Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kelechi Iheanacho: Tương lai của Man City!

Thứ Năm 04/02/2016 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho đang chơi ấn tượng ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1996 đang trở thành tương lai của đội bóng chủ sân Etihad.

Tài năng của tiền đạo Kelechi Iheanacho được phát hiện từ rất sớm. Tại giải U17 châu Phi vào năm 2013 tại Morocco, cầu thủ sinh năm 1996 đã tỏa sáng rực rỡ giúp U17 Nigeria vào đến trận chung kết. Trong trận đấu với U17 Botswana, Iheanacho đã để lại ấn tượng rất mạnh khi có được cú hat-trick. Nhưng rất tiếc ở giải đấu năm đó đội trẻ của Nigeria không thể đăng quang sau thất bại trước Bờ Biển Ngà ở trận đấu cuối cùng. Sau đó không lâu, sao trẻ Man City tiếp tục nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 thế giới. Ở giải đấu này, anh ghi 6 bàn và tung ra tới 7 đường kiến tạo. Cầu thủ 19 tuổi là sự pha trộn giữa sức mạnh, sự khéo léo và trí thông minh, cùng sự khát khao để chứng tỏ bản thân. 
Tien dao Kelechi Iheanacho Tuong lai cua hang cong Man City hinh anh
Tài năng của Kelechi Iheanacho được đánh giá rất cao
Màn trình diễn ấn tượng của Iheanacho ở những giải đấu này đã được những tuyển trạch viên của Man City đánh giá rất cao. Vào tháng 1 năm 2014, The Citizens đã thuyết phục thành công cầu thủ 19 tuổi gia nhập học viện của mình. Từ khi gia nhập lò đào tạo trẻ của Man xanh, Iheanacho ngày càng chứng tỏ khả năng của mình. Chứng kiến sự trưởng thành của cầu thủ sinh năm 1996, HLV Pellegrini đã quyết định điền tên cầu thủ này vào danh sách tới Australia trong chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải ở Hè 2015. Đáp lại niềm tin từ vị chiến lược gia người Chile, sao trẻ của Man City đã chơi khá ấn tượng.
Yaya Toure sẽ chia tay Man City vì Pep Guardiola
(Bongda24h.vn) - HLV Pep Guardiola đã chính thức cập bến Man City. Tiền vệ Yaya Toure đã đánh tiếng muốn ra đi sau khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha chính...
Giai đoạn đầu mùa này, trong bối cảnh tiền đạo Sergio Aguero dính chấn thương, HLV Pellegrini đã quyết định trao cơ hội cho Iheanacho và ông đã không phải hối hận. Trong trận đấu với Crystal Palalce, khi vào sân từ băng ghế dự bị thay Wilfried Bony, cầu thủ này chỉ cần 54 giây để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng chủ sân Etihad. Nhờ có bàn thắng đó mà The Citizens mới vượt qua được đội chủ sân Selhurst Park với tỷ số tối thiểu. Pha lập công đó là bước ngoặt giúp cầu thủ 19 tuổi được HLV Pellegrini trọng dụng nhiều hơn.
Trong trận đấu gần nhất của Man City trước Aston Villa tại vòng 4 FA Cup, Kelechi Iheanacho đã có một trận đấu thăng hoa. Trong vai trò trung tâm của sơ đồ 4-3-3, tiền đạo 19 tuổi khiến tất cả ngất ngây với màn trình diễn tuyệt hảo, lập một hat-trick và kiến tạo bàn còn lại. Nên nhớ rằng cầu thủ sinh năm 1996 tỏa sáng mà không cần sự hỗ trợ của các đàn anh như Yaya Toure, David Silva, Kevin de Bruyne hay Sergio Aguero. Đây là cú hat-trick đầu tiên của sao trẻ người Nigeria trong màu áo Man xanh.
Iheanacho là món quà Pellegrini dành cho Guardiola
Kelechi Iheanacho đang cho thấy bóng dáng của một cỗ máy ghi bàn với đầy đủ những phẩm chất mà một tiền đạo cần có. Đằng sau sự trỗi dậy của tài năng trẻ mới...
Cho đến nay, cầu thủ người Nigeria đã có 8 pha lập công ở tất cả các mặt trận quốc nội với hiệu suất cực cao: trung bình 65 phút/bàn, tốt nhất Man City. Iheanacho chính là thần tài của Man City bởi mỗi khi cầu thủ này lập công là đội bóng chủ sân Etihad lại giành chiến thắng. Đã nhiều lần, sao trẻ người Nigeria mang đến sự đột biến và ghi những bàn thắng mang tính bước ngoặt.
Sự phát triển vượt bậc của Iheanacho đang khiến Wilfried Bony lo lắng. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn được xem là lựa chọn số 2 trên hàng công sau Aguero, nhưng trong bối cảnh cầu thủ 19 tuổi đạt phong độ rất cao thì rất có thể cựu chân sút của Swansea chỉ còn là "dự bị của dự bị" cho El kun. Mặc dù cũng có 8 bàn ở mùa giải này, nhưng những bàn thắng của Bony không mang nhiều giá trị như những pha lập công của Iheanacho.
Tien dao Kelechi Iheanacho Tuong lai cua hang cong Man City hinh anh 2
Iheanacho nổi bật làm Bony càng không có chỗ đứng ở Man City

Trước mùa giải này, Kelechi Iheanacho còn là cái tên xa lạ. Bây giờ, trong sự ngạc nhiên của tất cả, anh là ngôi sao mới ở ở sân Etihad, cầu thủ này cũng đang trở thành tương lai của Man City.

Việc cầu thủ sinh năm 1996 chơi nổi bật cũng cho thấy kế hoạch xây dựng hệ thống đào tạo đạt chuẩn đầy tham vọng của Man City đã phát huy hiệu quả. Càng ngày lò đào tạo trẻ của Man xanh càng có thêm những tài năng triển vọng. Cứ cái đà này, trong tương lai hệ thống đào tạo trẻ của Man xanh sẽ là nguồn cung cấp dồi dào và chất lượng cho đội một. Không những vậy, họ có quyền mơ đến khả năng sẽ kiếm bộn tiền từ việc xuất khẩu những tài năng trẻ mà lò đào tạo sản sinh ra.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X