Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp và Liverpool: Vì ta cần có nhau!

Thứ Sáu 29/05/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đang gặp rất nhiều khó khăn trong khi HLV Klopp đã chính thức chia tay Dortmund. Còn gì tuyệt vời hơn nếu chiến lược gia người Đức đồng ý dẫn dắt The Kop ở mùa giải tới.


Jurgen Klopp bắt đầu ngồi vào ghế thuyền trưởng tại Dortmund năm 2008 khi mới 41 tuổi. Vào thời điểm ấy, không nhiều người kỳ vọng vào một chiến lược gia còn non kinh nghiệm như ông. Nhưng thực tế đã chứng minh Jurgen Klopp tài năng đến thế nào. HLV Klopp tiếp quản Dortmund khi đội bóng này gặp rất nhiều khó khăn sau thảm họa suýt phá sản. Nhà cầm quân người Đức bắt đầu xây dựng lại lực lượng và định hìnhlối chơi. Ngay ở mùa giải đầu tiên nắm quyền (2009-2010), vị chiến lược gia người Đức đã giúp đội bóng vùng Ruhr kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm (mùa 2008/09 Dortmund xếp thứ 13). Năm 2011, Klopp cuối cùng cũng được hưởng trái ngọt khi các cầu thủ trẻ của ông mang về chức vô địch Bundesliga. 
HLV Klopp chia tay Dortmund, dan dat Liverpool hinh anh
Klopp rất thành công với Dortmund
Mùa giải sau đó Dortmund còn thành công hơn nữa khi bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga và còn có thêm danh hiệu Cúp quốc gia Đức. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB này giành được một cú đúp danh hiệu, thành tích này giúp ông trở thành HLV của năm. Ngoài ra, Klopp còn giúp đội bóng vào tới chung kết Champions League 2012-2013. Tuy nhiên, sau một mùa giải 2014-2015 khá thất vọng (trắng tay và chỉ xếp thứ 7 chung cuộc ở Bundesliga, thậm chí có nhiều thời điểm còn nằm ở nhóm xuống hạng), mối lương duyên kéo dài 7 năm giữa Dortmund và nhà cầm quân người Đức đã kết thúc khi HLV Klopp chính thức chia tay Dortmund.

Còn gì tuyệt hơn nếu một Liverpool đang chìm trong thất vọng nhiều năm qua có thể mời được chiến lược gia này về với sân Anfield, qua đó giúp The Kop nâng cao sức cạnh tranh hướng tới những danh hiệu trong tương lai. Liverpool lúc này không quá bi đát như Dortmund hồi Klopp mới đến. Dù thường xuyên được đánh giá là ứng viên vô địch Premier League, nhưng The Kop chưa thể trở lại ngôi vị số 1 nước Anh từ khi giải VĐQG Anh được mang tên England Premier League cách đây hơn hai thập kỷ. HLV Brendan Rodgers sau thành công với Swansea được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Liverpool. Nhưng trong 3 mùa giải dẫn dắt The Kop, ông không thể mang về cho đội bóng chủ sân Anfield dù chỉ một danh hiệu nhỏ. Trong khi đó, chúng ta đều đã thấy được tài xoay xở và điều binh khiển tướng của Klopp trong 5 năm qua. Minh chứng hùng hồn nhất là việc dù hàng năm Dortmund luôn bị “chảy máu” nhân tài nghiêm trọng nhưng dưới tài lèo lái của Klopp, đội bóng này vẫn hùng dũng vượt qua sóng gió. Có thể nói, cái tầm của Klopp vẫn đứng trên Brendan Rodgers 1 bậc.

Liverpool hiện tại cũng sử dụng lối đá ban bật nhanh và dùng những đường chuyền ngắn để áp sát cầu môn đối phương. Ở thời kỳ hoàng kim, Dortmund của Klopp cũng áp dụng lối chơi ban bật nhanh và tận dụng tối đa tốc độ các cầu thủ trong đội hình. Hơn hết, tư duy bóng đá của Klopp rất độc đáo, qua đó biến ông trở thành một trong những HLV cá tính nhất thế giới trong những năm gần đây. HLV Rodgers không đủ sức để truyền lửa cho các học trò, toàn bất lực nhìn đội bóng nhận những kết quả bất lợi. Mọi thứ sẽ thay đổi nếu vị chiến lược gia người Đức cập bến Anfield. Klopp nổi tiếng với sự bộc trực của mình. Không ít lần chúng ta chứng kiến khi đội nhà chiến thắng, ông có thể ăn mừng như một đứa trẻ thực sự. Còn khi thất bại, ông cũng buồn bã như bất kỳ cầu thủ nào trong đội. Thậm chí ông còn sẵn sàng gây gổ để bảo vệ học trò và đội bóng của mình. Những xúc cảm mãnh liệt của Klopp chính là niềm cảm hứng chiến thắng cho Dormund trong giai đoạn thành công của đội bóng này.
HLV Klopp chia tay Dortmund, dan dat Liverpool hinh anh 2
Người phù hợp nhất với Liverpool lúc này là HLV Klopp
Klopp là một HLV đầy tham vọng, ông chia tay Dortmund bởi đội bóng này liên tục để mất những tài năng và không vạch ra được tham vọng trở lại trong tương lai. Đến Liverpool ông sẽ có đất dụng võ, The Kop không thiếu tiền nhưng họ lại tiêu không đúng cách. Lữ đoàn đỏ chi rất nhiều tiền ở mỗi kỳ chuyển nhượng, nhưng những bản hợp đồng đem về lại không phát huy hiệu quả, trong đó phải kể tới Lovren, Lambert, Lallana hay Balotelli. Klopp cần một đội bóng có tham vọng và chịu chi hơn, trong khi The Kop cần một chiến lược gia biết sử dụng hợp lý những khoản tiền trên thị trường chuyển nhượng. Thật tuyệt vời nếu cả 2 kết hợp với nhau để tạo ra Liverpool hùng mạnh. Những cầu thủ từng chẳng có gì đặc biệt như Mats Hummels, Nuri Sahin, Mario Gotze, Marco Reus, Robert Lewandoski, Shinji Kagawa… đều vụt sáng để trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới. Liverpool hiện tại cũng có khá nhiều ngôi sao trẻ như Coutinho, Sterling hay Henderson và nếu vào tay Jurgen Klopp, họ hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng mạnh mẽ hơn rất nhiều bởi bàn tay rèn giũa của ông. 

Liverpool đang xem xét nghiêm túc khả năng sa thải HLV Rodgers bởi thành tích không tốt của đội bóng. HLV Jurgen Klopp đã là người tự do và ông cũng từng đánh tiếng muốn thử sức tại Premier League. Với thực tế hiện tại, vị chiến lược gia 47 tuổi là người thích hợp dẫn dắt Liverpool nhất trong trường hợp vị chiến lược gia người Bắc Ireland mất việc.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X