Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin De Bruyne là chân chuyền hay nhất lịch sử Premier League

Thứ Hai 18/12/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chuyên gia Jamie Redknapp, ông chưa từng chứng kiến một chân chuyền nào xuất sắc hơn tiền vệ De Bruyne của Man City.


Ngôi sao người Bỉ đã góp công lớn vào chiến thắng đậm đà trước Tottenham ở vòng đấu vừa qua. Đó là pha dứt điểm trái phá của Kevin De Bruyne để nâng tỷ số lên 2-0, qua đó dập tắt hy vọng có điểm của Spurs. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của tiền vệ sinh năm 1992 không phải những bàn thắng, mà chính là khả năng chuyền bóng tuyệt hảo. Cựu cầu thủ Jamie Redknapp đã có bài phân tích trên Dailly Mail:
 
“Premier League đã may mắn sở hữu những cầu thủ có khả năng chuyền bóng vượt qua hàng phòng ngự. Có thể kể đến Cesc Fabregas, Frank Lampard hay Dennis Bergkamp – người được Henry khẳng định là cầu thủ giỏi nhất từng thi đấu cùng. Nhưng đối với trường hợp của Kevin De Bruyne, chúng ta thấy một tiền về với đẳng cấp chuyền bóng khác hẳn. Bóng thẳng, bóng xoáy, chéo sân, không một điều gì mà cậu ấy không làm được.”

De Bruyne vs Tottenham
De Bruyne đang có một mùa giải tuyệt vời

“Những con số thống kê chỉ rõ điều này. Cậu ấy có 8 đường kiến tạo, sở hữu số cơ hội tạo ra nhiều nhất (56), có nhiều đường chuyền nhất bên phần sân đối thủ (1035). Khi tôi nói chuyện với Kevin De Bruyne tháng trước, cậu ấy nói rằng những đường kiến tạo quan trọng hơn những bàn thắng, cho dù khả năng ghi bàn của cậu ấy cũng rất đáng nể. Sự khác biệt của De Bruyne chính là sự dũng cảm khi thi đấu. Tôi không thấy cậu ấy tỏ ra e ngại ở một phần ba sân cuối cùng. Cậu ấy không lo lắng về những đường chuyền của mình, bởi De Bruyne biết rằng đồng đội sẽ nhận được nó. Tôi để ý, cậu ấy còn không nhìn lên khi chuyền, vì cậu ấy có niềm tin vào đồng đội của mình.”
 
“Vũ khí mạnh nhất của De Bruyne là những đường chuyền hướng đến tầm di chuyển của đồng đội (slide-rule pass). Làm thế nào để ngăn chặn cậu ấy vào World Cup ư? Tôi không biết. Eric Dier và Harry Winks đã không thể làm điều đó trong thất bại 4-1 của Tottenham. Vấn đề của ĐT Bỉ là bạn không thể kèm người. Nếu chúng ta theo sát Kevin De Bruyne, khoảng trống sẽ được mở ra cho Eden Hazard. Tôi thực sự lo ngại khi ĐT Anh sẽ đối đầu với cậu ấy vào mùa hè tới” – Jamie Redknapp kết luận.

Kevin De Bruyne: Man City cần danh hiệu, không cần bất bại
Kevin De Bruyne khẳng định Man City sẽ chưa dừng lại cho đến khi nào lên ngôi vô địch Premier League.
Nguyêt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X