Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Enrique chấn thương, nghỉ 6 tuần

Thứ Bảy 05/01/2013 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chưa đầy 2 tuần nữa, Liverpool sẽ có cuộc đại chiến với Man Utd, thế nhưng HLV Brendan Rodgers và NHM The Kop vừa phải đón nhận hung tin, khi hậu vệ Jose Enrique gặp chấn thương và rời xa sân cỏ ít nhất là 6 tuần.

Trong chiến thắng 3-0 trước QPR ở vòng 20 Premier League, Jose Enrique đã dính phải chấn thương gân kheo và tập tễnh rời sân sau 71 phút thi đấu. Sau khi tiến hành phân tính chấn thương, bộ phận y tế của Liverpool kết luận Jose Enrique sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tuần.

Jose Enrique vắng mặt là một tổn thất lớn cho Liverpool
Jose Enrique vắng mặt là một tổn thất lớn cho Liverpool

Việc Enrique phải ngồi ngoài đến 6 tuần chắc chắn là thiệt thòi rất lớn đối với Liverpool, bởi hậu vệ người Tây Ban Nha đang đóng vai trò hết sức quan trọng ở hàng thủ The Kop. Sự cơ động của Enrique ở hành lang trái luôn hỗ trợ rất tốt cho hàng tấn công của Liverpool, đặc biệt là trong những pha đánh biên. Enrique cũng là người giữ được phong độ khá ổn định, khi anh đã chơi 14 trận ở Premier League và có cho mình 1 bàn thắng.


Thiếu vắng Enrique, HLV Brendan Rodgers có lẽ sẽ phải sử dụng phương án bất đắc dĩ, là đẩy Downing xuống chơi vị trí hậu vệ trái như trong trận đấu trước đó gặp Aston Villa. Tuy nhiên, Downing không mạnh ở khả năng phòng thủ, chính vì vậy mà HLV Rodgers có thể sẽ bố trí Glen Johnson sang đá hậu vệ trái, và để tài năng trẻ Andre Wisdom đảm nhận vị trí cánh phải (Liverpool còn có hậu vệ phải Martin Kelly, tuy nhiên anh này cũng đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương).

Jose Enrique phải ngồi ngoài đến 6 tuần, cũng có nghĩa là Liverpool sẽ phải thi đấu 3 trận cực kì quan trọng mà không có được sự phục vụ của hậu vệ người Tây Ban Nha. Vào 13/01 tới, Liverpool sẽ có chuyến làm khách đến sân Old Trafford của Man Utd. Tiếp đó, vào ngày 31/01 và 03/02, The Kop sẽ tiếp tục phải hành quân đến Emirates (của Arsenal) và Etihad (của Man City). Chắc chắn đây đều là những trận đấu đầy khó khăn, đặc biệt là trên sân khách. Bởi vậy mà Liverpool sẽ phải cố gắng hết sức, cộng thêm một chút may mắn thì họ mới có hy vọng giành được kết quả có lợi trong 3 trận đấu này.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X