Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ MU lấy điểm ngoạn mục khỏi tay Chelsea

Thứ Năm 30/12/2021 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Chelsea vs Brighton đã kết thúc với kết quả hòa 1-1. Tiền đạo Romelu Lukaku ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp cho The Blues, nhưng cựu cầu thủ Man United, Danny Welbeck đã tỏa sáng ở phút bù giờ để mang về 1 điểm cho đội khách Brighton.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Brighton (1-1)

Ghi bàn: Lukaku (28') - Welbeck (90+1')

Đúng như dự đoán, Chelsea đã có trận đấu đầy khó khăn trước Brighton. Cho dù được chơi trên sân nhà và có bàn thắng sớm, nhưng The Blues không thể kiểm soát thế trận. Kết cục, họ thủng lưới đúng vào phút 90+1 và chấp nhận một kết quả hòa khác trong giai đoạn sa sút hiện tại.
Chelsea vs Brighton 02h15 ngày 30/12
 
Ở trận này, Chelsea có đội hình gần như mạnh nhất khi Lukaku trở lại đá chính. Ngoài ra, HLV Tuchel cũng có một số điều chỉnh nhỏ nhằm xoay vòng đội hình. Recce James đá cánh trái, trong khi Pulisic đá như hậu vệ chạy cánh phải. Hỗ trợ cho Lukaku là Mount và Hudson-Odoi.

Với mục tiêu phải thắng, Chelsea dồn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, hàng công của họ có phần bế tắc. Cơ hội ngon ăn đầu tiên của Chelsea chỉ đến ở phút 17, sau một pha dàn xếp đá phạt góc. Lợi dụng sự hỗn loạn trong vòng cấm Brighton, Azpilicueta nhanh chân dứt điểm, nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Phút 25, cơ hội tiếp tục đến với Chelsea sau một đợt phản công nhanh. Lukaku nhận bóng và chọc khe vừa tầm cho Mount thoát xuống dứt điểm, nhưng tiền vệ này không thắng được Sanchez vì góc sút quá hẹp. Đến phút 27, Chelsea chịu tổn thất lớn khi Recce James dính chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho Marcos Alonso.
Chelsea
Chelsea tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Trong thế trận khó khăn, Chelsea bất ngờ tìm được bàn mở điểm và một lần nữa, họ phải trông đợi vào tình huống cố định. Phút 28, từ quả đá phạt góc của Mount, Lukaku bật cao đánh đầu tung lưới Brighton ở cự ly gần.

Có bàn mở tỉ số, Chelsea không khai thông bế tắc mà ngược lại, họ bị Brighton dồn ép trong những phút cuối hiệp 1. Phút 38, Lallana có pha sút bóng khó chịu khiến thủ môn Mendy phải trổ tài. Phút 45+2, đến lượt Mac Allister sút xa quyết đoán, nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Mendy.

Bước sang hiệp 2, HLV Tuchel tung Trevoh Chalobah vào thay Andreas Christensen nhằm gia cố hàng thủ Chelsea. Tuy nhiên, vấn đề của The Blues lại ở phía trên, khi hàng tiền vệ của họ không thể khống chế đối thủ. Hiệp 2 chứng kiến Chelsea lép vế hoàn toàn so với Brighton. Ngay ở phút 47, đội khách đã có pha phối hợp tấn công đẹp mắt nhưng Jakub Moder dứt điểm vọt xà ngang.
Chelsea
Điểm sáng duy nhất của Chelsea là Lukaku đã tìm lại được bản năng săn bàn

Phút 53, đến lượt Yves Bissouma vô-lê từ xa cực mạnh khiến Mendy phải đấm bóng hết sân. Áp lực Brighton tạo ra mỗi lúc một gia tăng. Phút 57, Maupay vượt qua cả Chalobah và Rudiger trước khi sút bóng chéo góc hiểm hóc. Đáng tiếc cho tiền đạo người Pháp và đội khách khi bóng đi chệch cột dọc Chelsea trong gang tấc.

Phút 60, Mac Allister có cơ hội tuyệt vời sau đường chuyền thông minh của Moder, nhưng tiền vệ này không vượt qua được Mendy trong tình huống đối mặt. Sau đó, Mac Allister chuyền ngược cho Maupay dứt điểm, nhưng tiền đạo này lại sút bóng thẳng vào chân Rudiger. Phút 65, đến lượt Lallana có cơ hội đẹp và... bỏ lỡ. Trong thế không bị ai kèm trong vòng cấm Chelsea, tiền vệ người Anh sút bóng thẳng lên trời.

Bị dồn ép quá mức, HLV Tuchel buộc phải tung Kante vào thay Hudson-Odoi từ phút 67, qua đó gia cố cho tuyến giữa của Chelsea. Kante tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức khi giúp Chelsea tìm lại sự kiểm soát và bẻ gãy các đợt tấn công của Brighton. Từ có, Chelsea cũng bắt đầu có cơ hội từ các đợt phản công nhanh. Phút 79, Lukaku làm tường cho Mount sút xa, nhưng hậu vệ Brighton vẫn kịp xuất hiện cản phá.
Chelsea
Welbeck (giữa) lấy lại điểm số ngoạn mục cho Brighton

Rơi vào bế tắc, Brighton quyết định chơi tất tay ở các phút cuối. HLV Potter lần lượt tung Danny Welbeck và Steven Alzate vào sân thay Mac Allister và Moder, Brighton tấn công toàn lực ở giai đoạn cuối trận. Nỗ lực của Brighton được đền đáp đúng vào phút bù giờ đầu tiên. Từ cánh trái, Cucurella tạt bóng chính xác cho Welbeck bật cao đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn gỡ 1-1 cho đội khách. Trong pha bóng này, thủ môn Mendy chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Hòa 1-1, Chelsea tiếp tục tụt lại so với Man City. Sau 20 vòng đấu, họ đã kém Man City 8 điểm và còn rất ít cơ hội vô địch.

Đội hình thi đấu Chelsea vs Brighton

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen (Chalobah 46'), Rüdiger, James (Alonso 27'), Kovacic, Jorginho, Hudson-Odoi (Kante 67'), Mount, Lukaku, Pulisic

Brighton: Sánchez, Lamptey, Veltman, Burn, Cucurella, Bissouma, Lallana, March, Moder (Alzate 88'), Mac Allister (Welbeck 80'), Maupay (Mwepu 66')


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X