Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Januzaj dính chấn thương: Cơ hội đến rồi Herrera!

Thứ Bảy 29/08/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Swansea vs M.U tại vòng 4 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal xác nhận tiền vệ Adnan Januzaj dính chấn thương và không kịp bình phục. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để Ander Herrera chứng tỏ khả năng của mình.


Van Gaal bất công với Ander Herrera

Ander Herrera được M.U mua về ở hè 2014 với mức phí khá đắt đỏ 28,8 triệu bảng. Thế nhưng, tiền vệ người Tây Ban Nha dường như không chiếm được niềm tin của vị chiến lược gia người Hà Lan. Ở mùa giải trước, trong suốt quãng thời gian từ trận thua muối mặt 3-5 trước Leicester City hồi tháng 9/2014, cho đến tận tháng 2/2015, Herrera mới có duy nhất 1 lần đá đủ 90 phút. Song kể từ khi được cho đá chính trong trận đấu tại FA Cup với Preston hồi tháng 2, Herrera đã thi đấu xuất sắc và góp công không nhỏ giúp M.U có một loạt những trận đấu hay ở giai đoạn gần cuối mùa giải. Anh ghi tổng cộng 8 bàn thắng ở mùa trước và trở thành tiền vệ lập công nhiều thứ hai cho M.U (sau Juan Mata). Những tưởng với phong độ rất cao đó, cầu thủ sinh năm 1989 sẽ được “Tulip Thép” tin dùng thường xuyên ở mùa giải 2015-2016. Tuy nhiên khi kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa mở cửa, Louis van Gaal đã ngay lập tức mang về hai cái tên Morgan Scheiderlain và Bastian Scheisteiger. Thế là cơ hội ra sân của Herrera càng ít đi.
Swansea vs MU hinh anh
Herrera không được Van Gaal tin tưởng
Tuyến giữa của M.U lúc này không còn chỗ cho Ander Herrera. Vị trí tiền vệ trung tâm bây giờ là sự cạnh tranh của 3 cái tên: Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick. Tuy nhiên dễ dàng nhận ra Schneiderlin và Carrick không phải là những mẫu cầu thủ hay băng lên gần khu vực vòng 16m50 của đối thủ, trong khi Schweinsteiger chưa có được thể lực cũng như phong độ tốt nhất để tạo nên sự khác biệt. Vậy nên, trong thế trận cần phải có bàn thắng, cần những cầu thủ tạo ra sự đột biến thì Ander Herrera mới là giải pháp hoàn hảo. Chỉ có điều Van Gaal kiên quyết không sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha. Sau 3 trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, rất dễ để nhận thấy tuyến giữa đang thiếu vắng một cái tên có thể cầm nhịp và tung ra các đường chuyền sáng tạo ở tuyến giữa. Ander Herrera, người đang bị Van Gaal bỏ uổng trên ghế dự bị, rất có thể sẽ là câu trả lời cho vấn đề trên. Tiền vệ 26 tuổi có đủ sự năng động và khả năng xé toang hàng phòng ngự đối thủ bằng những đường chuyền thông minh của mình. Dẫu vậy, Herrera vẫn đang Louis van Gaal ghẻ lạnh khi chưa có một lần đá chính tại Premier League mùa này. Tuy nhiên điều này có khả năng thay đổi tại vòng 4 Premier League 2015/16 khi M.U làm khách trên sân của Swansea.

Đã đến lúc Louis van Gaal sử dụng Herrera

Ander Herrera không được tin tưởng ở vị trí tiền vệ trung tâm bởi Van Gaal muốn những cầu thủ chơi ở vị trí này phải hỗ trợ hàng thủ nhiều hơn. Trong suy nghĩ của “Tulip Thép” khả năng hỗ trợ phòng ngự của Herrera là không tốt bằng Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick. Thế nhưng ông nên xem lại lựa chọn Januzaj thay vì Herrera đá vị trí “số 10”. Rõ ràng Van Gaal đang ưu tiên sử dụng tiền vệ người Bỉ. Januzaj là cầu thủ được HLV van Gaal tạo điều kiện đá chính liên tục tại Premier League và cũng đang thi đấu ở một trong những vị trí quan trọng nhất đội hình. Còn Herrera chỉ là một phương án dự bị. Rõ ràng, niềm tin mà Van Gaal dành cho 2 cầu thủ này trái ngược nhau hoàn toàn. Song tất cả những gì diễn ra từ đầu mùa giải lại trái ngược hoàn toàn so với kỳ vọng của Van Gaal. Januzaj hoàn toàn chưa đủ tầm để đóng vai một cầu thủ kiến tạo. Ngôi sao người Bỉ có kỹ thuật tốt, thi đấu mềm mại nhưng luôn lạm dụng các kỹ năng của mình để tạo dấu ấn cá nhân. Trong khi đó, Herrera mới đích thực là cầu thủ xứng đáng mặc áo số 10. Herrera có sự bình tĩnh, chỉn chu, nhãn quan chiến thuật tốt và quan trọng hơn cả, anh chấp nhận hy sinh làm nền cho các đồng đội. Đó mới là tố chất của một cầu thủ làm nhiệm vụ kiến thiết cho hàng công. Nếu luôn đặt cái tôi cá nhân lên trên cùng như Januzaj, anh sẽ dần dần trở nên lạc lõng trong lối chơi của M.U.
Vong 4 Premier League 201516 Co hoi da chinh cho Ander Herrera hinh anh 2
Ander Herrera nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu với Swansea ở vòng 4
Màn trình diễn trong khuôn khổ lượt về vòng play-off Champions League với Club Brugge đã nói lên tất cả. Trong trận này, Januzaj là một trong những cầu thủ chơi kém ấn tượng nhất bên phía đội bóng chủ sân Old Trafford. Mặc dù chơi ở vị trí hộ công ngay sau Rooney nhưng anh chẳng đóng góp gì vào lối chơi của đội bóng. Ngược lại, trong trận đá chính đầu tiên ở mùa giải này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng rực rỡ. Chính Herrera là người thực hiện đường căng ngang để Rooney nâng tỷ số lên 2-0. Không những vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha còn tự mình ghi bàn khép lại chiến thắng ấn tượng 4-0 cho Man đỏ. Những chỉ số của cầu thủ sinh năm 1989 ở trận này cũng rất ấn tượng: Chuyền chính xác 92%, tạo ra 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng và rất hiếm khi thực hiện những pha đi bóng thừa thãi, phô diễn như Januzaj. Có lẽ đã đến lúc HLV Van Gaal nên cân nhắc lại cuộc hoán đổi vai trò giữa Januzaj và Herrera. Một cầu thủ còn quá trẻ và vẫn còn đang thi đấu với tâm lý “ngựa non háu đá” như Januzaj tuyệt đối chưa đủ tầm để đảm nhiệm trọng trách của số 10. Ander Herrera mới là số 10 đích thực của M.U.
M.U đại thắng Club Brugge: Cú hích từ Ander Herrera
(Bongda24h.vn) – Trong lần đầu tiên được đá chính ở trận Club Brugge vs MU, tiền vệ Ander Herrera đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho...
Trước trận Swansea vs M.U tại vòng 4 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal xác nhận Januzaj chấn thương và không thể ra sân. Với việc tiền vệ người Bỉ không thể ra sân, cơ hội thể hiện ở vị trí hộ công nhiều khả năng sẽ dành cho Ander Herrera. Hơn lúc nào hết đây là cơ hội để tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định giá trị của mình.

Video Tổng hợp: Club Brugge 0-4 Man Utd


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X