Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kasper Schmeichel: Bước qua cái bóng của người cha vĩ đại

Thứ Tư 04/05/2016 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liệu có sự trùng hợp nào không khi Kasper Schmeichel đang đi trên chính con đường của người cha huyền thoại "Peter đại đế" đã bước qua 23 năm về trước?

Sống dưới cái bóng của người cha vĩ đại đôi khi chẳng dễ dàng, chính thủ môn Kasper  Schmeichel đã thừa nhận như thế trước trận đấu với Manchester United hồi cuối tuần trước. Sự theo dõi thái quá của giới truyền thông, người hâm mộ và cả giới chuyên môn khiến Kasper tưởng chừng đã có lúc gục ngã. Cho đến trước mùa giải này, Kasper vẫn bị coi là một đứa con tầm thường của Peter Schmeichel, một trong những thủ thành xuất sắc bậc nhất lịch sử Premier League.
Kasper Schmeichel Buoc qua cai bong cua nguoi cha vi dai hinh anh
Peter Schmeichel ăn mừng chức vô địch Premier League bên cậu con trai Kasper.

"Tôi đã 29 tuổi, có vợ và hai con. Đừng coi tôi là một đứa trẻ nữa, đừng gọi tôi là con của một ai đó" - Kasper chưa bao giờ giấu nổi sự uất ức khi bị đem ra so sánh với người cha của mình. Bản thân huyền thoại M.U, Peter Schmeichel cũng chẳng vui vẻ gì khi thấy con trai đang bị dư luận đẩy sâu vào vũng bùn với cái mác là phiên bản lỗi của Schmeichel.
Nhưng ngay sau khoảnh khắc Leicester chính thức đăng quang ngôi vô địch sớm hai vòng đấu, người cha, người thủ thành vĩ đại của sân Old Trafford đã có thể tự hào thay đổi mô tả của bản thân trên Twitter với câu viết: "Cha của nhà vô địch Premier League".
Peter có quyền thở phào khi con trai của ông đã thoát khỏi cái bóng vĩ đại của chính mình để viết nên một câu chuyện mới. Ngày hôm nay, người ta nhắc đến Leicester, người ta nhắc đến vị chủ tịch Vichai, người ta nhắc đến Ranieri, đến Vardy, Mahrez, Kante và cả Kasper Schmeichel nữa. Nhưng không phải là con trai của một ai đó, Kasper được nhắc đến độc lập mà chẳng phải đứng dưới cái bóng của ai cả.
Đây có phải là sự khởi đầu cho một câu chuyện về huyền thoại sắp được khai sinh?
Có thể lắm chứ khi ngay cả số phận cũng run rủi cho cha con nhà Schmeichel đi trên con đường giống nhau đến kỳ lạ. Cả hai cha con cùng giành được chức vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 29 và thành tích đó đều được xác lập vào ngày thứ Hai. Và thật khéo làm sao, hôm đó, đội bóng của họ đều không thi đấu và cái tin chính thức đăng quang do đội khác mang đến.
Năm 1993, Peter Schmeichel cùng các đồng đội hồi hộp theo dõi cuộc đối đầu giữa Oldham với Aston Villa - đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với họ mùa đó. Bàn thắng duy nhất của Nikc Henry đã tạo nên một chiến thắng sốc cho Oldham, đồng thời cũng giúp Manchester United giành được chức vô địch Premier Leaguer đầu tiên dưới thời Sir Alex Ferguson. Mùa giải đó, Peter Schmeichel đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi có đến 22 trận giữ trắng lưới để rồi sau đó, từng bước, từng bước đặt chân vào ngôi đền của những huyền thoại Man Utd nói riêng, Premier League nói chung.

Peter Schmeichel hinh anh 2
Đến ngày hôm nay, Kasper đã thực sự thoát khỏi cái bóng của người cha vĩ đại.
Và rồi mới đây, Kasper cũng lần đầu tiên được hưởng mùi vị mà người cha của mình đã trải qua 23 năm về trước. Kasper cũng gây ấn tượng mạnh mẽ mùa này khi là thủ thành có số trận giữ trắng lưới nhiều nhất tại Premier League. 
Trước cha con nhà Schmeichel, có một cặp cha con khác cũng từng vô địch giải đấu cao nhất nước Anh là Ian Wright (1998) và Shaun Wright-Phillips (2006). Nhưng rồi Schaun Wright-Phillips chẳng bao giờ trở thành một cầu thủ lớn để được viết vào sử sách. 
Nhưng Kasper thì có thể. Ngày hôm nay, một loạt câu lạc bộ lớn đang bày tỏ sự quan tâm với Kasper. Và sự trùng hợp của lịch sử cũng là một dấu hiệu tốt cho thấy Kasper sẽ bước qua cái bóng của người cha để đi trên con đường của riêng mình.
Vì sự thay đổi dòng miêu tả của Peter, vì sự dũng cảm của Kasper khi bước qua cái bóng của người cha huyền thoại...
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X