Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp tiết lộ về kế hoạch từ giã nghiệp HLV

Thứ Sáu 30/09/2016 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp dự định sẽ từ giã sự nghiệp HLV trước khi bước sang tuổi 60 nhưng trước đó ông muốn cùng Liverpool giành thêm những danh hiệu lớn.


Năm 2001, Jurgen Klopp nói lời chia tay sự nghiệp cầu thủ tại Mainz 05 và lập tức được tín nhiệm bầu làm HLV trưởng của đội bóng. Trong 7 năm làm việc, ông đạt được khá nhiều thành công trước khi chuyển tới bến đỗ danh tiếng hơn là Borussia Dortmund. Cũng với thời gian 7 năm gắn bó, Klopp đã cùng Die Borussen giành những danh hiệu cao quý như 2 Bundesliga (năm 2011, 2012), 1 cúp Quốc gia (2012), 2 Siêu cúp Đức (2013, 2014) bên cạnh lọt vào chung kết Champions League (2013).

Jurgen Klopp tiet lo ve ke hoach tu gia nghiep HLV hinh anh
Klopp cho biết sẽ kết thúc sự nghiệp HLV trước tuổi 60

Kết thúc mùa 2014/15, Klopp chia tay Dortmund và không lâu sau đã nhận lời tới dẫn dắt Liverpool. Ngay mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân 49 tuổi đã để lại dấu ấn rõ nét cả về chuyên môn lẫn tinh thần của các cầu thủ Liverpool. Họ cùng nhau lọt vào chung kết hai đấu trường là cúp Liên đoàn Anh và Europa League chỉ tiếc đều chưa thể bước lên đỉnh cao.

Đến lúc này, Klopp cho biết mình vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống tại sân Anfield nhưng không nghĩ mình có thể gắn bó với công việc hiện tại nhiều hơn một thập kỷ nữa. “Sẽ có một ngày mà tôi quyết định dừng lại. Tôi đã từng nói rằng không chắc chắn rằng mình còn làm công tác huấn luyện ở tuổi 60”, Klopp nói với một tờ báo của Đức.

Jurgen Klopp tiet lo ve ke hoach tu gia nghiep HLV hinh anh 2
Nhưng trước mắt ông sẽ cố gắng cùng Liverpool chinh phục danh hiệu

“Tôi chắc chắn sẽ trở lại Đức để sinh sống, nhưng tôi không biết liệu có còn làm HLV ở đó hay không. Tôi không dự định làm phiền ai đó không muốn có sự hiện diện của tôi ở cuối của sự nghiệp. Nếu như Mainz, Dortmund và Liverpool là 3 CLB tôi làm việc cho tới cuối sự nghiệp, có thể nói đó là một điều tuyệt vời.”

Klopp hiện đang hoàn toàn tập trung vào công việc tại Liverpool, đã gia hạn hợp đồng tới năm 2022 tức tới năm 55 tuổi và đặt mục tiêu giành thêm các danh hiệu cùng họ. “Tôi biết rằng sẽ rất khó để từ chối Liverpool nếu họ đến gõ cửa. Tôi luôn luôn thích được tới Liverpool”, ông nói thêm.

“Đây là những gì tôi luôn nghĩ tới và vô cùng xúc động khi có được. Bây giờ tất cả nằm ở phát triển CLB và đảm bảo vị thế chúng tôi có thể giành các danh hiệu một lần nữa. Đó là kế hoạch mà chúng tôi đề ra trên con đường sắp tới của mình.”

Sau vụ Sakho, Klopp cảnh báo học trò việc dùng MXH
HLV Jurgen Klopp đã cảnh báo các cầu thủ Liverpool rằng ông muốn họ cư xử đúng mực cả trên MXH sau trường hợp làm loạn của Mamadou Sakho.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X