Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho nói lại cho rõ về mối quan hệ với Juan Mata

Thứ Năm 29/09/2016 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với luồng dư luận cho rằng tiền vệ Mata sẽ không còn đất sống ở M.U dưới thời Jose Mourinho, nhà cầm quân người BĐN vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò và dần nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Còn nhớ, trong quá khứ, HLV người Bồ Đào Nha đã thẳng tay loại bỏ Mata và đẩy sang ... Man Utd khi còn dẫn dắt Chelsea cho dù ở thời điểm đó, Mata là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất của The Blues cũng như thi đấu tốt nhất đội.
Jose Mourinho noi lai cho ro ve moi quan he voi Juan Mata hinh anh
Mourinho vẫn tin tưởng Mata


Thế nhưng kể từ đầu mùa 2016/17, Mourinho đã sử dụng Mata ngay từ đầu trong 5 trận đấu. Đặc biệt ở chiến thắng trước Leicester mới đây, ông đã “trảm” thủ quân Wayne Rooney để Mata chơi ở vị trí “số 10” và kết quả, tiền vệ sinh năm 1988 thi đấu nổi bật (ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn khác) đóng góp vào kết quả 4-1.

Chia sẻ về những quyết định trái ngược của mình với Mata, Mourinho cho biết: “Chelsea chơi như một đội bóng thiên về phòng ngự khi đoạt chức vô địch mùa giải 2014/15, và tôi cần những cầu thủ phục vụ lối chơi đó. Khi sở hữu các cầu thủ có lối chơi khác, chúng tôi phải cố gắng chơi theo cách khác. Do đó có thể nói Mata không hợp với lối chơi của Chelsea mà tôi mong muốn. Tuy nhiên ở M.U, rõ ràng cậu ấy đã thích nghi rất nhanh. Cậu ấy đã tìm thấy môi trường ‘tự nhiên’ hoàn hảo tại đây”.

Dẫu vây, Mourinho cũng lên tiếng bảo vệ quyết định bán Mata khi còn ở Chelsea. Ông nói thêm: “Đầu tiên, tôi không bán cậu ấy. Công việc của tôi không phải là mua và bán cầu thủ. Việc của tôi là huấn luyện, làm việc trên sân cỏ và tư vấn cho hội đồng về chính sách chuyển nhượng. Tiếp đến Juan là người đã yêu cầu ra đi. Khi một cầu thủ yêu cầu ra đi, tôi nghĩ rằng cậu ta đã phải suy nghĩ rất kỹ chứ không thể bồng bột".

“Cuối cùng, ý tưởng và triết lý bóng đá tôi áp dụng ở từng đội bóng khác nhau. Mục tiêu và kế hoạch cũng chẳng giống nhau. Vì thế, Mata trong dự án của tôi ở Chelsea và Juan hiện giờ ở Man Utd là hai cầu thủ, vấn đề, con người hoàn toàn khác nhau".

Tiền vệ Mata đã tỏa sáng ở vị trí số 10 ra sao tại trận MU 4-1 Leicester


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X