Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Kể cả Pep Guardiola cũng không thể giúp Man City vô địch C1"

Chủ Nhật 14/02/2016 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Bayern Munich, Paul Breitner cho rằng Pep Guardiola khó có thể biến Man City thành nhà vô địch châu Âu trong ít nhất là vài năm tới.

Pep Guardiola dong y dan dat Man City
Paul Breitner cho rằng Pep Guardiola không thể mang lại thành công tức thì cho Man City tại đấu trường
Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Man City đã xác nhận Pep Guardiola sẽ trở thành HLV của đội bóng kể từ mùa giải 2016/17. Như vậy, The Citizens đã chính thức có được chiến lược gia được đánh giá là xuất sắc bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Có thể tin rằng Pep đại đế sẽ mang đến những thành công ngay lập tức cho Man xanh tại Premier League. Những người mơ mộng thậm chí còn cho rằng The Citizens sẽ tiến sâu và xa hơn nữa là giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Tuy vậy, theo huyền thoại người Đức, Paul Breitner, Man City chắc chắn chưa thể chạm tay được tới chức vô địch C1 danh giá kể cả có Pep Guardiola ngồi trên ghế nóng cùng với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập. Theo quan điểm của cựu danh thủ của Bayern, đội chủ sân Etihad không có vị thế của một đội bóng lớn và khó có thể chiêu mộ được những siêu sao hàng đầu dù tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề lớn với họ.
HLV Pellegrini: “Man City không hề rã đám”
Manuel Pellegrini khẳng định mối quan hệ với các cầu thủ tại Man City vẫn rất tốt đẹp và việc ông rời CLB vào cuối mùa giải không ảnh hưởng tới khả năng cạnh...
“Pep Guardiola không thể mua được những siêu sao hàng đầu mà ông ấy cần để giúp Man City tiến tới đỉnh cao Champions League. Các đội bóng ở Premier League hiện nay có rất nhiều tiền. Giải đấu của họ kiếm được hàng tỉ bảng tiền bản quyền truyền hình, cụ thể là hơn 3 tỉ. Trong khi đó, giải đấu của người Đức chỉ kiếm được 700 triệu bảng, bằng 20-25% số tiền mà Premier League kiếm được.”

“Tuy nhiên, các đội bóng ở Premier League chỉ có thể mua được hạng xoàng có giá trị ở mức 15 đến 60 triệu bảng. Do vậy, chất lượng của các CLB gần như không được cải thiện dù họ chi tiêu rất nhiều. Tôi nghĩ các đội bóng Anh sẽ phải chờ khoảng 5 năm nữa, khi mà các cầu thủ trẻ 18, 19 tuổi bây giờ có những bước phát triển vượt bậc và trở thành siêu sao. Khi đó, họ mới có được một thế hệ siêu sao tiếp theo để cạnh tranh với những đội bóng khác tại châu Âu. Còn trong quãng thời gian 2 đến 3 năm nữa, chắc chắn không một đội bóng Anh nào có thể vô địch được Champions League.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X