ngôi sao xuất sắc nhất trong trận derby thành Manchester. Anh để lại ấn tượng với một bàn thắng và một đường kiến tạo, giúp Man xanh giành chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford. Sau đó một tuần, trong chiến thắng 4-0 trước Bournemouth, tuyển thủ người Bỉ tiếp tục rực sáng với 1 bàn thắng và một đường chuyền thành bàn. Đến thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1991 đã góp dấu giày vào 6 bàn thắng của Man City ở Premier League(2 bàn thắng cùng 4 kiến tạo), chiếm 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội.

Tuy nhiên, những thống kê đó không nói lên hết tầm quan trọng của tiền vệ De Bruyne trong lối chơi của Man City. Lúc này, chính cầu thủ 25 tuổi chứ không phải Silva mới là linh hồn trong lối chơi của Man xanh. Gần như những đường lên bóng của đội chủ sân Etihad đều qua chân tuyển thủ người Bỉ. Những thống kê chỉ ra rằng, De Bruyne đang là cầu thủ sáng tạo nhất của Man City. Anh đã tạo ra 20 cơ hội cho các đồng đội, trong khi đó thông số tương tự của Silva chỉ là 13, Iheanacho là 8 còn Sterling là 7.
Tien ve Kevin De Bruyne quan trong voi Man City nhu the nao hinh anh 2
Pep đã nâng tầm De Bruyne tại sân Etihad
Trong khuôn khổ Premier League, De Bruyne cũng vô đối về khoản tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Roberto Firmino của Liverpool xếp thứ 2 với 19 lần, trong khi đó cầu thủ sáng tạo nhất giải Ngoại hạng Anh mùa trước Mesut Ozil mới chỉ tạo ra 12 cơ hội cho các đồng đội. Với 4 lần giúp các đồng đội ghi bàn, De Bruyne cũng đang là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải Ngoại hạng. Với trung bình 3,5 cú sút/trận và 3,3 đường chuyền quan trọng/trận, không quá để nói rằng cầu thủ 25 tuổi đang là ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình Man City ở thời điểm hiện tại.
Bravo: Tôi không sợ MSN
(Bongda24h.vn) - Thủ môn Bravo của Man City khẳng định anh không sợ khi phải đối đầu với bộ ba MSN tại vòng bảng Champions League.
Khi mà người ta đã nhắc đến việc De Bruyne có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này thì anh lăn ra chấn thương. Trong trận thắng Swansea 3-1, ngôi sao sinh năm 1991 đã gặp vấn đề ở gân khoeo. Chấn thương này khiến anh vắng mặt 4 tuần. Theo dự đoán, tuyển thủ người Bỉ sẽ vắng mặt trong 4 trận đấu của Man City bao gồm hai trận gặp Celtic và Barcelona ở vòng bảng Champions League, cùng với đó là hai trận đấu khó khăn với Everton và Tottenham ở Premier League. Thậm chí, De Bruyne còn có thể bỏ lỡ trận đấu với M.U ở vòng 1/8 League Cup.
Tien ve Kevin De Bruyne quan trong voi Man City nhu the nao hinh anh 3
Người ta đang chờ đợi Pep sẽ xoay sở thế nào khi không có De Bruyne
Còn nhớ ở mùa giải trước, Man City cũng gặp rất nhiều khó khăn khi De Bruyne dính chấn thương. Theo đó, khi ngôi sao người Bỉ phải nghỉ tới 12 tuần, Man xanh đã phải nhận tới 4/12 thất bại. Những trận thua muối mặt trước Chelsea (1-5, FA Cup) Liverpool (0-3, Premier League) khiến The Citizens bị loại khỏi FA Cup và để Leicester bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Khi De Bruyne trở lại vào tháng 4, anh lập tức giúp Man Xanh đè bẹp Bournemouth 4-0 và sau đó ghi 2 bàn để loại PSG khỏi tứ kết Champions League.
Celtic vs Man City (01h45 ngày 29/09): Không De Bruyne không vấn đề
(Bongda24h.vn) - Trận Celtic vs Man City đội chủ sân Etihad sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Kevin de Bruyne, nhưng đó cũng không phải là vấn đề quá lớn với...
Quãng thời gian tồi tệ ở mùa giải trước lại hiện về, người ta đang chờ đợi xem Pep Guardiola có thể tạo ra sự khác biệt so với Pellegrini hay không? Đêm nay, Man xanh sẽ hành quân tới sân của Celtic mà không có sự phục vụ của De Bruyne, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Celtic Park, nơi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ thể hiện tài xoay sở khi không có ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. 

Video Swansea 1-3 Man City (Vòng 6 Premier League 2016/17)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X