Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jonny Evans dính vào scandal trong ngày Man Utd chiến thắng

Thứ Năm 05/03/2015 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đã có chiến thắng quan trọng trước Newcastle đêm qua, tuy nhiên Jonny Evans lại đang dính vào một scandal sau trận đấu.

Evans dinh vao scandal nho nuoc bot trong tran Newcastle vs MU hinh anh
Evans và Cisse bị nghi là có những hành động phi thể thao trên sân

Đêm qua vòng 28 Premier League đã diễn ra với nhiều trận cầu chú ý, trong đó có cuộc hành quân của Manchester United tới sân của Newcastle. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Quỷ đỏ lại đang thể hiện phong độ không thuyết phục và việc phải thi đấu trên sân St James Park hứa hẹn một trận cầu khó khăn cho thầy trò HLV Louis Van Gaal. Và quả thật phải nhờ tới sai lầm của thủ thành Tim Krul ở những phút cuối cùng, Man Utd mới có được 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Ashley Young.

Tuy nhiên sau khi có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0, đội khách lại đứng trước những rắc rối mới khi trung vệ Jonny Evans bị nghi ngờ là có hành động không đẹp trên sân. Cầu thủ số 6 này được gia nhiệm vụ kèm chết Papiss Cisse và cả hai đã có nhiều pha va chạm trong hiệp một trận đấu. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm trong một pha va chạm giữa hai cầu thủ này và máy quay đã thu được hình ảnh Evans cúi xuống nhổ nước bọt vào Cisse. Ngay sau đó tiền đạo người Senegal cũng không vừa khi đứng dậy và đáp trả lại bằng một hành động tương tự đối với đối phương. Tuy nhiên cả hai hành vi này đều bị trọng tài Anthony Taylor bỏ qua và ông chỉ cho Newcastle được hưởng một quả đá phạt chứ không đưa ra bất cứ một quyết định nào khác.

Mặc dù may mắn thoát khỏi phán quyết của ông vua áo đen nhưng có thể Evans và cả Cisse sẽ có nguy cơ bị FA phạt nặng nếu như cơ quan bóng đá quyền lực nhất Anh quốc vào cuộc. Những hình ảnh trên TV ghi lại rất rõ hành động của cả hai cầu thủ này, đặc biệt là Evans và nếu như FA mở cuộc điều tra thì cầu thủ người Bắc Ireland sẽ gặp rắc rối lớn. Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ George Boyd của Hull City cũng đã có hành động nhổ vào mặt Joe Hart và hậu quả là anh đã phải lĩnh án treo giò 3 trận, ngang với mức phạt của một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Ở một mặt khác, cựu Quỷ đỏ Paul Scholes cũng đã lên tiếng bình luận về tình huống này. Anh đã ngay lập tức bênh vực người đàn em và cho rằng đó chỉ là một tình huống hết sức bình thường khi Evans chỉ nhổ nước bọt xuống sân: “Trông có vẻ như đó là một hành động phi thể thao nhưng tôi nghĩ Jonny chỉ nhổ nước bọt xuống sân thôi. Tôi biết Jonny và cậu ấy không phải là dạng người như thế. Nếu như cậu ấy muốn làm vậy thì đâu có khó để nhổ trượt, cậu ấy chỉ đứng cách đối phương vài mét thôi mà. Những gì Cisse làm ngay sau đó thì quả là không thể chấp nhận được.”

Dù sao đi nữa, trận thắng Newcastle cũng giúp Man Utd có được 3 điểm quan trọng để tiếp tục cuộc đua vào Top 4 trong mùa giải năm nay. Tình hình ở tốp đầu không có gì thay đổi khi cả Arsenal, Liverpool và Southampton cũng đều giành được những chiến thắng cần thiết và vị trí trên BXH vẫn được giữ nguyên. Hiện tại khoảng cách giữa đội thứ 3 là Arsenal và đội thứ 6 là Southampton chỉ là 5 điểm và cuộc đua tranh giành một tấm vé dự Champions League mùa sau đang nóng hơn bao giờ hết.
 

Xem lại trận Newcaslte 0-1 Man Utd (vòng 28 Premier League)

 

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X