Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jürgen Klopp và những phát ngôn kinh điển

Thứ Sáu 09/10/2015 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ với tài năng cầm quân xuất chúng đã được khẳng định qua 7 năm vực dậy cả đế chế Dortmund, tân HLV người Đức của Liverpool còn được mến mộ bởi cá tính mạnh mẽ không kém hài hước và bầu nhiệt huyết vô tận của mình.

Jurgen Klopp va nhung phat ngon kinh dien hinh anh
Tân HLV Jürgen Klopp của Liverpool

Ngay trong buổi họp báo ra mắt ở Anfield, HLV Jürgen Klopp đã để lại ấn tượng mạnh và biết bao hy vọng cho NHM Liverpool với bài phát biểu đầy tự tin, trong đó có lời dọa nạt khá hài hước: “Có một thứ tôi không thích lắm ở Anfield, đó là 2 băng ghế chỉ đạo được bố trí gần nhau quá. Tôi rất có thể sẽ lao vào đấm HLV đội bạn đấy. Thỉnh thoảng trong trận đấu tôi có hơi cảm xúc tí tẹo.”

Nói về Arsenal và HLV Arsene Wenger: “Ông ấy thích kiểm soát bóng, chơi thứ bóng đá đúng nghĩa đúng như một dàn giao hưởng tuyệt hảo. Nhưng đó chỉ là bản nhạc không lời du dương, êm đềm. Còn tôi, tôi khoái chơi nhạc heavy metal (rock hạng nặng).”

Nói về Sir Alex Ferguson: “Chúng tôi chỉ mới gặp nhau đúng 1 lần trước trận chung kết Champions League 2013 gặp Bayern Munich, thời khắc trớ trêu nhất đời tôi.” HLV huyền thoại của MU đã khen ngợi Dortmund “có một mùa giải tuyệt vời”, nhưng có vẻ Klopp vẫn không thực sự ấn tượng về buổi gặp gỡ đó lắm.

“Tôi xin lỗi, nhưng ông ấy vẫn là người thuộc Vương quốc Anh. Các vị uống trà vào lúc 4 giờ chiều mỗi ngày và toàn bộ phần còn lại của thế giới khôngthể hiểu tại sao. Tương tự với việc lái xe bên trái đường rất trái khoáy. Chúng tôi rất khác biệt. Dẫu vậy, tôi tin rằng mình có thể ở bên cạnh Sir Alex suốt 2 ngày 2 đêm. Tôi không biết ông ấy thích uống gì. Vang đỏ, ok, ông ấy cứ uống vang đỏ. Tôi uống bia.”

Klopp Wenger
Klopp ngưỡng mộ Wenger và Sir Alex,
nhưng cho rằng ông quá khác biệt so với 2 vị HLV huyền thoại

Trước trận đấu trên sân Bayern Munich năm 2011: “Lần cuối cùng Dortmund giành chiến thắng ở đây đã hơn 20 năm, hầu hết các cầu thủ của tôi khi đó còn đang bú sữa mẹ.” – Kết quả ngày hôm đó, BVB thắng Bayern 3-1.

Khi Shinji Kagawa chia tay Dortmund và đầu quân cho MU năm 2012: “Chúng tôi ôm nhau khóc sướt mướt suốt 20 phút. Tôi cũng đã mít ướt khi MU không biết cách dùng cậu ấy.”

Khi Mario Götze ra đi và đồng ý gia nhập Bayern Munich năm 2013: “Nếu đây là lỗi của bất kỳ ai, đó chắc chắn là tôi. Tôi không thể khiến mình lùn đi cũng như tập nói tiếng Tây Ban Nha.” – Một lời đá xoáy dành cho Pep Guardiola.

Khi Mats Hummels nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương: “Tôi sẽ mãi chờ cậu ấy, như một cô vợ tốt mong đến ngày anh chồng ra tù.”

Cũng về Hummels, khi trung vệ người Đức được đồn đoán ra đi và gia nhập MU: “Nếu đây là sự thật mà đếch phải một câu chuyện nhảm nhí nào đó, tôi thề với thần linh sẽ nhai nguyên… một cây chổi.”

Khi Dortmund phá kỷ lục chuyển nhượng vì Henrikh Mkhitaryan: “Cậu ấy đúng là những gì chúng tôi cần, gãi đúng vào chỗ ngứa. Mikhi vừa khít với Dortmund như đặt mông vào một cái xô.”

Khi được một CĐV Schalke 04 (kình địch của Dortmund) hỏi về cảm giác khi vô địch Bundesliga: “Anh đang muốn tôi giải thích màu sắc là ra sao đối với một người mù màu đó hả?”

Về triết lý bóng đá của Bayern Munich: “Trông bọn họ như người Trung Quốc trong thế giới kinh doanh sản xuất vậy. Cái gì của người khác cũng đi bắt chước làm nhái được, chỉ là với một đống tiền mà thôi.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X