Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Qua mặt Sir Alex vĩ đại, Jose Mourinho thiết lập kỷ lục mới tại Premier League

Chủ Nhật 14/12/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc cùng Chelsea đả bại Hull City 2-0 vào tối qua, chiến lược gia người BĐN đã trở thành HLV đạt cột mốc 400 điểm nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

Chỉ 1 tuần sau thất bại gây sốc và bẽ bàng tại "hang ổ" St James Park của bầy "Chích choè", Chelsea đã mau chóng đứng dậy bằng việc hạ gục dễ dàng Hull City 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Chiến thắng này không chỉ giúp "gã nhà giàu" thành London bảo vệ vững chắc ngôi đầu trước sự bám đuổi ráo riết của nhà ĐKVĐ Man City cũng như khẳng định tư cách ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa này mà còn giúp HLV Jose Mourinho thiết lập cột mốc mới trong kỷ nguyên Premier League.

Qua mat Sir Alex vi dai, Jose Mourinho thiet lap ky luc moi tai Premier League hinh anh
 

Cụ thể, "Người đặc biệt" chỉ mất có 174 trận để chạm tới cột mốc 400 điểm tại giải Ngoại hạng, phá sâu kỷ lục vốn thuộc về Sir Alex Ferguson - người đồng nghiệp đáng kính mà Mourinho luôn hết lòng tôn trọng. Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland của Man Utd đã mất đến 191 trận mới có thể sở hữu 400 điểm tại giải đấu.

Trong 174 trận đấu cùng trên cương vị thuyền trưởng Chelsea ở Premier League, chiến lược gia 51 tuổi đã có 122 trận thắng, 35 trận hòa và 17 trận thua đồng nghĩa tỉ lệ giành chiến thắng của Mourinho tại Chelsea ở Premier League lên đến 70%. Thậm chí, ở 2 mùa giải đầu tiên làm việc ở Stamford Bridge, Mou đạt tỉ lệ thắng lên tới 76%.

Xếp sau Mourinho và Sir Alex trong thành tích đạt cột mốc 400 điểm tại Premier League là Arsene Wenger (208 trận), Rafa Benitez (209 trận), Gerard Houllier và Kenny Dalglish (235 trận). Thực ra, việc Jose Mourinho vượt qua Fergie không phải chuyện gì quá ngạc nhiên hay bất ngờ bởi lúc cập bến The Blues lần đầu tiên, vị HLV người BĐN đã được đánh giá rất cao nhờ việc đưa đội bóng quê nhà Porto tới các danh hiệu cao quý (nổi bật là chiếc cúp vô địch Champions League). Không những vậy, Chelsea khi ấy đang nhận được sự đầu tư cực lớn từ ngài chủ tịch Roman Abramovich nên Mourinho dễ dàng sở hữu trong tay dàn cầu thủ chất lượng, đủ sức cạnh tranh danh hiệu ngay từ mùa đầu tiên và quả thật, thành công đã đến sớm với ông.

Trong khi đó, Sir Alex ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford trong bối cảnh M.U đang lâm vào cuộc khủng hoảng và ông bắt buộc phải tiến hành công cuộc tái thiết đội bóng từ con số 0 mà không hề nhận được sự hậu thuẫn khủng khiếp như Mourinho. Do đó, Ngài Ferguson đã phải mất 5-6 năm trầy trật mới có thể đem về danh hiệu đầu tiên cho bầy "Quỷ đỏ" nhưng kể từ đó, với nền tảng tạo dựng được, ông đã cùng đội bóng bước vào chu kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử và thống trị làng bóng đá nước Anh trong gần 2 thập kỷ.

Ở Premier League mùa này, Jose Mourinho đang đạt tỉ lệ thắng là 75%. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, Mouteam có thể sẽ phá vỡ kỉ lục thắng của họ ở 2 mùa giải (2004-05 và 2005-06).

Xem lại trận Chelsea thắng Hull City 2-0



Thiên Bình - Theo Sky Sports

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X