Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho gửi gắm tương lai của Chelsea cho bạn thân

Thứ Sáu 19/06/2015 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người đặc biệt” có thể sẽ cho hàng loạt tài năng trẻ đi tu nghiệp ở CLB Ludogorets của Bulgaria, nơi người bạn thân Bruno Ribeiro vừa được bổ nhiệm làm tân HLV.

Với đội hình toàn sao và tham vọng thâu tóm mọi danh hiệu, Chelsea không thường xuyên tạo điều kiện cho những “mầm non” có cơ hội ra sân thể hiện. Mùa giải vừa qua, chỉ có đúng 3 tài năng trẻ Dominic Solanke, Ruben Loftus-Cheek và Isaiah Brown được “ngồi cùng mâm” với các đàn anh đội một trong những vòng đấu cuối cùng, thời điểm thầy trò Jose Mourinho đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League.

Dẫu sao thì trong khoản đào tạo tài năng, Chelsea vẫn trung thành với chính sách cho đi “tu nghiệp” hàng loạt nhằm giúp các sao trẻ cải thiện trình độ và lĩnh hội thêm những kinh nghiệm quý giá. Năm vừa qua đã lập kỷ lục khi qua 2 kỳ chuyển nhượng, đội chủ sân Stamford Bridge đã phê duyệt đến 42 bản hợp đồng cho mượn với một số đội bóng hạng thấp nước Anh cũng như các đối tác nước ngoài từ Đức, Pháp, Tây, Bồ, Bỉ, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Jose Mourinho gui gam tuong lai cua Chelsea cho ban than hinh anh
Nhiều tài năng trẻ của Chelsea như Ruben Loftus-Cheek
có thể sẽ đi học việc ở CLB Ludogorets của Bulgaria

Và nhiều khả năng trong thời gian tới, Bulgaria sẽ là điểm đến tiếp theo cho hàng loạt tài năng trẻ của Chelsea. Lý do bởi bạn thân của HLV Jose Mourinho là ông Bruno Ribeiro vừa được bổ nhiệm làm tân HLV của Ludogorets, CLB mạnh nhất xứ hoa hồng trong nhiều năm qua. Cựu tiền vệ 39 tuổi tiết lộ về bản giao kèo miệng với “Người đặc biệt”:

“Tôi quen biết Jose Mourinho từ thuở thiếu thời và ông ấy như là một người anh em đối với tôi. Chính Mourinho đã khuyên tôi ứng cử vào vị trí dẫn dắt Ludogorets và hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho nhiều tài năng trẻ triển vọng của Chelsea có cơ hội học viện ở CLB trong thời gian tới. Ông ấy đã nhiều lần đề nghị giúp đỡ chúng tôi và không ai có thể từ chối điều này. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những bàn bạc cụ thể hơn về vấn đề này.”

Mourinho và Ribeiro đều sinh trưởng ở Setubal, ngoại ô phía Nam thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha và tỏ ra khá gắn bó với nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác. Được biết, mặc dù không thể gặp mặt trực tiếp trong 12 năm qua nhưng hai người vẫn giữ quan hệ bạn bè thân thiết và thường xuyên trao đổi tâm sự về công việc, cuộc sống qua điện thoại.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X