Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata lên tiếng cảnh báo hiểm hoạ từ… De Gea

Thứ Ba 16/12/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David De Gea vừa toả sáng rực rỡ để giúp Man United có chiến thắng đậm đà trước Liverpool, tuy nhiên tiền vệ Juan Mata lại cho rằng sự thăng hoa của thủ thành 24 tuổi cũng có thể khiến Man United gặp rắc rối.

Mata canh bao hiem hoa tu su toa sang cua De Gea hinh anh
Mata cảnh báo việc Man United có thể quá phụ thuộc vào De Gea

Manchester United vừa trải qua một chiến thắng giòn giã trước kình địch Liverpool với tỷ số 3-0, qua đó trả sòng phẳng món nợ đã vay năm ngoái cũng trên sân Old Trafford. Trong chiến thắng đó, người thi đấu nổi bật nhất không ai khác ngoài thủ thành David De Gea với sự toả sáng và những tình huống cứu thua ngoạn mục cho Quỷ đỏ. Tính ra đội khách đã tung ra tới 15 cú dứt điểm về phía khung thành của MU nhưng không một lần thành công, và trong số đó De Gea đóng góp công lớn khi từ chối ít nhất 6 cơ hội ăn bàn rõ rệt của Raheem Sterling và Mario Balotelli.

Sau trận đấu, vô vàn lời khen ngợi đã được dành cho màn trình diễn siêu hạng của thủ thành người Tây Ban Nha, trong số đó Juan Mata cũng không phải là ngoại lệ: “Chúng tôi đã thắng thêm một trận đấu nữa nhờ có cầu thủ xuất sắc nhất trận David De Gea, người vừa có một màn trình diễn xuất sắc. Quả là khó để có thể tìm ra một người xứng đáng hơn anh ấy, anh ấy đang ở đỉnh cao phong độ kể từ đầu mùa và đã giúp đội bóng có được rất nhiều điểm số quan trọng.”

Tuy nhiên cựu tiền vệ của Chelsea cũng cảnh báo Man United rằng phải cẩn thận nếu không sẽ dần phụ thuộc quá nhiều vào người đồng hương của mình: “Anh ấy đang đạt phong độ rất cao, mọi người đều tung hô anh ấy và giờ là lúc mà chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực để anh ấy không phải cản phá quá nhiều cú sút trong những trận đấu tiếp theo nữa, chúng tôi buộc phải cải thiện phong độ của mình.”

Quả thật nếu như trận đấu hôm Chủ nhật vừa qua, trong khung gỗ của Quỷ đỏ không phải là De Gea thì có lẽ đội chủ sân Old Trafford đã phải nhận không dưới 1 bàn thua và chưa chắc đã có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm trong tay. Trong tất cả những tình huống mà thủ môn 24 tuổi phải đối mặt với nguy hiểm, hàng thủ của HLV Louis Van Gaal đều mắc lỗi nghiêm trọng và chỉ có sự toả sáng đúng lúc của De Gea cộng với sự vô duyên của hàng công Liverpool mới giúp Man United bảo toàn được mành lưới sau 90 phút. Sẽ là rất nguy hiểm nếu như các hậu vệ tiếp tục thi đấu một cách “cẩu thả” và phụ thuộc quá nhiều vào tài năng của D Gea, chính vì thế HLV Van Gaal sẽ còn nhiều việc phải làm để khắc phục những lỗ hổng trong bức tường phòng ngự của đội nhà.

Dù sao đi nữa, Man United cũng đang bay cao với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất của đội bóng từ đầu mùa giải, đồng thời cũng là chuỗi trận thắng dài nhất tại giải Ngoại hạng mùa giải năm nay.

Xem lại những pha cứu thua của De Gea trong trận đấu với Liverpool:


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X