Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jesse Lingard: Có công mài sắt có ngày nên kim!

Thứ Ba 17/11/2015 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Anh vs Pháp tại sân Wembley vào đêm nay, HLV Roy Hodgson đã lần đầu triệu tập tiền vệ trẻ Jesse Lingard của M.U. Đây là món quà ý nghĩa cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ 22 tuổi.


Nỗ lực vươn lên 

Tiền vệ trẻ Jesse Lingard là sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo M.U khi gia nhập đội trẻ từ lúc mới bảy tuổi. Cầu thủ 22 tuổi người Anh cùng lứa với Paul Pogba và Ravel Morrison từng vô địch giải trẻ Cúp FA năm 2011. Tuy nhiên, không giống như 2 người đồng đội được đánh giá cao (chỉ có điều chẳng ai ở lại Old Trafford nhưng giờ duy nhất Pogba phát triển rực rỡ ở Juventus còn Morrison mãi làng nhàng),  Lingard không quá nổi trội ở lứa trẻ Man United và phải cần tới cố gắng bền bỉ, anh mới dần được công nhận.

Từ năm 2012 đến nay, Lingard mới chỉ 5 lần được xuất hiện tại Premier League. Dưới thời HLV Van Gaal anh được ra sân ngay đầu mùa giải 2014-2015 ở trận đấu với Swansea, nhưng phải rời sân chỉ sau 24 phút vì chấn thương đầu gối. Sau khi bình phục, anh được mang cho Derby County ở hạng Nhì mượn vào tháng 2 năm 2015. Trước đó, Lingard đã từng thi đấu ở Leicester City mùa 2012-2013 và Birmingham City 2013-2014 cũn dưới dạng học việc.
Cau thu chay canh Jesse Lingard duoc trieu tap vao DT Anh hinh anh
Lingard từng bị M.U cho tới 4 CLB khác nhau mượn
Song chính nhờ quãng thời gian lưu lạc, Lingard dần bộc lộ tố chất của một tiền vệ tấn công tài năng, hoàn toàn đủ năng lực để trở thành ngôi sao sáng. Cầu thủ 23 tuổi từng gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn duy nhất cho U21 Anh tại giải vô địch U21 châu Âu hè vừa rồi, đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U21 Thụy Điển. Chính những sự nỗ lực không biết mệt mỏi ấy mà Lingard đã có tên trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2015-2016 của HLV Louis Van Gaal. Ở loạt trận giao hữu hè 2015 khi được sử dụng tài năng trẻ người Anh đã chơi rất tốt nên được Van Gaal giữ lại Old Trafford.
M.U nhận tin vui về Michael Carrick
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Michael Carrick sẽ không phải nghỉ thi đấu nhiều tháng như lo ngại ban đầu, sau chấn thương anh gặp phải ở trận giao hữu với đội tuyển...
Mặc dù, không phải tiếp tục chịu thân phận "học việc" nhưng Jesse Lingard phải cần tới vòng đấu thứ 9 mới có cơ hội hít thở bầu không khí tại Premier League 2015/16. Đầu hiệp 2 trận đấu Everton 0-3 M.U, cầu thủ 22 tuổi được HLV Van Gaal đưa vào thay Juan Mata. Trong những phút có mặt trên sân cầu thủ mang áo số 35 đã tỏ ra rất tự tin. Đến trận gặp West Brom, khi Quỷ đỏ đang bế tắc thì ở phút 52 sao trẻ Lingard đã ghi bàn mở tỉ số bằng cú cứa lòng tuyệt đẹp. Trước đó, anh đã thực hiện 1 pha kiến tạo cho Rooney lập công, đem về trận thắng 1-0 quý giá trước CSKA Moskva trên sân nhà tại vòng bảng Champions League.
Cau thu chay canh Jesse Lingard duoc trieu tap vao DT Anh hinh anh 2
Jesse Lingard đang trình diễn phong độ rất cao
Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 2-0 trước West Brom, HLV Van Gaal dành phần lớn thời gian để ca ngợi màn trình diễn của Jesse Lingard: “Đầu mùa giải này tôi đã nói với các trợ lý của mình rằng cậu ấy sẽ tiến bộ vượt bậc và tỏa sáng. Màn trình diễn của cậu ấy ở trận này khiến tôi bị thuyết phục hoàn toàn. Niềm tin của tôi đã được đền đáp một cách xứng đáng”. Từ khi dẫn dắt M.U, vị trí chạy cánh trái khiến “Tulip thép” phải đau đầu. Lần lượt những tên tuổi như Angel Di Maria, Memphis Depay được đem về để đá ở cánh này nhưng đều thất bại hoặc chưa chứng minh được gì nhiều. Giờ đây, với sự bùng nổ của Lingard, dường như vị chiến lược gia người Hà Lan đã tìm ra nhân tố mà ông kiếm tìm gần hai năm qua.

Bước ngoặt trong sự nghiệp

Màn trình diễn ấn tượng của Jesse Lingard trong những trận đấu gần đây đã giúp anh có được phần thưởng xứng đáng. Thông báo mới nhất từ LĐBĐ Anh xác nhận, sao trẻ của M.U đã được gọi bổ sung cho trận giao hữu với tuyển Pháp diễn ra tại SVĐ Wembley vào đêm nay. Chưa nói đến thành bại của trận đấu này là như thế nào, thế nhưng, sự xuất hiện làn gió mới mang tên Lingard đang làm giới mộ điệu của xứ sở sương mù thêm phần hào hứng. Vẫn biết việc Michael Carrick và Jamie Vardy dính chấn thương mới là nguyên nhân chính để Lingard có thể được ra mắt “Tam sư”, nhưng rõ ràng nếu không nỗ lực thì không có chuyện cầu thủ 22 tuổi được HLV Roy Hodgson để mắt tới.
Cau thu chay canh Jesse Lingard duoc trieu tap vao DT Anh hinh anh 3
Sao trẻ M.U lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Anh
Đây mới là lần đầu tiên Jesse Lingard được triệu tập vào đội tuyển Anh nên anh có quyền vui, trước hết bởi những nỗ lực không ngừng của mình đã được đền đáp dù rằng bản thân HLV Van Gaal cho rằng giờ chưa phải là lúc thích hợp để cậu học trò trẻ lên tuyển bởi anh vẫn còn non. Tuy nhiên, yếu tố thời thế đã ủng hộ Lingard. Thời thế là vậy, địa lợi Wembley cũng có, duy chỉ nhân hòa còn phải chờ thời gian, tùy thuộc vào việc Lingard có được ra sân hay không và anh sẽ thể hiện ra sao.

Video bàn thắng của Jesse Lingard vào lưới West Brom (Vòng 12 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X