Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata xuất sắc hơn Eden Hazard?

Thứ Ba 16/12/2014 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể phủ nhận tiền vệ của M.U đang bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn ngôi sao của Chelsea song các con số thống kê lại chỉ ra một sự thật hoàn toàn khác.

Kể từ ngày cập bến Stamford Bridge, Eden Hazard luôn duy trì phong độ cực kỳ ổn định tại Chelsea và đang là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của Jose Mourinho. Cần lưu ý rằng chính sự xuất sắc của Hazard đã khiến "Người đặc biệt" chẳng còn vương vấn gì với ... Juan Mata để rồi sẵn sàng đẩy "món hàng thải" này cho đại kình địch Manchester United. Từ đầu mùa giải 2014-2015 đến giờ, tiền vệ 23 tuổi người Bỉ đều nằm trong nhóm những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất tại Premier League. Trong khi đó, Juan Mata ở M.U lại không hề được xem là quân bài chủ chốt của HLV Louis Van Gaal tại Old Trafford do ông sở hữu quá nhiều phương án trên hàng công nên cựu sao Chelsea không thường xuyên có mặt trong danh sách xuất phát.

Juan Mata xuat sac hon Eden Hazard hinh anh
Eden Hazard và Juan Mata thời còn sát cánh ở Chelsea

Chẳng những vậy, Juan Mata còn được cho sẽ bị Man Utd thanh lý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới để tăng ngân quỹ mua sắm cho đội bóng. Tuy nhiên, trên thực tế, những ai theo dõi thường xuyên M.U phiên bản Van Gaal đều có thể nhận ra Mata trình diễn không quá tệ trong những lần được ra sân và các con số thống kê cũng chỉ ra điều này. Thậm chí nếu đặt Juan Mata vs Eden Hazard lên bàn cân, thì chưa hẳn tiền vệ người TBN đã thua kém đồng đội cũ ở Chelsea.

Lấy mốc thời gian Juan Mata đầu quân cho Man Utd vào tháng 1 năm nay làm điểm khởi đầu, thì chính số liệu thống kê đã chỉ ra rằng Hazard đã thi đấu kém hiệu quả hơn Mata. Trong khoảng thời gian này, Juan Mata đã được ra sân 2192 phút còn Hazard nhỉnh hơn với 2381 phút. Cựu cầu thủ của Valencia đã ghi được 11 bàn và có 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Vậy là cứ trung bình 137 phút, Juan Mata lại in dấu giày trong một bàn thắng của Man Utd (ghi bàn hoặc kiến tạo). Còn cầu thủ bóng đá số 1 nước Bỉ hiện nay dù thi đấu nhiều hơn nhưng cũng chỉ ghi nổi 11 bàn và thực hiện 4 đường chuyền thành bàn, đạt hiệu suất 158,73 phút/lần in dấu giày vào bàn thắng của Chelsea.

Như vậy xét về mặt con số đơn thuần, hiển nhiên Hazard kém Juan Mata. Tất nhiên, không thể từ đây mà vội vã kết luận rằng Mata xuất sắc hơn Hazard về mặt chuyên môn bởi đơn giản để đưa ra nhận định đó một cách khách quan, còn cần phải dựa vào nhiều thứ khác như sự đóng góp của họ có thực sự quan trọng với đội bóng, tầm ảnh hưởng lên lối chơi... Dẫu sao, từ đây cũng có thể thấy rằng M.U thật sự đang sở hữu một tiền vệ tấn công tài năng thuộc vào loại hàng đầu Premier League nên sẽ là dại dột và thiếu sáng suốt nếu để Mata ra đi.

Thiên Bình - Theo 101greatgoals

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X