Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Januzaj và McNair: Hai tài năng, hai số phận

Thứ Tư 04/02/2015 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adnan Januzaj và Paddy McNair đều là những sao trẻ tài năng của M.U, tuy nhiên hai cầu thủ này đang có sự đối lập về tương lai. Trong khi McNair đang thi đấu rất hay và dần chứng tỏ khả năng của mình thì Januzaj lại gây thất vọng rất lớn.
Sao tre M.U Januzaj va McNair nhung nga re cua so phan hinh anh 2

Adnan Januzaj và Paddy McNair những sao trẻ tài năng của M.U

Adnan Januzaj được biết đến như cầu thủ trẻ tài năng của M.U, ở mùa giải trước màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người Bỉ là một điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh Quỷ đỏ thi đấu sa sút. HLV David Moyes là người khai quật ra tài năng của tiền vệ 19 tuổi, theo đó trong sơ đồ chiến thuật mà nhà cầm quân người Scotland sử dụng Januzaj đã chơi rất tốt. Moyes đã thẳng thắn tuyên bố, nếu tiền vệ người Bỉ chịu khó học hỏi, trong tương lai anh sẽ trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. NHM Quỷ đỏ cũng hy vọng tiền vệ 19 tuổi có thể trở thành “Ronaldo mới” tại sân Old Trafford. Khi David Moyes còn tại vị, Januzaj thường xuyên được ông sử dụng. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng tiền vệ người Bỉ đã thể hiện những phẩm chất của một ngôi sao, sở hữu nhãn quan chiến thuật rất tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Sao trẻ của M.U đã có tới 5 bàn thắng ở mùa giải trước, một thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ trẻ. Tổng cộng Januzaj đã được ra sân 27 trận ở mùa giải trước với 1.645 phút thi đấu.

Sao tre M.U Januzaj va McNair nhung nga re cua so phan hinh anh 2
Januzaj thi đấu ấn tượng dưới thời David Moyes

Januzaj là ngôi sao trẻ nổi bật ở mùa giải trước, ở mùa giải này tại Old Trafford cũng xuất hiện thêm một vài ngôi sao khác. Trong đó nổi bật là hậu vệ 19 tuổi Paddy McNair. Hồi đầu mùa giải, M.U liên tục gặp khó khăn về lực lượng do chấn thương. Hàng thủ chính là tuyến chịu hậu quả lớn  nhất, nhiều trận đấu HLV Van Gaal chỉ còn trong tay chỉ hai đến ba hậu vệ. Trước tình hình đó, nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải đôn những cầu thủ trẻ lên đội một thi đấu. Trong tình thế như vậy, tài năng của McNair đã được biết đến. Với một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi, rất nhiều người sẽ nghĩ anh sẽ bị ngợp trước môi trường bóng đá đỉnh cao tại Premier League, tuy nhiên tuyển thủ người Bắc Ireland lại thi đấu rất chững chạc. Anh bình tĩnh hóa giải những tình huống tấn công của đối thủ đồng thời phát động tấn công bằng những đường chuyền dài. Trong những trận đấu với West Ham, Everton hay Arsenal hậu vệ McNair đều chơi tốt.

Trung vệ 19 tuổi sở hữu khả năng đọc tình huống và cản phá rất tốt, ngoài ra với chiều cao 1m86 McNair cũng được đánh giá cao trong việc chống bóng bổng. Hơn nữa, phong cách chơi bóng của McNair cũng đầy mạnh mẽ và quyết đoán. Trong trận đấu với West Ham,  McNair để lại dấu ấn với một tình huống cản phá xuất thần trên vạch vôi, giúp cho đội chủ sân Old Trafford có được chiến thắng 2-1. Hơn một tuần sau, trong trận đấu với Everton. Mặc dù được bố trí theo kèm chân sút người Bỉ Lukaku nhưng anh đã chơi rất tốt. Trung vệ 19 tuổi đã khiến Lukaku phải im tiếng. Anh là nhân tố giúp cho M.U có được 3 điểm trước Everton, đặc biệt khi được sử dụng trong trận đấu với Arsenal anh cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Số phận đang khiến họ hướng đến những ngã rẽ khác nhau

Sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước, Januzaj được đánh giá sẽ có tương lai rất sáng dưới thời HLV Van Gaal. Trước đó nhà cầm quân người Hà Lan nổi tiếng với việc đào tạo những cầu thủ trẻ thành những ngôi sao nổi bật. Tuy nhiên, những gì tiền vệ người Bỉ thể hiện ở thời điểm này là rất thất vọng. Anh mới ra sân tổng cộng 15 trận với tổng số 525 phút thi đấu. Trong đó 12 trận ra sân tại Premier League tiền vệ người Bỉ chỉ có được 5 trận được đá chính nhưng không ghi được bàn thắng nào. Mặc dù sa sút phong độ nhưng HLV Van Gaal tiếp tục trao cơ hội cho Januzaj, bằng chứng rõ nhất là việc ông không để anh ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Sau những tuyên bố về tương lai của Januzaj, HLV Van Gaal lập tức để cầu thủ người Bỉ đá chính trong trận đấu với Leicester City. Mặc dù được chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu, tuy nhiên những gì tiền vệ 19 tuổi làm được là quá mờ nhạt. Anh xử lý bóng quá rườm rà và không có những tình huống đi bóng đem lại sự đột biến, rõ ràng Van Gaal đang trao cơ hội cho Januzaj nhưng anh không thể tận dụng cơ hội của mình. Nếu tiền vệ người Bỉ cứ thi đấu như vậy việc anh phải trở lại ngồi dự bị là điều không quá khó hiểu. Hơn nữa, khả năng anh phải ra đi ở mùa hè tới cũng là không nhỏ.

Sao tre M.U Januzaj va McNair nhung nga re cua so phan hinh anh 2
McNair đang có tương lai rất sáng trong màu áo M.U

Khác hẳn với Januzaj, trung vệ McNair đã biết tận dụng cơ hội của riêng mình. Sau giai đoạn đấu khá tốt, McNair đột nhiên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Việc hầu hết những cầu thủ quan trọng của Quỷ đỏ đã trở lại sau chấn thương khiến Van Gaal có nhiều lựa chọn, đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc trung vệ 19 tuổi không được ra sân. Tuy nhiên, McNair lại biết cách để HLV Van Gaal phải nhớ tới mình. Trong chiến thắng 2-1 của U21 M.U trước U21 Liverpool. Trung vệ 19 tuổi đã lên công về thủ nhịp nhàng, hóa giải hầu hết các đợt lên bóng của phía U21 Liverpool. Ngoài ra cầu thủ này còn tham gia vào rất nhiều điểm nóng trên sân. Không chỉ xuất sắc ở khả năng phòng ngự, McNair còn là người hùng của U21 M.U khi ghi bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của trung vệ 19 tuổi, HLV Van Gaal đã để anh ra sân trở lại trong trận thắng Leicester City 3-1 tại vòng 23 Premier League. Gần nhất, trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Cambridge tại trận đá lại vòng 4 FA Cup, McNair đã được chơi trọn vẹn 90 phút. Trước hàng công quá yếu của đội khách anh cũng không có quá nhiều việc phải làm. Như vậy, sau một thời gian không được sử dụng, McNair đang chiếm được sự tin tưởng của HLV Van Gaal. Điều này khiến tương lai của anh tại M.U đang rất sáng.

Tóm lại, cả Adnan Januzaj và Paddy McNair đều là những sao trẻ nổi bật của M.U. Tuy nhiên, hai cầu thủ này đang có những ngã rẽ khác nhau về tương lai. McNair càng đá càng hay và đang chiếm được sự tin tưởng của HLV Van Gaal, trong khi đó Januzaj chỉ đem lại sự thất vọng và đang đứng trước nguy cơ phải rời khỏi Old Trafford.

Thúy Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X