Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jesse Lingard – người giữ lửa tại Old Trafford

Thứ Hai 15/01/2018 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời điểm ngấp nghé với những khủng hoảng tiềm tàng như hiện nay, Man United may mắn có một người dẫn đường. Không phải những ngôi sao bạc triệu, mà là tài năng cây nhà lá vườn – tiền vệ Jesse Lingard.


Chiến thắng trước Everton trong ngày đầu năm đã chặn đà tụt dốc của Quỷ đỏ, khi họ vẫn yên vị ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Sau đó ít ngày, Man United tiếp tục vượt qua Derby để tiến vào vòng 4 Cup FA. Và cái tên nổi bật nhất trong 2 chiến thắng đầu năm mới của thầy trò Jose Mourinho, vẫn là Jesse Lingard, người bất ngờ trở thành cầu thủ nổi bật nhất cho đến thời điểm này của mùa giải. Cứ ra sân là ghi siêu phẩm, sự tự tin của số 14 đang đạt mức cao nhất.
 
Jesse Lingard – nguoi giu lua tai Old Trafford hinh anh
Lingard liên tục ghi bàn cho đội nhà

Không tốn tiền, vẫn là số 1
 
“300 triệu bảng là không đủ” – Jose Mourinho đã cay đắng thừa nhận như vậy sau những trận hòa liên tiếp không ngừng, qua đó khiến M.U ngày càng rời xa ngôi đầu bảng xếp hạng. Luận điểm của Người đặc biệt khá rõ ràng, đội hình của Quỷ đỏ thực chất chỉ là đống đổ nát sau thời Sir Alex Ferguson, và không thể thay máu trong một sớm một chiều. Theo thống kê từ khi Ferguson giải nghệ, đội chủ sân Old Trafford đã tiêu tốn đến 650 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng rồi, cầu thủ xuất sắc nhất lúc này của họ lại là cái tên không mất đến một xu để chiêu mộ.
 
Tại Nhà hát của những giấc mơ, nơi Jesse Lingard đã gắn bó từ năm 2000, rốt cuộc anh cũng khiến các CĐV phải thừa nhận sự tồn tại của mình. Không phải một cái tên bị dè bỉu “chỉ vì suất home-grown” mới được ký hợp đồng hồi đầu mùa, nhận mức lương “không tưởng”... 100 nghìn bảng/tuần, giờ Lingard là ngôi sao số 1 của Quỷ đỏ. Trong 10 trận ra sân đã qua, cầu thủ này ghi 8 bàn và có thêm 2 đường kiến tạo nữa. Nếu không có những siêu phẩm của số 14, e rằng M.U thậm chí còn chẳng giữ được vị trí thứ 4, nữa là nhì bảng như hiện tại.
 
Mà không chỉ nổi bật nhất Old Trafford, Jesse Lingard đang khiến những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League phải thán phục với hiệu suất ghi bàn tuyệt vời. Cụ thể, với 7 bàn tại giải Ngoại hạng cho đến lúc này, cầu thủ sinh năm 1992 có số lập công hơn cả Alli, De Bruyne, Sane, Hazard, Mane và Eriksen. Tất nhiên chẳng có một HLV nào sẵn sàng đánh đổi những cái tên kể trên để thay thế bằng Lingard. Và nếu như những tiền vệ như trên đều có giá 50 triệu bảng là thấp nhất, chắc hẳn người hâm mộ sẽ phải bật cười nếu Lingard được bán với giá 30 triệu. Nhưng mặt khác, đó cũng là điểm mạnh của ngôi sao Quỷ đỏ.
 
Jesse Lingard – nguoi giu lua tai Old Trafford hinh anh 2
Hiệu suất của Jesse Lingard so với các tiền vệ hàng đầu Premier League

Người giữ lửa tại Old Trafford
 
Rõ ràng, Jesse Lingard đang trải qua những tháng ngày tốt nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay của mình. Anh chỉ được đá chính trong những giải đấu kém quan trọng như Liên đoàn, và chẳng một CĐV nào mong chờ Lingard làm gì đó ấn tượng hơn. Với một khẩu súng thậm chí còn bị nghi ngờ bởi chính người nhà, làm gì có chuyện đối phương bỏ công sức mà theo kèm Lingard. Chính vì vậy kể từ ngày khai hỏa trên sân nhà (trước Watford), anh nổ súng không ngừng. Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều fan Quỷ đỏ dành cho anh một nickname mang đầy sự “ma thuật”của những vũ công Samba – Lingardinho.
 
Không màu mè như Pogba, cũng chẳng được kỳ vọng như Mkhitaryan, Jesse Lingard bước vào đội hình chính của Quỷ đỏ như một sự bất đắc dĩ. Và rồi, anh đã khiến Jose Mourinho phải ngỡ ngàng về phong độ của mình. Ở Lingard lúc này có sự ổn định hơn so với những ngôi sao trẻ như Rashford, Martial, cũng tràn đầy sức mạnh nếu đặt cạnh Juan Mata hay Ibrahimovic – những cầu thủ tấn công hàng đầu Man United. Hơn nữa, ở anh có một thứ hơn hẳn bất cứ cầu thủ nào của Old Trafford – đó chính là tinh thần chiến đấu, bởi sự gắn bó lâu dài với M.U.
 
Và đó là thứ mà các CĐV Quỷ đỏ tưởng chừng đã đánh mất từ rất lâu, truyền thống của Sir Alex Ferguson. Không phải những ngôi sao được đem về với giá hàng chục, trăm triệu bảng, vốn được coi như lính đánh thuê, mà chính những tài năng “cây nhà lá vườn” như Lingard mới hiểu rõ giá trị của màu áo đỏ và chiến đấu hết mình vì nó. Tinh thần của Old Trafford, những tưởng vẫn đang vùi trong đống đổ nát của David Moyes hay Van Gaal, giờ đây bùng cháy trong ngọn lửa mang tên Jesse Lingard. Đó mới chính là điều đáng quý nhất, không phải những bàn thắng hay kiến tạo mà cầu thủ này đem về.
 
Jesse Lingard – nguoi giu lua tai Old Trafford hinh anh 3
Jesse Lingard là người sở hữu tinh thần của Quỷ đỏ

Trong kỳ chuyển nhượng này và những phiên chợ sắp tới, những cái tên nổi tiếng sẽ tiếp tục được Mourinho đem về, nhưng chắc chắn chẳng ai trong số đó hiểu M.U như Lingard. Cũng bởi anh yêu quý CLB này, anh mới sẵn sàng ở trên băng ghế dự bị, tiếp nhận mọi yêu cầu từ HLV, và cống hiến trọn sức lực mỗi khi được trao cơ hội. Những người như vậy tuyệt đối không thể dùng tiền để mua, mà phải nhờ đào tạo.
 
Tại Man United, hơn bất kỳ CLB nào khác, luôn có cơ hội cho những cầu thủ chăm chỉ, cầu tiến và nỗ lực trên sân tập. Jesse Lingard, không nghi ngờ gì chính là người chăm chỉ hơn bất cứ ai để chứng minh khả năng của mình. Và nếu muốn cạnh tranh chức vô địch trở lại, chắc chắn toàn đội M.U sẽ phải thể hiện ngọn lửa tinh thần của Jesse Lingard.
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X