Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge: Khi những tiếng Judas vang vọng

Thứ Ba 14/03/2017 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Judas! Judas!" - Các khán đài Stamford Bridge hô vang lên như thế còn Jose Mourinho đứng thẳng người chỉ vào logo Manchester United trên ngực áo như một lời thách thức đầy ngạo nghễ.

 
Có lẽ các cổ động viên Chelsea sẽ chẳng la ó Mourinho nhiều đến thế nếu trong suốt 90 phút thư hùng tại Stamford Bridge, Man Utd không đem đến những phút thót tim cho The Blues. Chính Mourinho, người gắn chặt tên tuổi với Chelsea đã phần nào tìm ra phương án để hóa giải sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte, thứ vũ khí sắc bén giúp The Blues thành công vang dội mùa này.
 
Jose Mourinho tro lai Stamford Bridge Khi nhung tieng Judas vang vong hinh anh
Trước trận đấu, nhiều CĐV Chelsea vẫn còn giăng biểu ngữ tri ân Mourinho.

Mourinho chỉ đạo các học trò khóa chặt hai hành lang cánh, bộ đôi trung vệ bắt chết Diego Costa và cắt cử riêng một người luôn theo sát ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea là Eden Hazard. Thậm chí, "người đặc biệt" không ngần ngại chỉ đạo cho các cầu thủ M.U đá rát chân với cậu học trò cũ Eden Hazard. Kết quả là Herrera phải rời sân vì "chăm sóc" quá kỹ lưỡng Hazard.
 
"Tôi là người chuyên nghiệp" - Jose Mourinho đáp trả như thế trong phòng họp báo khi bị các CĐV Chelsea đả kích. Xét về góc độ lý trí, Mourinho không hề sai khi ông làm tất cả đề giúp đội bóng mình dẫn dắt giành chiến thắng. Nhưng cảm xúc của The Blues thì chẳng thể chung nhịp với lý trí, họ chỉ biết người mà trước trận đấu vẫn được dành những ánh mắt tôn trọng thì nay đã trở thành kẻ thù.
Bình luận Chelsea 1-0 MU: Ai bảo Jose Mourinho đã hết thời?
Dù bại trận trước Chelsea nhưng Jose Mourinho vẫn ghi điểm trong mắt các cổ động viên Manchester United khi những toan tính chiến thuật của người đặc biệt...

 
Đầu trận, không ít CĐV Chelsea vẫn còn giăng những tấm biểu ngữ thể hiện thái độ tri ân Mourinho. Nhưng 90 phút trôi qua, những tấm biểu ngữ bị tháo xuống để thay bằng lời la ó. Những tiếng "Judas" vang lên không ngừng dù trận đấu đã kết thúc. Mourinho từng chỉ trích CĐV Chelsea quá im ắng nhưng giờ thì ở Stamford Bridge, chính những con người ấy mang lại sự ồn ào theo cách "người đặc biệt" không hề mong muốn.
 
Mourinho quá hiểu những học trò cũ ở Chelsea, điều đó giúp ông mang đến giải pháp tốt nhất để hạn chế sự nguy hiểm của từng cá nhân. Các khán đài Stamford Bridge như sôi lên khi chứng kiến các cầu thủ Chelsea liên tục nằm sân vì những pha phạm lỗi của đối thủ, mà kẻ chỉ đạo thực hiện điều đó là Jose Mourinho - người từng là biểu tượng của câu lạc bộ. Thật khó chấp nhận.
 
Thật may cho Mourinho bởi Man Utd của ông đã thất bại. Giả sử "Quỷ đỏ" giành chiến thắng ngay tại Stamford Bridge, còn Jose Mourinho chỉ vào logo trên ngực áo đầy thách thức, có lẽ những gì chờ đón người đặc biệt sau đó còn khủng khiếp hơn nhiều so với tiếng la ó vang vọng từ bốn phía khán đài.
 
Jose Mourinho tro lai Stamford Bridge Khi nhung tieng Judas vang vong hinh anh 2
CĐV Chelsea giận sôi khi chứng kiến Eden Hazard liên tục bị phạm lỗi.

Cuộc chiến giữa Chelsea với Man Utd để lại quá nhiều cung bậc cảm xúc. Có tranh cãi, có tiếc nuối, có máu lửa, có cả những câu chuyện thú vị đằng sau nữa. Trận đấu này đặc biệt bởi sự hội ngộ của những cố nhân, những người mà tên tuổi của họ dường như gắn chặt với nhau như Chelsea với Mourinho, như Antonio Conte với Paul Pogba.
 
Trận đấu này có lẽ đã đánh sập hình tượng của Mourinho trong lòng các CĐV Chelsea. Cuối hiệp một, Mourinho và Conte nạt nộ, lao vào nhau sẵn sàng ăn thua đủ vì tình huống Valencia va chạm với Marcos Alonso. Dường như ngay từ thời điểm đó, The Blues đã phải chọn ra cho mình một biểu tượng, một giá trị đức tin mới giữa quá khứ và hiện tại.
 
Những tiếng la ó vang khắp Stamford Bridge dường như là câu trả lời của Chelsea. Judas! Judas...

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X