Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry chuẩn bị lập kỷ lục cực đáng nể trong màu áo Chelsea

Thứ Ba 28/04/2015 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ John Terry của Chelsea đang đứng trước cơ hội lập một kỷ lục đáng nể, đó là thi đấu đủ 38 trận cho The Blues ở tuổi 34.

John Terry cua Chelsea chuan bi lap ky luc kho quen o tuoi 34 hinh anh
Terry sẽ thi đấu đủ cả 38 trận cho Chelsea ở Premier League?

Chelsea đang trải qua một mùa giải tuyệt vời khi họ trở lại ấn tượng ở đấu trường quốc nội. Sau khi trắng tay ở mùa giải năm ngoái, The Blues đã hoàn toàn lột xác để giành chức vô địch Capital One Cup và tiến rất gần tới cúp bạc Premier League ở thời điểm hiện tại. Đối với hậu vệ John Terry của Chelsea, đây thậm chí còn là một mùa giải đáng nhớ hơn nhiều khi anh hồi xuân và trở lại đúng với phong độ của một trong những trung vệ hàng đầu Premier League.

Trong mùa giải năm nay, trung vệ kỳ cựu này đã thi đấu cực kỳ ổn định và là nhân tố không thể thiếu trong hàng phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge. Và cũng chính phong độ chói sáng của của Terry đã giúp cho đội bóng áo xanh cùng với Southampton sở hữu hàng thủ vững chắc nhất giải Ngoại hạng khi chỉ để lọt lưới 26 bàn. Với màn trình diễn đó, Terry đã được tưởng thưởng xứng đáng với một vị trí trong đội hình tiêu biểu của Premier League mùa giải năm nay cùng với hai người đồng đội khác ở hàng hậu vệ là Branislav Ivanovic và Gary Cahill.

John Terry cua Chelsea chuan bi lap ky luc kho quen o tuoi 34 hinh anh 2
Thống kê về sự nghiệp của Terry

Không những thế, trung vệ số 26 này còn đang hướng tới một kỷ lục khó quên, đó chính là thi đấu trọn vẹn 38 trận tại giải Ngoại hạng của Chelsea. Terry đã không bỏ lỡ bất cứ một trận đấu nào trong số 33 trận đã qua của The Blues, và hiện tại trước mắt anh chỉ còn 5 trận đấu nữa với Leicester, Crystal Palace, Liverpool, West Brom và Sunderland. Mặc dù đã bước sang tuổi 34 nhưng có vẻ như Terry vẫn rất dẻo dai và có thể đảm bảo thể lực cho cả một mùa giải mà những màn trình diễn trước Man Utd hay Arsenal là minh chứng rõ ràng nhất. Nếu như điều này trở thành sự thật, Terry sẽ xô đổ kỷ lục về số trận thi đấu tại giải Ngoại hạng trong 1 mùa của mình. Hiện tại, kỷ lục cũ của anh là 37 trận thi đấu cho The Blues ở Premier League vào mùa giải 2009/2010, trong khi đó ở những mùa 2004/2005 và 2005/2006, con số này cũng chỉ dừng lại ở mức 36 trận/mùa.

Rõ ràng với phong độ ấn tượng ở độ tuổi xế chiều, hậu vệ John Terry của Chelsea một lần nữa xóa tan mọi tin đồn về việc anh đã hết thời. Cách đây 2 năm, HLV Rafael Benitez đã lên nắm quyền tại Stamford Bridge và tuyên bố rằng trung vệ đội trưởng không còn đủ thể lực để thi đấu với tần suất 2 trận/tuần. Ở mùa giải 2012/2013 đó, Terry chỉ ra sân đúng 14 lần và màn trình diễn ở mùa giải năm nay chính là câu trả lời xác đáng nhất cho ý kiến của Benitez.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X