Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata: "Vô địch Europa League với MU ý nghĩa hơn Chelsea"

Thứ Ba 23/05/2017 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Tây Ban Nha quyết tâm lên ngôi vô địch Europa League như đã từng làm cách đây bốn năm, với lần này thậm chí còn quyết định tấm vé Champions League của Quỷ Đỏ.

Manchester United đang trên hành trình lấp đầy phòng truyền thống của mình, với Europa League (tiền thân là UEFA Cup) là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong lịch sử. Thời điểm trước giờ G này, mọi ngôi sao Quỷ Đỏ có lẽ đang gặng hỏi Juan Mata về cảm giác đăng quang ở đấu trường thứ cấp Châu Âu này. Tiền vệ người Tây Ban Nha hiện là nhà vô địch Europa League duy nhất ở Old Trafford khi cùng Chelsea xưng vương mùa giải 2012-13.

Juan Mata Vo dich Europa League voi MU y nghia hon Chelsea hinh anh
Juan Mata muốn vô địch Europa League với MU hơn là Chelsea

Chia sẻ trước trận đánh quyết định ở Stockholm, Thụy Điển vào đêm mai, Mata khẳng định quyết tâm của mình: “Tôi từng lên ngôi vô địch Europa League cùng Chelsea và tôi muốn làm lại điều đó với Man Utd. Thậm chí, danh hiệu lần này sẽ còn mang nhiều ý nghĩa hơn bởi nó sẽ quyết định tấm vé Champions League mùa giải sau của chúng tôi. Champions League là giải đấu hay nhất thế giới mà những đội bóng lớn như Man Utd phải luôn được tham dự năm này qua năm khác.”

Man Utd của Juan Mata sẽ chạm trán thử thách cuối cùng mang tên Ajax Amsterdam. Bất chấp tổn thất lực lượng so với đối thủ Hà Lan cũng như bị đặt dấu hỏi về phong độ, NHM Quỷ Đỏ vẫn vững tin vào vinh quang cuối cùng sẽ dành cho đội nhà, qua đó trở thành đội bóng Anh Quốc thứ năm sẽ góp mặt ở Champions League mùa giải sau.

Bản thân Jose Mourinho cũng coi Ajax như một đối thủ ưa thích của ông với 6/6 lần giành chiến thắng trước đó. Như cậu học trò Juan Mata, HLV người Bồ Đào Nha cũng là một nhà vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League, khi còn dẫn dắt Porto mùa giải 2002-03.

Trận chung kết Europa League 2016-17 giữa Ajax vs MU sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 25/05 (giờ Việt Nam), được tường thuật trực tiếp trên bongda24h.vn

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X