Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cùng Tottenham vượt qua West Ham, HLV Conte chuẩn bị tái ngộ Chelsea

Thứ Năm 23/12/2021 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Tottenham vs West Ham tại tứ kết League Cup 2021/22, hai pha lập công chóng vánh của Steven Bergwijn và Lucas Moura trong 5 phút đã giúp Tottenham hạ West Ham 2-1 để tiến bước vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs West Ham (2-1)

Ghi bàn: Bergwijn (29'), Moura (34') - Bowen (32')

Tottenham đang trong tâm bão Covid-19, với loạt cầu thủ nhiễm virus, khiến nhiều trận đấu của họ tại Ngoại hạng Anh rồi Conference League bị hoãn. Do không thể thống nhất lịch đá bù trận tiếp Rennes ở lượt cuối vòng bảng phù hợp, đội bóng của Conte vừa bị UEFA xử thua 0-3 trận này, qua đó, bị loại khỏi giải đấu số ba châu Âu.
Tottenham vs West Ham
 
Trong trận derby London ở tứ kết hôm qua, cả Tottenham lẫn West Ham đều tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. West Ham dưới trướng HLV David Moyes từng thắng Tottenham ở hai lần chạm trán gần nhất, và hoà 3-3 từ chỗ bị dẫn 0-3 chỉ sau 16 phút thi đấu trong lần gần nhất làm khách tại SVĐ Tottenham Hotspurs hôm 18/20/2020. Nhưng khi trở lại sân đấu này hôm qua, đoàn quân của Moyes đã không nối dài được mạch kết quả ấn tượng ấy trước Tottenham.

Hệ thống 3-4-2-1 mà Conte đang áp dụng cho Tottenham giúp họ bất bại qua năm trận đầu HLV người Italy cầm quân tiếp tục vận hành hiệu quả. Đội chủ nhà chơi chắc chắn, linh hoạt và tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn trong các pha phản công.

Dù cầm bóng ít hơn - chỉ 42%, và dứt điểm ít hơn - 10 so với 17, Tottenham ăn đứt về hiệu quả. Họ bốn lần dứt điểm hướng cầu môn và ghi hai bàn, trong khi West Ham chỉ năm lần đưa bóng đi trúng đích và chỉ một lần chọc thủng lưới Hugo Lloris.
Tottenham
Tottenham vẫn giữ đà khởi sắc dưới triều đại mới

Ba bàn hai đội ghi được hôm qua đến chỉ trong năm phút giữa hiệp một. Tottenham mở tỷ số ở phút 29 khi Steven Bergwijn, trong lần đầu tiên đá chính dưới trướng Conte, đập nhả với Pierre Emile Hojbjerg rồi nhận lại bóng để đá nối cận thành hạ thủ môn Alphonse Areola.

West Ham đáp trả mạnh mẽ sau bàn thua, khiến Lloris phải trổ hết tài nghệ để cản các cú đánh đầu của Tomas Soucek. Áp lực đội khách tạo ra khiến Eric Dier - trung vệ mà Conte khen là hàng đầu thế giới ở họp báo trước trận - mắc sai lầm, chuyền bóng vào chân cầu thủ West Ham Nikola Vlasic. Bóng được đưa tới Jarrod Bowen, và anh này dễ dàng lách qua tầm truy cản của Dier để kết thúc chân phải, hạ Lloris, gỡ hoà 1-1.

Nhưng niềm vui của West Ham bị dập tắt chỉ sau hai phút. Lần này, Bergwijn đi bóng xộc thẳng vào 16m50 rồi căng ngang cho Lucas Moura dứt điểm căng chìm, xé lưới Areola.
West Ham
West Ham dứt điểm 16 cú, nhưng chỉ ghi được một bàn từ cú sút chân phải của Bowen (trong ảnh)

West Ham vùng lên mạnh mẽ sau giờ giải lao, nhưng những nỗ lực của họ chỉ dừng lại ở cơ hội. Conte làm mới tuyến giữa cùng hàng công với Harry Winks và Son Heung-min, nhưng năng lực phòng ngự mới là yếu tố chính giúp Tottenham chống chọi, đứng vững trước áp lực đối phương tạo ra trong hiệp hai, để rồi bảo vệ lợi dẫn 2-1 đến hết giờ.

Tại bán kết, Tottenham sẽ đụng độ người hàng xóm Chelsea. Như vậy, HLV đương nhiệm của Spurs, Antonio Conte sẽ phải đối đầu đội bóng cũ. Ông từng làm việc ở Chelsea trong hai mùa, giai đoạn 2016-2018, vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên, rồi Cup FA ở mùa kế sau. Nhưng với việc cán đích thứ năm ở Ngoại hạng Anh 2017-2018, Conte bị Chelsea sa thải. Ông sau đó về Italy, dẫn dắt Inter giai đoạn 2019-2021, và mới nhậm chức ở Tottenham từ đầu tháng 11 vừa qua.

Đội hình ra sân Tottenham vs West Ham

Tottenham: Lloris, Doherty, Sanchez, Dier, Davies, Reguilon, Skipp, Hojbjerg, Lucas, Bergwijn, Kane

West Ham: Areola, Ashby, Johnson, Dawson, Diop, Masuaku, Rice, Soucek, Lanzini, Vlasic, Bowen

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X