Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho vs Jurgen Klopp: Tản mạn từ những lá bài tây

Thứ Hai 17/10/2016 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu giữa Jose Mourinho với Jurgen Klopp mang đầy chất thú vị. Có thể coi đó là cuộc chiến giữa những biểu tượng J-J trong 52 lá của bộ bài tây.

 
1. Jose Mourinho và Jurgen Klopp đều bắt đầu bằng chữ J. Thật thú vị là cả hai đều có những nét tương đồng với lá bài J trong bộ bài tây. Bốn nước bài Cơ, Rô, Chuồn (Nhép), Bích tượng trưng cho xuân, hạ, thu, đông.
 
Mourinho thuong thua truoc Klopp trong nhung lan doi dau.
Khá thú vị khi Jose Mourinho và Jurgen Klopp có những nét tương đồng với nhân vật tượng trưng cho lá bài J trong bộ bài tây.

Nếu xét vui ra, Jose Mourinho sinh vào mùa xuân sẽ tương ứng lá bài J-cơ với nhân vật là La Hire, một hiệp sĩ trong cuộc Chiến tranh Trăm năm giữa Anh và Pháp. Còn Jurgen Klopp sinh vào mùa hạ tương ứng với lá J-rô với nhân vật là Hector, hoàng tử thành Troy nổi tiếng.
 
Khá thú vị là hai nhân vật này đều có phẩm chất tương đồng với Mourinho và Klopp. La Hire là người chỉ huy xuất sắc với cá tính nóng nảy với biệt danh "con nhím", ám chỉ ông sẵn sàng xù gai với bất cứ ai nếu bị chạm đến. Còn Hector lại là người chỉ huy dũng cảm cùng những phẩm chất đầy cao quý.
 
2. Nói đến La Hire, người ta sẽ nghĩ ngay đến một vị hiệp sĩ mạnh mẽ nhưng nóng nảy. Trùng hợp là Jose Mourinho cũng là người gần như thế. Chẳng ai dám nói Mourinho là người hiền lành cả, khi nổi giận, "người đặc biệt" có thể công kích bất kỳ ai. 
 
Vấn đề là Mourinho cũng giống địa vị của La Hire khi chiến đấu để bảo vệ sự huy hoàng trong quá khứ. Ban đầu, vua nước Anh phải xưng thần trước vua Pháp và đến thế kỷ 14, tiếng Pháp vẫn là ngôn ngữ chính thức trong giới quý tộc Anh. La Hire xuất hiện trong giai đoạn Pháp phải chống lại quân Anh để bảo vệ lãnh thổ cũng như niềm tự hào về vị thế tại châu Âu thời điểm đó.
 
Tại M.U, Mourinho cũng là người được đánh giá cần phải giành chiến thắng để bảo vệ "quỷ đỏ" tránh khỏi sự suy tàn sau thời hoàng kim của Sir Alex Ferguson. Ba năm kể từ ngày "ngài máy sấy" tuyên bố chia tay sân Old Trafford, M.U vẫn tuột dốc không phanh khi hoàn toàn có khả năng trở thành một đội bóng có thực lực chứ không nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch nếu tình hình không được cải thiện.
 
Và sứ mạng của Mourinho là chiến đấu để lấy lại vị thế cho M.U, cũng như La Hire chiến đấu bảo vệ nước Pháp.
 
Tran dai chien Liverpool vs M.U an chua rat nhieu dieu thu vi.
Trận đại chiến Liverpool vs M.U ẩn chứa rất nhiều điều thú vị.

3. Jurgen Klopp cũng có những phẩm chất tương đồng với hoàng tử Hector, một nhà lãnh đạo bẩm sinh, dũng cảm và có những phẩm chất khiến người ta nể phục. Trước sự xâm lấn của quân Hy Lạp, Hector bảo vệ thành Troy - ngôi thành nằm gần biển. 
 
Thật trùng hợp đại bản doanh của Liverpool cũng nằm gần biển với biểu tượng "Liver Bird". Hector mạnh mẽ chưa bao giờ sợ những cuộc chiến dù đó là quân Hy Lạp hùng mạnh cũng như Klopp chưa bao giờ sợ phải đối đầu với những kẻ mạnh, dù đó là Bayern Munich, Chelsea, Arsenal...
 
Hector là một chiến binh tài năng nhưng cuối cùng vẫn thất bại dưới tay Achilles trong cuộc so tài mang tính quyết định. Điều đó phần nào tương đồng với Jurgen Klopp. Dù là một chiến lược gia tài năng nhưng Klopp lại khá vô duyên trong những trận chung kết ở đấu trường đá cúp. Tính đến nay, Klopp đã thua ở 5 trận chung kết (3 tại Dortmund và 2 tại Liverpool). 
 
Giống Hector chỉ bại trận trước Achilles, Klopp thường bại ở trận chung kết nhưng không có nghĩa là ông dễ thua ở những trận đấu quan trọng. Nên nhớ từ đầu mùa đến nay, Antonio Conte, Arsene Wenger, Claudio Ranieri đều gục dưới tay Klopp.
 
Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X