Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch mua sắm của Man City: Nhiều rủi ro

Chủ Nhật 24/07/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã đưa về Gundogan và Nolito ở phiên chợ Hè 2016, kế hoạch chuyển nhượng của Man City mang rất nhiều rủi ro.


Ngay sau khi trở thành HLV trưởng của Man City, HLV Pep Guardiola đã nhanh chóng bắt tay vào việc mang về những bản hợp đồng chất lượng, qua đó tăng sức cạnh tranh cho đội bóng. Danh sách chuyển nhượng của Man City được vạch ra và những tân binh đẳng cấp cũng đã cập bến Etihad. Đến thời điểm hiện tại, Man xanh đã hoàn tất hai bản hợp đồng chất lượng, đó là tiền vệ Ilkay Gundogan đến từ Borussia Dortmund và tiền đạo Celta Vigo.
Chuyen nhuong cua Man City hinh anh
Pep Guardiola đã nhanh chóng mang về những bản hợp đồng mới
Gundogan là mẫu tiền vệ xông xáo, điều tiết lối chơi, anh hoàn toàn phù hợp với triết lý của Pep Guardiola. Tuyển thủ người Đức chính là sự thay thế hoàn hảo cho Yaya Toure, cầu thủ năm nay đã 33 tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Trong khi đó sự có mặt của Nolito sẽ giúp khả năng tấn công biên của Man xanh được cải thiện đáng kể, nhất là trong bối cảnh Sterling gây thất vọng rất lớn. Tuy nhiên, rủi ro dành cho Pep cũng khá lớn với hai thương vụ này.

Trong những mùa giải gần đây, danh sách chuyển nhượng Man City không có thói quen đưa về những tân binh mang quốc tịch Đức. Bởi trong quá khứ, Man xanh không phải là mảnh đất lành với những cầu thủ người Đức. Năm 2010, trung vệ Jerome Boateng cập bến Etihad mang theo sự kỳ vọng rất lớn, nhưng cầu thủ này liên tục dính chấn thương và bị đẩy đi chỉ sau một năm gắn bó. Trước đó, Dietmar Hamann cũng thất bại toàn diện trong màu áo Man xanh. Trong 3 mùa giải tại Etihad anh chỉ ra sân 54 trận và không để lại quá nhiều ấn tượng. Ilkay Gundogan hoàn toàn có thể trở thành người Đức tiếp theo thất bại ở sân Etihad.
Ke hoach mua sam cua Man City Nhieu rui ro hinh anh 2
Thương vụ Gundogan đang bị nghi ngờ rất nhiều
Tiền sử chấn thương của Gundogan cũng khiến NHM Man City tỏ ra lo lắng. Trong 5 năm khoác áo Dortmund, cầu thủ sinh năm 1990 dính tới 23 chấn thương. Thậm chí, có những ca chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm. Chấn thương đầu gối mới đây đã khiến anh lỡ hẹn với VCK EURO 2016. Những chấn thương liên tiếp khiến sự nghiệp của Gundogan bị ảnh hưởng đáng kể, không những vậy những đóng góp của anh cho đội bóng vùng Ruhr cũng không được đều đặn.
Chi 100 triệu bảng, Man City quyết đón thêm 2 tân binh
(Bongda24h.vn) – Tờ Daily Express vừa đưa tin HLV Pep Guardiola đang muốn ký hợp đồng với tiền đạo Aubameyang và trung vệ John Stones bằng mọi giá. Dự kiến,...
Premier League là giải đấu đòi hỏi nền tảng thể lực cực lớn, không có thể hình quá tốt lại thường xuyên dính chấn thương liệu Gundogan có thể trụ vững? Rõ ràng, Pep Guardiola đang chơi canh bạc thực sự với trường hợp của tiền vệ người Đức.

Khả năng thành công của tiền đạo Nolito cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Trong 3 năm thi đấu cho Celta Vigo, chân sút sinh năm 1986 đã ghi tới 39 bàn thắng sau 100 lần ra sân. Nhưng đó là CLB duy nhất mà tiền đạo này chơi tốt trong suốt sự nghiệp của mình. Trước đó, trong màu áo Barca, Benfica hay Granada cầu thủ 29 tuổi chẳng thể hiện được nhiều và đều bị đẩy đi một cách không thương tiếc. Với một cầu thủ đẳng cấp vẫn chưa được khẳng định như Nolito, khả năng anh bùng nổ ở Premier League vẫn đang là một dấu hỏi lớn.
Chuyen nhuong cua Man City hinh anh 3
Khả năng tỏa sáng của Nolito cũng bị đặt dấu hỏi lớn
Năm nay, Nolito sẽ bước sang tuổi 30, anh không còn có thể duy trì nền tảng thể lực tốt nhất trong cả trận đấu. Trong một môi trường đề cao yếu tố thể lực như Premier League, sẽ rất khó để một cầu thủ đã bước sang tuổi 30 có thể thi đấu bùng nổ. Trước đó, Pedro từng được đánh giá rất cao nhưng cũng thất bại thảm hại ở Chelsea và Nolito hoàn toàn có thể trở thành một trong những thương vụ như thế.
Cầu thủ Man City thi nhau nịnh thầy mới Guardiola
HLV Pep Guardiola mới bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên xây nên triều đại của mình ở Man City và bộ đôi Fabian Delph và Gael Clichy đang ra sức gây ấn tượng...
NHM Man City kỳ vọng Pep sẽ mang về những tân binh chất lượng và thực tế ông đã đưa về Etihad những bản hợp đồng mới, nhưng những thương vụ mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện đang bị nghi ngờ về khả năng bùng nổ. Nếu Man xanh thi đấu không thành công ở mùa giải này, có lẽ một trong những lý do khiến họ thất bại nằm ở chính sách chuyển nhượng.

Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X