Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp: Tự trách mình trước khi trách người

Thứ Tư 18/10/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp mỉa mai rằng Liverpool sẽ không đá như cách mà Manchester United trình diễn mà quên rằng The Kop cần đa dạng hóa lối chơi để giải cơn khát danh hiệu.

 
Suốt 90 phút tại Anfield, Man Utd hoàn toàn lép vế trước Liverpool. Romelu Lukaku là tác giả của pha dứt điểm trúng đích duy nhất bên phía "quỷ đỏ", còn bên kia chiến tuyến, Liverpool tung ra đến 19 cú dứt điểm (5 trúng đích). Trận "derby đỏ" được hứa hẹn đầy kịch tính kết thúc bằng tỉ số hòa không bàn thắng, để lại đôi chút hụt hẫng cho những người hoài niệm về sự rực lửa mỗi lần hai thế lực giàu truyền thống nhất của bóng đá Anh chạm mặt nhau trong quá khứ.
 
Jurgen Klopp Tu trach minh truoc khi trach nguoi hinh anh
Các học trò của Jurgen Klopp lấn át Man Utd nhưng không thể giành chiến thắng.

"Liverpool sẽ không đá như thế" - Jurgen Klopp mỉa mai cách Jose Mourinho cho các học trò triển khai phòng ngự số đông tại Anfield. Đáp lại, Jose Mourinho nói rằng đó là phương án tốt nhất ông có thể làm khi một loạt trụ cột hoặc không ra sân vì chấn thương, hoặc phải ngồi dự bị do không đảm bảo về mặt thể lực sau đợt thi đấu cho đội tuyển quốc gia. 
 
Và những tranh cãi vẫn chưa chấm dứt...
 
Một phần ý kiến cho rằng Jose Mourinho đã làm theo cách hợp lý nhất trong hoàn cảnh của ông. Tuyến giữa đang suy yếu nghiêm trọng bởi chấn thương của Marouane Fellaini, Paul Pogba cùng Michael Carrick, chưa kể đến việc Nemanja Matic còn tỏ ra mệt mỏi vì đá những trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 cho ĐT Serbia. Trước trận, Mourinho cũng xác nhận Rashford và Bailly không thể ra sân đá chính do chưa đảm bảo về thể trạng.
 
Đó là chưa kể đến việc phải đá trên sân khách Anfield, gặp một đội bóng luôn chơi tốt khi gặp các CLB lớn như Liverpool, việc Mourinho để các học trò đá phòng ngự phản công là điều dễ hiểu. Truyền thống đối đầu ư? Mourinho mới dẫn dắt Man Utd được hơn một năm cùng áp lực về thành tích, đừng yêu cầu "người đặc biệt" phải cống hiến. Điều tốt nhất ông có thể làm là tính đến phương án hợp lý nhất để đưa đội bóng đến thành công, thỏa mãn yêu cầu của giới lãnh đạo đội bóng.
 
Còn Jurgen Klopp? Phát biểu của chiến lược gia người Đức có phần mang tính... cay cú. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Liverpool hoàn toàn đủ khả năng giành trọn 3 điểm trước Man Utd. Nhưng phát ngôn đó lại khiến nhiều cổ động viên Liverpool chạnh lòng, bởi sự cố chấp đến đáng ngại của Klopp.

Suốt từ ngày đầu tiên đến bây giờ, Klopp hứa hẹn mỗi trận cầu của Liverpool sẽ đầy cảm xúc bùng nổ. Ông đã làm đúng điều đó. The Klopp trong một ngày thăng hoa có thể cuốn phăng mọi thứ, "nã" vào lưới đối thủ một loạt bàn thắng. Nhưng cũng chẳng ít lần, đội bóng thành phố cảng phải trả giá bằng những thất bại ê chề khi gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn vì lối chơi... bạt mạng theo tinh thần Jurgen Klopp.
 
Jurgen Klopp Tu trach minh truoc khi trach nguoi hinh anh 2
Jurgen Klopp hướng cho Liverpool cách chơi tấn công ở mọi trường hợp.

Man Utd thời Mourinho sẵn sàng lùi về phòng ngự phản công khi cần thiết, đặc biệt là khi dẫn bàn để cố gắng giành được kết quả tốt nhất. Ngay trong chính trận đấu với Liverpool, nếu Lukaku ghi điểm trong pha đối mặt với Mignolet, The Kop có thể đã trắng tay ngay tại Anfield. Trong khi đó, tấn công dường như là những gì duy nhất Liverpool có thể làm dưới thời Jurgen Klopp.
 
Mùa trước, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch, chật vật vào top 4 cũng bởi Jurgen Klopp chỉ biết tấn công. Hòa Watford và Newcastle dù đã có lúc vươn lên dẫn trước, suýt trả giá trận gặp Leicester, hòa Burnley và Man Utd dù có số lần dứt điểm gấp từ 3-5 lần đối thủ. Ngay sau 8 vòng đầu tiên, các chuyên gia nhanh chóng gạch tên Liverpool khỏi nhóm ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch.
 
Nếu thua Liverpool, Man Utd có thể bị rớt lại trong cuộc đua vô địch khi Man City đang trình diễn phong độ ấn tượng, đó là chưa kể đến ảnh hưởng về mặt tâm lý. Đó là cách Jose Mourinho đã nghĩ và làm để có điểm tại Anfield. Còn Klopp luôn nghĩ đến những trận cầu giàu cảm xúc, mà quên đi sự toan tính rằng Liverpool nên làm thế nào cho hợp lý nhất trong chặng đua đường trường.
 
Gần ba thập kỷ, Liverpool không biết đến mùi chiến thắng. Đội bóng thành phố cảng cần lấy lại niềm kiêu hãnh với danh xưng "câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù", thay vì biệt danh "CLB dễ gây đau tim nhất xứ sở sương mù".

Klopp: “Liverpool không thể vô địch nếu chơi như M.U”
Jurgen Klopp bảo vệ phong cách chơi của Liverpool sau trận hòa không bàn thắng với Manchester United và tuyên bố đội bóng của ông không thể vô địch nếu áp dụng...
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X