Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp chưa thể cứu “vua hòa” Liverpool: Trách nhiệm thuộc về Coutinho

Thứ Hai 26/10/2015 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 3 trận nắm quyền Liverpool, HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể tìm cho mình một chiến thắng làm vốn. Rõ ràng việc mới chân ướt chân ráo đến Premier League, nhà cầm quân người Đức không xứng đáng bị chỉ trích sau 3 trận hòa đầu tiên, mà cái tên Philippe Coutinho mới là người để lại nỗi thất vọng lớn nhất.

Người tiền nhiệm của Jurgen Klopp, HLV Brendan Rodger đã bị sa thải dù đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 5 trận hòa. Rõ ràng người Liverpool không hề hài lòng với những kết quả hòa đáng thất vọng này, nhưng với Jurgen Klopp thì khác, ông vẫn chưa thể giúp Liverpool thoát khỏi kiếp vua hòa, nhưng những màn trình diễn của The Kop thời gian qua hoàn toàn cho thấy nhiều đường nét mà giúp cho người hâm mộ có thể tự tin vào những kết quả lạc quan hơn trong giai đoạn trước mắt. Nếu như những đối thủ mà Brendan Rodgers để hòa là Norwich, Carlisle, Bordeaux (Pháp), FC Sion (Thụy Sỹ) hay Everton, thì HLV Jurgen Klopp đã giành 1 điểm trước Tottenham, Rubin Kazan (Nga) và mới đây là Southampton. Ba đối thủ kể trên đều tương đối khó nhằn đối với ngay cả những đại gia như M.U hay Man City chứ chưa nói đến Liverpool. Chính vì vậy mà dù chưa thể thắng thì HLV Jurgen Klopp vẫn đứng ngoài luồng chỉ trích của dư luận.

Jurgen Klopp chua the cuu vua hoa Liverpool Trach nhiem thuoc ve Coutinho hinh anh
HLV Jurgen Klopp đã làm tốt nhưng Liverpool thiếu nhiều ngôi sao

Tuy nhiên nếu như cần phải có ai đó nhận lấy trách nhiệm cho những trận hòa vừa qua của Liverpool, không ai khác chính là Philippe Coutinho, cầu thủ được kỳ vọng nhất của The Kop ở mùa giải này. Sau 3 trận đấu đầu tiên, tưởng chừng như người hâm mộ có thể thấy “phù thủy nhỏ” rực sáng và trở thành một siêu sao mới tại Anfield, nhưng cuối cùng thì cầu thủ toàn hoàn toàn tắt điện ở những trận đấu tiếp theo. Với một phong độ trồi sụt như vậy thì rõ ràng Coutinho sẽ còn một khoảng cách khá xa nữa nếu như muốn trở thành một cầu thủ lớn thực sự. Hơn nữa, khi mà anh đang là cầu thủ quan trọng nhất của đội, thì Coutinho cần phải tỏa sáng mỗi khi đội nhà gặp bế tắc. Coutinho đã làm rất tốt điều này ở trận khai mạc với cú nã đại bác vào lưới Stoke City, nhưng đó chỉ là khoảnh khắc xuất thần hiếm hoi của cựu cầu thủ Inter Milan. Ở những trận đấu gần đây, các cú sút mà tiền vệ 23 tuổi tạo ra thường không thể qua chân các hậu vệ đối phương, hoặc là đi quá lệch so với khung gỗ.

Philippe Coutinho tiếp tục bị loại khỏi ĐT Brazil
Cầu thủ 23 tuổi của Liverpool một lần nữa lại bị gạt khỏi danh sách ĐTQG Brazil chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup vào tháng sau.

 

Một khi không thể thực hiện được những pha sút xa sở trường để phá vỡ thế bế tắc, người ta cũng chờ đợi một Coutinho trong vai trò nhà tổ chức, thực hiện những tình huống đi bóng lắt léo và chuyền bóng thông minh tạo cơ hội cho các đồng đội, nhưng anh cũng chẳng thể làm được điều này ở những trận đấu vừa qua. Coutinho đã rất nỗ lực tạo nên sự khác biệt, nhưng có cảm giác những tình huống rê dắt của anh đều rất lộ và dễ bị đối phương đọc bài. Không ít lần Coutinho để mất bóng vô duyên khiến cho các đồng đội phải tất bật quây vào đối phương mà giành lại quyền kiểm soát. Không rõ nguyên nhân nào khiến cho cầu thủ người Brazil sa sút phong độ đến vậy. Thực tế thì sức ép đặt ra cho anh là không quá lớn nếu như so với những gì mà Luis Suarez, Daniel Sturridge hay thậm chí là Raheem Sterling phải đón nhận trước đây. Suarez từng khẳng định rằng áp lực khi chơi cho Liverpool là rất nặng nề, còn Sturridge và Sterling lại là những người Anh và họ hiểu rõ niềm tin mà người hâm mộ dành tặng cho họ là lớn đến như nào. Coutinho đến từ Brazil và anh cũng chẳng phải một tiền đạo, nhưng có vẻ như anh đang tạo nên một áp lực vô hình cho chính mình.

Jurgen Klopp chua the cuu vua hoa Liverpool Trach nhiem thuoc ve Coutinho hinh anh 2
Philippe Coutinho đang không thể đáp ứng được kỳ vọng

Không ai hoàn toàn trông chờ “phù thủy nhỏ” sẽ ghi bàn cứu Liverpool thoát khỏi tình cảnh không thể thắng, cái mà người ta chờ đợi ở anh là những đường chuyền đặt đồng đội vào tư thế dễ dàng ghi bàn. Thế nhưng những gì người hâm mộ nhận được lại là những tình huống nỗ lực dứt điểm trong vô vọng của cầu thủ 23 tuổi. Thậm chí có nhiều lần anh ham sút đến nỗi tỏ ra ích kỷ và thiếu quan sát khi đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn. Ở trận đấu Liverpool 1-1 Southampton vừa qua, Coutinho đã tung ra tới 4 cú sút, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào, nhưng lại không có lần nào bóng tìm đến khung thành thủ môn Stekelenburg chứ chưa nói đến việc tạo ra nguy hiểm. Coutinho đã sút tới 43 lần chỉ trong 9 trận đã ra sân ở mùa này, nhưng có tới 32 lần bóng không vượt qua được chân của hậu vệ đối phương hoặc đi ra ngoài.

Ngay cả những đường chuyền của Coutinho cũng trở nên vô hại khi anh chỉ tung ra đúng 1 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, thua xa so với những người đồng đội như James Milner, Adam Lallana, Emre Can hay những người vào sân từ băng ghế dự bị như Roberto Firmino và Jordon Ibe, người đã vào sân thay cho chính Coutinho ở phút 82. Khi mà những miếng đòn sở trường của Coutinho đều “tắt điện” thì không khó hiểu khi Liverpool chẳng thể tránh khỏi một trận hòa. Thực tế thì ở chiến thắng duy nhất của Liverpool trong 9 trận gần đây, Coutinho đã tung ra 2 đường kiến tạo thành bàn, nhưng đó là khi Daniel Sturridge đã chơi rất hay và lập cú đúp giúp The Kop đánh bại Aston Villa 3-2. Dường như Coutinho sẽ chỉ chơi tốt khi được xếp đá bên cạnh một tiền đạo đẳng cấp, còn anh sẽ trở nên vộ hại nếu phải làm nền cho Divock Origi. Đó là một phẩm chất của một ngôi sao chứ không phải siêu sao. Coutinho sẽ còn một chặng đường dài nữa để chứng tỏ liệu mình đã đủ trình độ để gánh vác con tàu Liverpool hay chưa.

Sau cùng thì khi mà Firmino, Benteke và Sturridge trở lại với thể trạng tốt nhất, Coutinho có thể sẽ lấy lại được sự hiệu quả của mình, nhưng để vươn đến tầm thế giới, anh sẽ phải chứng tỏ nhiều hơn nữa. Còn bây giờ thì Coutinho vẫn chỉ là một viên ngọc thô.

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X