Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lên tiếng "coi khinh" danh hiệu Quả bóng vàng FIFA

Thứ Bảy 29/11/2014 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đúng với cá tính của mình, HLV Mourinho chẳng ngại ngần chê bai thậm tệ giải thưởng cá nhân cao quý nhất làng túc cầu giáo vì cho rằng "Quả bóng vàng FIFA" đề cao chủ nghĩa cá nhân hơn tập thể.

Trong những ngày qua, làng túc cầu đã dậy sóng sau những tranh cãi xung quanh danh hiệu Quả bóng vàng. Chủ tịch Platini cho rằng nên trao giải cho cầu thủ Đức. Ngay lập tức những người Real Madrid lập tức phản pháo và cho rằng Ronaldo mới xứng đáng được tôn vinh sau những gì đã trình diễn từ đầu năm tới nay.

Jose Mourinho len tieng coi khinh danh hieu Qua bong vang FIFA hinh anh
 

Tuy nhiên, HLV Mourinho lại tỏ ra khá thờ ơ bất chấp việc Chelsea sở hữu 3 gương mặt nằm trong danh sách ứng cử cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2014": Thibaut Courtois, Diego Costa và Eden Hazard. Bản thân “Người đặc biệt” cũng nằm trong danh sách HLV xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng, một hạng mục phụ sẽ có trong Gala tôn vinh diễn ra vào đầu năm sau.

Thậm chí, ở góc độ gay gắt hơn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng chê bai danh hiệu Quả bóng vàng vì cho rằng nó không tốt với thế giới bóng đá bởi danh hiệu này đề cao chủ nghĩa cá nhân hơn tập thể.

Trước báo giới, HLV của Chelsea cho biết: “Những danh hiệu như Quả bóng vàng không tốt cho thế giới bóng đá. Cá nhân tôi không hề quan tới tới nó. Ở cuộc đua này, chúng ta luôn cố gắng tìm kiếm ra một ngôi sao, người xuất sắc hơn những cá nhân khác. Tôi không bao giờ muốn chuyện đó xuất hiện trong văn hóa của Chelsea. Danh hiệu đó chỉ có được nhờ sự đóng góp của cả tập thể. Chúng tôi không quan tâm và chẳng bao giờ bị ám ảnh vì nó.

Ngay cả những cầu thủ Chelsea như Fabregas, Hazard, những người có tên trong danh sách đề cử cũng không bao giờ bận tâm tới Quả bóng vàng. Họ chỉ nghĩ về toàn đội, cố gắng chơi thật tốt giúp Chelsea giành chiến thắng”.

Trong quá khứ, Mourinho từng giành giải HLV xuất sắc nhất năm của FIFA vào năm 2010 sau khi giúp Inter giành cú ăn ba danh hiệu.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X