Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Đè bẹp Leicester, West Ham vươn lên dẫn đầu Premier League 2021/22

24/08/2021

Ở trận West Ham vs Leicester, chân sút Michail Antonio lập cú đúp để đóng góp vào chiến thắng 4-1 ấn tượng của đội nhà. Vượt qua Leicester, West Ham tạm vươn lên dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ghi bàn West Ham vs Leicester

West Ham: Fornals (26'), Benrahma (56'), Antonio (80', 84')
Leicester: Tielemans (69')
Thẻ đỏ: Perez (Leicester 40')

Màn so tài giữa West Ham, CLB có thành tích tốt thứ 2 trên sân nhà mùa trước, và Leicester, đội có phong độ cao thứ 3 trên sân khách mùa trước, diễn ra với chất lượng chuyên môn cao.
West Ham vs Leicester
 
Với lợi thế sân nhà, West Ham thi đấu áp đảo và liên tục gây sức ép lên khung thành của Leicester. Đến phút 26, “Búa tạ” cũng tìm được bàn mở tỷ số nhờ tình huống tỏa sáng của Fornals sau một pha phản công mẫu mực. Từ một tình huống cắt bóng chuẩn xác của Declan Rice ở giữa sân. Bóng lần lượt qua chân Jarrod Bowen, Said Benrahma rồi kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm hiểm hóc vào góc xa của Pablo Fornals.

Có bàn thắng dẫn trước, West Ham càng chơi càng hưng phấn. Ngược lại, Leicester bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Fabianski. Đến phút 40, Leicester chỉ còn chơi với 10 người khi Perez bị thẻ đỏ trực tiếp. Sau khi mất thăng bằng, Ayoze Perez vẫn cố lao theo bóng để rồi đạp thẳng gầm giày vào chân của Fornals. Trọng tài chính Michael Oliver xem lại pha quay chậm qua màn hình ngoài sân trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho số 17 của Leicester.

Với 10 người trên sân, Leicester chỉ còn biết phòng ngự co cụm để chống đỡ sức ép lớn từ chủ nhà trong những phút đầu hiệp 2. Nếu không có tài năng của Schmeichel, "Bầy cáo" đã thủng lưới ngay sau pha không chiến của Antonio ở phút 52.
West Ham
Thẻ đỏ của Perez là bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên, một mình thủ môn người Đan Mạch là không đủ để gồng gánh hàng thủ thi đấu tệ hại của đội khách. Phút 56, Schmeichel phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 sau cú đá gọn gàng của Benrahma. Caglar Soyuncu trở thành tội đồ với đường chuyền về bất cẩn đưa bóng đến chân Antonio. Tiền đạo số 9 bình tĩnh cầm bóng rồi chuyền ngang để đồng đội nâng tỷ số lên 2-0.

Cách biệt khá an toàn khiến West Ham thi đấu có phần chủ quan trong những phút tiếp theo. Chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 69 sau pha bóng lộn xộn. Sau pha dứt điểm hụt của Paston Daka, Youri Tielemans nhoài người dứt điểm rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Pha lập công của Tielemans cũng là những gì đội khách làm được tại sân Olympic London. West Ham nhanh chóng giành lại thế trận và chứng tỏ sức mạnh bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1 do công của Antonio. Chân sút người Anh dễ dàng loại bỏ Soyuncu rồi xoay người dứt điểm tung lưới Schmeichel ở phút 80.
West Ham
Tiền đạo Antonio đóng góp 1 cú đúp

4 phút sau, Antonio khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho West Ham. Chân sút 31 tuổi vượt qua Paulo Di Caino để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League cho "The Hammers" (49 bàn so với 47 bàn). Chiến thắng này đưa CLB thành London lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng sau 2 vòng. Thầy trò David Moyes có 6 điểm và hiệu số tốt hơn cả Chelsea và Liverpool.

Đội hình thi đấu West Ham vs Leicester

West Ham: Fabianski; Coufal, Dawson, Ogbonna, Cresswell; Rice, Soucek; Bowen, Benrahma (Noble 88'), Fornals; Antonio (Yarmolenko 89').
Leicester: Schmeichel; Pereira, Amartey, Soyuncu, Thomas; Tielemans, Ndidi; Perez, Maddison (Soumare 81'), Barnes (Daka 64'); Vardy (Iheanacho 81').


Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

top-arrow
X