Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp: "Có những cầu thủ đã chạy gần 20 km"

Thứ Hai 01/02/2016 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã phản pháo lại chỉ trích rằng ông đã không tôn trọng đối thủ khi tung đội hình 2 vào sân trong trận đấu với West Ham United tại vòng 4 FA Cup.

HLV Jurgen Klopp Cau thu Liverpool chay gan 20 km o cup Lien doan Anh hinh anh
Jurgen Klopp đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ

Trận đấu này diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Liverpool tiếp Stoke City tại bán kết lượt về của cúp Liên đoàn Anh. Đó là cuộc đối đầu kéo dài tới 120 phút, kèm theo loạt đá luân lưu 11 mét may rủi. Liverpool dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn để cho Stoke giành thắng lợi 1-0, san bằng cách biệt qua cả hai lượt trận để khiến trận đấu phải kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ. Đó là lý do mà Jurgen Klopp buộc phải sử dụng một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị để đón tiếp West Ham, chưa kể vòng 24 Premier League sẽ trở lại vào giữa tuần tới khi họ phải làm khách tại sân King Power của Leicester.
Jurgen Klopp đã bị giới chuyên môn trách móc rất nhiều khi không sử dụng bất cứ cầu thủ chính thức nào ở trận đấu đó, ngoại trừ thủ thành Simon Mignolet và các hậu vệ Dejan Lovren, Nathan Clyne. Những cầu thủ trẻ đã thi đấu trong 2 lượt trận tại vòng 3 FA Cup đã có cơ hội đá chính như hậu vệ trái Brad Smith, tiền vệ Steward, Brannagan hay Joao Carlos Teixeira. Vì thế mà Liverpool đã chỉ có trận hoà 0-0 ngay tại Anfield, tiếp tục phải đá lại một trận đấu tại FA Cup.

TRỰC TIẾP Liverpool vs West Ham vòng 4 FA Cup 2015/2016 0h30 ngày 31/1
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...
Tuy nhiên Jurgen Klopp cho rằng ông không còn cách nào khác mới sắp xếp đội hình trên, chứ không phải là ông muốn buông FA Cup: “Chúng tôi đã muốn có một kết quả tốt tại FA Cup. Có một vài người đã hỏi tôi rằng tung đội hình như vậy ra sân có phải quá thiếu tôn trọng West Ham hay không. Trước những thắc mắc như vậy, tôi nghĩ rằng mình không cần phải trả lời một cách quá thân thiện làm gì cả. Chẳng ai quan tâm đến hoàn cảnh của chúng tôi. Liverpool đã chạy tới tổng cộng hơn 156 km trong trận đấu với Stoke. Nếu tính đến 4 cầu thủ chạy nhiều nhất trong đội, họ đã di chuyển tổng cộng hơn 70 km.”
Trung bình, một cầu thủ sẽ chỉ chạy khoảng 11 km mỗi trận. Còn nếu tính tối đa, cầu thủ có thể di chuyển tới hơn 13 km. Nhưng nếu theo lời của HLV Jurgen Klopp, 4 cầu thủ của Liverpool đã chạy trung bình 17,5 km ở trận đấu đó. Cho dù đó là một cuộc đối đầu kéo dài 120 phút nhưng con số đó vẫn là rất ấn tượng.
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X