Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

John Terry bị tố “chiêu trò” khi bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Chủ Nhật 19/04/2015 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ Jamie Carragher cho rằng việc bất ngờ bầu chọn Philippe Coutinho thay vì David De Gea của người đồng đội cũ ở tuyển Anh là chiến thuật nhằm đảo bảo chiến thắng cuối cùng cho Eden Hazard của Chelsea.

Theo thông lệ thì HLV và các cầu thủ của 20 CLB Premier League không được phép bầu chọn đồng đội của mình cho các danh hiệu cá nhân cuối mùa giải. Vì vậy nên cũng chẳng có gì bất ngờ khi lá phiếu của John Terry lại sạch bóng Chelsea.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi lại nằm ở chuyện trung vệ 35 tuổi lại điền tên Philippe Coutinho cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Trên thực tế, ngoại trừ Eden Hazard cũng như Diego Costa không thể được lựa chọn và so với những David De Gea (MU), Harry Kane (Tottenham) hay Alexis Sanchez (Arsenal), tiền vệ của Liverpool là ứng cử viên yếu thế và kém nổi bật hơn cả.

John Terry bi to chieu tro khi bau chon cau thu xuat sac nhat Premier League hinh anh
Lá phiếu gây tranh cãi của John Terry

Giải thích về quyết định của Terry, Jamie Carragher cho rằng đồng đội cũ ở tuyển Anh đã có chiến thuật không công tâm nhằm bảo đảm chiến thắng cuối cùng cho tiền vệ Hazard, đồng đội hiện tại ở Chelsea. Cựu trung vệ 37 tuổi cũng dám chắc toàn đội Chelsea và cả HLV Jose Mourinho đều đồng lòng bầu cho cầu thủ có ít cơ hội nhất Coutinho chứ không thể là những ngôi sao đã tỏa sáng rực rỡ như De Gea, Kane hay Sanchez.

“Không đời nào một người trải nghiệm bóng đá từng đấy năm trời như John Terry lại đi nghĩ rằng Coutinho thực sự xuất sắc hơn De Gea hay Kane. Anh ấy chắc chắn mong muốn Hazard hoặc chí ít Costa sẽ giành chiến thắng trong khi De Gea và Kane đều là những đối thủ nặng ký nhất. Tôi đồ rằng John đã yêu cầu các đồng đội trong phòng thay đồ không được phép bầu chọn cho De Gea hoặc Kane bằng mọi giá.”

Phân tích khá hợp lý, Carragher cũng thừa nhận mình có thừa kinh nghiệm trong chuyện này. Cựu trung vệ 37 tuổi cho biết khi còn trong sự nghiệp quần đùi áo số, anh nhiều lần đã phải “dối lòng” như Terry để có thể tăng khả năng chiến thắng cho những đồng đội ở Liverpool như Steven Gerrard, Fernando Torres hay Luis Suarez.

Giờ đây khi đã giải nghệ và có tinh thần trung lập, công tâm hơn với tư cách một BLV bóng đá, Carragher thẳng thừng loại bỏ đàn em Coutinho ở Liverpool cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Thay vào đó, anh mạnh dạn lựa chọn thủ môn David De Gea của đối thủ truyền kiếp Man Utd.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X