Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp: "Tôi có thể viết sách về phòng ngự chỉ trong vòng hai tiếng"

Thứ Hai 25/09/2017 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Jurgen Klopp khẳng định ông chẳng phải loại chiến lược gia chỉ biết xây dựng cách chơi tấn công như nhiều người vẫn nghĩ.

 
Kể từ ngày dẫn dắt Liverpool năm 2015, Jurgen Klopp vẫn chưa giành được danh hiệu nào cùng đội bóng thành phố cảng. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là bởi sự mất cân bằng của Liverpool giữa phòng ngự và tấn công.
 
Jurgen Klopp phu nhan viec khong biet xay dung hang thu.
Jurgen Klopp phủ nhận việc không biết xây dựng hàng thủ.

Mùa này, Liverpool tiếp tục trình diễn bộ mặt thi đấu thiếu thuyết phục. Cuối tuần trước, The Kop suýt phải chia điểm khi chạm trán Leicester dù sớm ghi hai bàn dẫn trước. Nếu Jamie Vardy thực hiện thành công quả phạt đền để giúp Leicester gỡ hòa 3-3, thậm chí thầy trò Jurgen Klopp còn có thể chịu thất bại khi đội chủ nhà vùng lên.
 
Bị chỉ trích nhiều về việc quá thiên về tấn công, HLV Jurgen Klopp phản bác: "Chúng tôi thủng lưới quá nhiều, không thể phủ nhận điều đó. Tất nhiên đây là vấn đề khó nghĩ bởi trên thực tế, tôi là một chiến lược gia có khả năng xây dựng hàng phòng ngự tốt".
 
"Tôi không biết mọi thứ về bóng đá nhưng có thể viết một cuốn sách về phòng thủ trong vòng hai giờ. Ví dụ như không gian phòng ngự, vì sao, khi nào và ở đâu trong các tình huống, khi nào cần dâng cao. Điều quan trọng là bạn phải giữ được kỷ luật khi ở trên sân".
 
Hiện tại, Liverpool đang đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Ngoài ra, The Kop cũng nằm trong nhóm những đội để thủng lưới nhiều nhất tại Premier League mùa này với 11 lần, bằng Everton, Bournemouth và chỉ hơn những Leicester, West Ham và Crystal Palace. Ngoài Everton, cả bốn đội còn lại đều nằm trong top cuối bảng xếp hạng.

HLV Klopp thừa nhận đau đầu vì hàng thủ Liverpool
HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng những vấn đề ở hàng phòng ngự của Liverpool lúc này đang khiến ông cảm thấy thật sự lo lắng.

N.D (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X