Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cần thêm những chiến thắng xấu xí

Thứ Ba 14/03/2017 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4, thầy trò Jurgen Klopp cần thêm những chiến thắng như trước Burnley ở vòng 28.

Ở mùa giải này, Liverpool luôn chơi cực tốt trước những đối thủ đồng cân đồng lạng. The Kop bất bại trong 9 cuộc đối đầu với các đội bóng thuộc Top 6 Premier League hiện tại (5 thắng). Cụ thể, họ đánh bại Arsenal trong cả hai lần đụng độ (4-3 và 3-1), hòa M.U trong cả hai lần đối đầu (0-0 và 1-1), giành 4 điểm trước Tottenham (1-1 và 2-0) và Chelsea (2-1 và 1-1), cuối cùng họ đánh bại Man City với tỉ số 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Georginio Wijnaldum. Nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng chơi tốt nhất trong những cuộc đại chiến, Liverpool là đội dẫn đầu với 19/27 điểm tối đa.
Liverpool can them nhung chien thang xau xi hinh anh
Liverpool chơi cực tốt trong những trận đấu lớn
Mặc dù vậy, Liverpool hiện chỉ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 11 điểm và lại còn đá nhiều hơn một trận. Cơ hội vô địch gần như không còn và mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò Jurgen Klopp chỉ là bảo vệ vị trí trong Top 4 để giành vé dự Champions League mùa tới. Một trong những lý do khiến Lữ đoàn đỏ không còn khả năng vô địch khi mà mùa giải mới đi qua được 2/3 chặng đường chính là việc chơi không tốt trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Liverpool đã khởi đầu năm 2017 bằng liên tiếp những kết quả thất vọng. Họ để mất điểm trước một loạt những đội bóng bị đánh giá dưới cơ như Sunderland (2-2), Swansea (2-3), Hull City (0-2), và Leicester (1-3). Đó là chưa kể việc họ lần lượt bị loại khỏi Cúp Liên đoàn và FA Cup bởi Southampton (0-1) và Wolverhampton (1-2).
Liverpool can them nhung chien thang xau xi hinh anh 2
Nhưng lại dễ dàng thất bại trước những đội bóng yếu hơn
Liverpool đã thất bại 5 trận ở Premier League mùa này và đó đều là những trận thua trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Có thể dễ dàng kể ra trận thua 0-2 trước Burnley ngay ở vòng 2 hay dẫn Bournemouth tới 3-1 nhưng lại để đối thủ ngược dòng đánh bại 4-3. Điểm chung trong những cú ngã của Liverpool trước các đội bóng nhỏ là họ cầm bóng áp đảo nhưng vô nghĩa. Ví như trận thua tại Turf Moor, The Kop cầm bóng đến 81%, và dứt điểm gần gấp... 9 lần Burnley nhưng vẫn phải nhận thất bại.
Liverpool 2-1 Burnley: Khi The Kop biết thắng xấu xí
Ở mùa giải năm nay, Liverpool thường xuyên bị mất điểm khi chơi không tốt và đó là nguyên nhân chính khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua với các đội bóng lớn...
Nhưng ở trận lượt về tại Anfield cuối tuần trước mọi thứ đã thay đổi. Liverpool không áp đặt được thế trận, những ngôi sao của họ cũng không thể hiện được nhiều. Nhạc trưởng Coutinho chỉ tung ra 2 cú dứt điểm vô hại, Mane hoạt động năng nổ nhưng thiếu hiệu quả còn Origi không thể khỏa lấp khoảng trống mà Firmino để lại. Liverpool cầm bóng chỉ nhỉnh hơn đối thủ đôi chút, số lần dứt điểm của họ thậm chí còn ít hơn so với đội khách (10 so với 11). Nhưng Liverpool vẫn có 3 điểm.
Liverpool can them nhung chien thang xau xi hinh anh 3
Liverpool cần nhiều chiến thắng như trước Burnley hơn nữa
Những khán giả trên sân Anfield có quyền thất vọng vì đội nhà không thể áp đặt thế trận, nhưng sự hiệu quả mà Lữ đoàn đỏ tạo ra lại ở mức tối đa. Khi Georginio Wijnaldum gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp một, đó là cú sút trúng khung thành đầu tiên của Liverpool. Và bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Emre Can là cú dứt điểm thứ 2 của đội chủ nhà trong hiệp thi đấu thứ 2. So với những gì diễn ra ở lượt đi, rõ ràng Liverpool đã có một sự biến chuyển quan trọng.
Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Liverpool trước Burnley
Thêm một trận đấu dưới sức của Liverpool trước đội bóng yếu hơn nhiều là Burnley nhưng sự tỏa sáng của Emre Can với bàn quyết định ở phút 61 đã giúp họ giành...
Trái ngược với hình ảnh nhiệt huyết và đẹp mắt thường thấy, Liverpool đánh bại Burnley theo cách xấu xí. Và HLV Klopp tỏ ra rất hài lòng với sự thay đổi của các học trò: “Kết quả là điều quan trọng nhất với chúng tôi vào thời điểm này. Tôi nghĩ đây là chiến thắng theo kiểu xấu xí đầu tiên chúng tôi có được. Thông thường khi không chơi tốt, chúng tôi đã thất bại. Cuối cùng, tôi thích chiến thắng xấu xí này vì lần đầu được trải qua cảm giác ấy. Nó rất kỳ lạ". Sau trận đấu với Man City vào cuối tuần này, Liverpool sẽ có liên tiếp 9 trận đấu với những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Những chiến thắng nhọc nhằn và xấu xí như trước Burnley vừa rồi sẽ là rất cần thiết cho tham vọng Top 4 của đội bóng thành phố Cảng.

Video Liverpool 2-1 Burnley (Vòng 28 Premier League 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X