Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

John Stones và nhiệm vụ “bắt chết” Ibrahimovic: Dễ mà khó

Thứ Bảy 10/09/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở trận derby thành Manchester, John Stones sẽ có nhiệm vụ kiểm tỏa sự nguy hiểm của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bên phía M.U. Công việc này tưởng như dễ dàng nhưng thực tế lại không phải như vậy.

 

Trong quá khứ, M.U từng theo đuổi trung vệ John Stones của Everton. Nhưng tuyển thủ người Anh lại chọn Man City là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 47,5 triệu bảng để biến ngôi sao sinh năm 1994 trở thành hậu vệ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, Man xanh đều để thủng lưới, nhưng màn trình diễn của John Stones vẫn khá ấn tượng.
Derby thanh Manchester John Stones va nhiem vu bat chet Ibra hinh anh
John Stones đang chơi rất ấn tượng
Sau 3 trận, Stones có 7 lần không chiến thành công, tỉ lệ giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không lên tới 58,33%, ngoài ra anh còn có 10 lần tắc bóng và 4 lần đánh chặn thành công. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ người Anh đang là lựa chọn số 1 nơi trung tâm hàng thủ của Man City.

Ngoài ra, Stones sở hữu khả năng chuyền bóng chất lượng từ đầu mùa. Hậu vệ này thực hiện thành công 164/179 đường chuyền, tỉ lệ chính xác lên tới 92%, tức là hơn cả những tiền vệ làm nhiệm vụ phân phối bóng như David Silva (88,9%) hay Kevin de Bruyne (83,3%).

Derby thanh Manchester John Stones va nhiem vu bat chet Ibra hinh anh 2
John Stones khẳng định sẽ bắt chết Ibrahimovic

Tại vòng 4 Premier League, Man City sẽ làm khách trên sân Old Trafford của M.U, gã hàng xóm không đội trời chung cũng giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên. Trước trận derby thành Manchester, trung vệ Stones tuyên bố: “Chúng tôi đến Old Trafford để giành chiến thắng. Tôi tự tin có thể kiểm tỏa sự nguy hiểm của Zlatan Ibrahimovic. Anh ấy là một chân sút tốt, nhưng tôi sẽ không để cho anh ta có nhiều cơ hội”. 

Về mặt lý thuyết, khả năng Stones “bắt chết” trung phong người Thụy Điển hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ rằng cầu thủ người Anh đang sung sức ở tuổi 22 và được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại, trong khi đó chỉ vài ngày nữa Ibrahimovic sẽ bước sang tuổi 35. Còn nhớ trong trận đấu tri ân Rooney lúc Stones vẫn còn ở Everton thì hậu vệ này đã kiểm tỏa rất tốt sự nguy hiểm của cựu sao PSG. Nhưng trong một trận đấu chính thức, lại quan trọng như derby thành Manchester, không dễ để cầu thủ người Anh lặp lại điều tương tự.
De Bruyne: ManCity sẽ đánh bại M.U mà không cần Aguero
(Bongda24h.vn) - Trước trận derby thành Manchester,tiền vệ Kevin de Bruyne tin rằng Man xanh có thể đánh bại Quỷ đỏ mà không cần tiền đạo chủ lực Sergio Aguero.
Dù sắp bước sang tuổi 35, nhưng Ibrahimovic vẫn thể hiện những kỹ năng săn bàn của một sát thủ. Nếu tính cả trận tranh Siêu cúp nước Anh với Leicester, ngôi sao người Thụy Điển đã ghi 4 bàn sau 4 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Nếu tính từ mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 1981 chỉ kém mỗi Suarez về số bàn thắng ở giải VĐQG. Nếu như chân sút đang khoác áo Barca có 43 bàn sau 37 trận, thì Ibra ghi 41 bàn chỉ sau 34 trận, nhiều hơn Gonzalo Higuain (37 bàn), Ronaldo (35), Lewandowski (33) và Lionel Messi (28).
Derby thanh Manchester John Stones va nhiem vu bat chet Ibra hinh anh 3
Ibrahimovic đang đạt phong độ rất cao
Ibrahimovic là mẫu trung phong vô cùng toàn diện, sở hữu khả năng ghi bàn đa dạng. Trong 4 bàn thắng mà anh có được, 2 được thực hiện bằng đầu, 1 từ cú sút trên chấm 11m và một từ cú sút xa vô cùng hiểm hóc bên ngoài vòng cấm. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ngôi sao 34 tuổi đang thuộc diện tốt nhất giải đấu. Anh tung ra 12 cú dứt điểm, 6 trúng đích và mang về 4 bàn thắng.
M.U đón sự trở lại của 2 trụ cột trước thềm derby Manchester
(Bongda24h) - Manchester United đang có được lực lượng gần như hoàn hảo nhất khi cả Luke Shaw lẫn Mkhitaryan đều trở lại sau chấn thương và sẵn sàng ra sân...
Với thể hình vượt trội (cao 1m95, nặng 95kg), Ibra rất dũng mãnh trong những pha không chiến. Bằng chứng là cầu thủ 34 tuổi đã đánh bại trung vệ đội trưởng Wes Morgan của Leicester và Jose Fonte của Southampton để ghi 2 bàn thắng từ những cú đánh đầu. Dù sở hữu chiều cao tới 1,89m, nhưng khi đứng bên cạnh Ibra, Stones vẫn hoàn toàn lép vế. 
Derby thanh Manchester John Stones va nhiem vu bat chet Ibra hinh anh 4
Sẽ không dễ để John Stones phong tỏa Ibrahimovic

Trước trận derby thành Manchester, Stones đã khẳng định sẽ “bắt chết” Ibra như trận giao hữu hồi Hè vừa qua, nhưng với tình hình hiện tại một mình anh sẽ rất khó để phong tỏa trung phong của M.U. Cầu thủ 22 tuổi sẽ cần tới sự giúp đỡ từ Otamendi, người đá cặp với anh ở trung tâm hàng thủ và có lẽ cả từ Fernandinho, người đảm trách vai trò thấp nhất ở hàng tiền vệ Man Xanh. Nếu Stones quá tự tin vào bản thân mình, khả năng hòn đá tảng của Man City bị người khổng lồ Zlatan Ibrahimovic nghiền nát là hoàn toàn có thể.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu, kết quả và BXH bóng đá Anh hôm nay.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X