Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Đã đến lúc loại bỏ Ivanovic sử dụng Baba Rahman

Thứ Ba 15/09/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ đầu mùa giải 2015/16, hậu vệ Branislav Ivanovic thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng. Đã đến lúc HLV Jose Mourinho cần loại bỏ Ivanovic và tạo cơ hội cho tân binh Baba Rahman.


Mourinho cần loại bỏ Ivanovic 

Triết lí mà HLV Mourinho luôn theo đuổi chính là “nếu bạn giữ sạch lưới ít nhất bạn sẽ có một trận hòa” và “thà thắng 10 trận đấu với tỉ số 1-0 còn hơn thắng một trận với tỉ số 10-0”. Vì lẽ đó ông luôn rất chú trọng đến hàng thủ dưới trướng mình. Mùa trước, The Blues sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất xứ sương mù khi chỉ thủng lưới 32 bàn/38 vòng. Nhưng mùa này, Chelsea lại đang là đội phòng ngự yếu kém nhất Premier League 2015/16. The Blues đã để thủng lưới tới 12 bàn sau 5 trận và chỉ giành nổi 4 điểm sau 5 trận khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Ngay cả những đội bóng mới lên hạng như Bournemouth (thua 9 bàn), Watford (4) và Norwich (9) cũng nhận ít bàn thua hơn Chelsea. Kể từ năm 1971 tới nay hàng thủ Chelsea mới đá tồi tệ đến thế. Hàng thủ với những con người từng sát cánh lâu năm bên nhau giờ đây đang báo hại "Người đặc biệt" khi thi đấu vật vờ như những cầu thủ nghiệp dư.
Premier League 201516 Da den luc loai bo Ivanovic su dung Baba Rahman hinh anh
Ivanovic liên tiếp mắc những sai lầm nghiêm trọng
Hậu vệ Branislav Ivanovic là gương mặt chơi cánh phải hay nhất Premier League mùa giải trước. Chính sự chắc chắn trong phòng ngự, hiệu quả trong các pha dâng lên tấn công cùng những bàn thắng quan trọng của cầu thủ người Serbia đã đóng góp không nhỏ trong chức vô địch của Chelsea. Theo thống kê, trong mùa giải năm ngoái, cựu hậu vệ Lokomotiv Moscow thực hiện được trung bình mỗi trận 2,3 cú tắc bóng thành công; 1,0 tình huống đánh chặn và 3,6 lần phá bóng kịp thời. Tuy nhiêb, bước sang năm nay, ngoại trừ khả năng tắc bóng vẫn giữ nguyên thì các chỉ số còn lại của Ivanovic đều suy giảm một cách đáng báo động (chỉ còn 0,8 tình huống đánh chặn; 1,8 lần phá bóng giải nguy). Dễ dàng nhận thấy rằng, nhược điểm đáng kể về mặt tốc độ và thể lực suy giảm chính là yếu tố quan trọng hơn cả dẫn đến việc cầu thủ 31 tuổi thường xuyên bị các đối thủ vượt mặt trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Từ đầu mùa giải, hậu vệ người Serbia chính là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng thủ của Chelsea.
Mourinho thiết quân luật, cấm các cầu thủ Chelsea không được... cười
(Bongda24h.vn) - Theo tờ Telegraph (Anh), sau chuỗi trận thi đấu thê thảm HLV Mourinho của Chelsea đã thiết quân luận khi cấm các học trò của mình cười đùa.
Trong trận Chelsea 2-2 Swansea ở vòng đấu mở màn, Jefferson Montero của Swansea mang đến cho Ivanovic một cơn ác mộng kinh hoàng. Ở trận thua Man City 0-3 sau đó, Koralov hay Sterling tiếp tục khoét sâu vào điểm yếu nơi cánh phải hàng thủ Chelsea. Trong chiến thắng 3-2 trước West Brom, Ivanovic tiếp tục mắc lỗi trong cả hai bàn thua của The Blues. Chưa hết, trận Chelsea 1-2 Crystal Palace cũng chứng kiến một màn trình diễn thảm họa của Ivanovic. Anh liên tục bị Zaha rồi Sako qua mặt và là một trong những nguyên nhân chính khiến The Blues phải đón nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà. Sự đi xuống cả về mặt thể lực lẫn phong độ của hậu vệ sinh năm 1984 khiến cho khung thành của thủ môn Thibaut Courtois luôn bị đặt trong tình trạng báo động mỗi khi đối thủ tấn công vào khu vực do Ivanovic phụ trách. Ở trận đấu gần nhất với Everton, một lần nữa người ta lại phải nhắc đến cái tên Ivanovic. Liên tục bị Naismith và các cầu thủ Everton làm khổ, Ivanovic đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua của Chelsea. Mourinho rõ ràng nhận thấy phong độ yếu kém của tuyển thủ Serbia nhưng không hiểu lý do vì sao không vẫn cứ khăng khăng sử dụng hậu vệ đa năng này ở các trận đấu vừa qua của đội.

Đã đến lúc đặt niềm tin vào Baba Rahman

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Chelsea mua Baba Rahman từ Augsburg với mức giá lên tới 21 triệu bảng. Cầu thủ 21 tuổi được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Không chỉ giỏi ở khâu phòng ngự, Baba Rahman còn có khả năng lên tham gia tấn công cực hay nhờ tốc độ cùng những đường tạt bóng chính xác. Chính cách chơi này đã giúp anh có 4 đường kiến tạo ở mùa giải vừa rồi trong màu áo Augsburg. Ngoài ra cầu thủ người Ghana sở hữu 3,5 pha tắc bóng, cùng 2,7 pha đánh chặn. Cả 2 tiêu chí này đều cao hơn mức trung bình ở Chelsea mùa trước. The Blues chiêu mộ Baba Rahman nhằm giải quyết vấn nạn hàng thủ, tuy nhiên đến lúc này anh chưa một lần được trao cơ hội mặc cho tuyến phòng ngự liên tiếp gây thất vọng.
Premier League 201516 Da den luc loai bo Ivanovic su dung Baba Rahman hinh anh 2
Mourinho cần trao cơ hội cho Baba Rahman
Vẫn biết Ivanovic có nhiều đóng góp cho Chelsea mùa trước, nhưng sự thực là anh đã không còn là chính mình, và The Blues có thể sẽ phải trả giá nếu cứ tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ người Serbia. Đã đến lúc Mourinho phải trao cơ hội cho hậu vệ trẻ Baba Rahman, tân binh của The Blues đang mang trong mình một khát khao thi đấu mãnh liệt. Nếu Mourinho sử dụng hậu vệ 21 tuổi bên hành lang cánh trái, Azpilicueta sẽ được chuyển sang đá ở cánh đối diện. Trong số những cái tên ở hàng thủ Chelsea lúc này, duy nhất Azpilicueta có thể tin tưởng. Hơn nữa, hậu vệ người Tây Ban Nha cũng là một trong những cầu thủ đa năng, anh hoàn toàn có thể đá tốt nơi hành lang cánh phải. Đây là phương án hợp lý nhất với Chelsea lúc này. Nếu Mourinho tiếp tục bảo thủ, khả năng The Blues hồi sinh là không cao một chút nào.

Video Tổng hợp: Everton 3-1 Chelsea (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X