Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Tin tuyệt đối Rooney, không mâu thuẫn với Juan Mata

Thứ Sáu 22/07/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài phỏng vấn chính thức đầu tiên với một tờ báo (Daily Mail) sau khi trở thành thuyền trưởng M.U, nhà cầm quân người BĐN đã chia sẻ rất nhiều vấn đề. Trong đó, nổi bật là việc ông khẳng định Wayne Rooney sẽ tiếp tục là đội trưởng của CLB và ông chưa bao giờ xung đột gì với Juan Mata khi còn ở Chelsea.

Jose Mourinho có một thông điệp rõ ràng về Wayne Rooney: Anh vẫn sẽ là đội trưởng của MU trong mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt CLB, và ông không hiểu sao nhiều người lại nghi ngờ khả năng của R10.

Không còn sự bùng nổ vốn có khi còn ở đỉnh cao phong độ, Wayne Rooney đang dần chấp nhận một vai trò ít nổi bật hơn ở MU khi đá ở hàng tiền vệ. Đó là vai trò mà Rooney đảm trách tại Euro 2016 cho ĐT Anh và cũng là vị trí của anh trong màu áo MU mùa trước khi Louis Van Gaal còn tại vị.
Jose Mourinho Tin tuyet doi Rooney, khong mau thuan voi Juan Mata hinh anh
Vị trí của Rooney ở MU được Mourinho bảo đảm


Tuy nhiên Mourinho đang sắp chấm dứt cuộc thử nghiệm đó, ông có những kế hoạch lớn cho “Gã Shrek” và tin tưởng vào khả năng cầm trịch của anh. Trong cuộc phỏng vấn ở Thượng Hải, Mourinho khi đề cập tới Rooney đã nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi người ta đặt quá nhiều dấu hỏi về khả năng của Wayne”.

“Tôi biết ở cấp độ đội tuyển đôi lúc người ta làm phức tạp vị trí của các cầu thủ lên, nên những gì xảy ra với Wayne ở đội tuyển Anh trong mùa hè này không phải là điều khó đoán. Nhưng ở đội bóng của tôi thì điều đó sẽ không xảy ra. Wayne là đội trưởng của CLB, là đội trưởng của HLV, là đội trưởng của các cầu thủ”.

“Tôi tin tưởng cậu ấy rất nhiều và tôi nghĩ Wayne sẽ trở thành một cầu thủ rất quan trọng mà tôi phải dùng đến. Wayne tự biết mình phải nỗ lực tập luyện và thi đấu, nhưng những điều đó không mới cho Wayne. Những gì Wayne có được ở MU tôi thấy chẳng ai cho không cả, cậu ấy phải tự đấu tranh vì mọi thứ”.

“Dưới thời của tôi điều đó cũng sẽ không khác gì, Rooney cũng phải chiến đấu vì vị trí của mình giống như các cầu thủ khác. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng Rooney vẫn sẽ tiếp tục là đội trưởng của MU”.

Trong khi vị trí của Wayne Rooney được bảo đảm ở MU, tương lai của các cầu thủ khác không được như vậy. Juan Mata là cầu thủ mà Mourinho đã bán sang MU khi ông còn dẫn dắt Chelsea và vai trò của Mata ở CLB lại bị nghi vấn sau khi Mourinho lên nắm quyền ở Old Trafford.
Jose Mourinho Tin tuyet doi Rooney, khong mau thuan voi Juan Mata hinh anh 2
 


Dù vậy Mourinho phủ nhận rằng giữa họ có bất đồng. Ông cho biết: “Tôi không hiểu sao người ta lại nói Mata không có tương lai ở CLB. Tôi cần làm rõ rằng chuyện xảy ra ở Chelsea không phải là do tôi bảo Mata hãy ra đi, tôi không hề ép CLB phải bán cậu ấy. Quyết định rời Chelsea là của Mata và tôi không muốn giữ những người muốn ra đi”.

“Đó là lý do vì sao tôi nghĩ mỗi cầu thủ đều có giá của mình, bởi nếu một ngày nào đó cầu thủ ấy không muốn ở lại đội bóng thì hãy nói lời tạm biệt, và mong cầu thủ đó cảm thấy hạnh phúc ở điểm đến tiếp theo. Mata không vui khi ở Chelsea vì cậu ấy không được tôi xếp đá chính, và cậu ấy nhận được một đề nghị hậu hĩnh từ MU”.

“Từ lúc tôi ở đây Mata đã luôn tập luyện chăm chỉ, cậu ấy biết rằng tôi đánh giá cậu ấy là một cầu thủ giỏi và sẵn sàng cố gắng để giữ chỗ trong đội hình. Tuy nhiên cho đến ngày 31/8, thị trường vẫn luôn mở cửa cho những cầu thủ MU không muốn ở lại. Còn lúc này tôi nghĩ rằng Mata đang hạnh phúc, và tôi luôn dành chỗ cho Mata”.

Tổng hợp

⇒ Theo dõi: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X